อย. กับ เลขที่จดแจ้ง เครื่องสำอางต่างกันยังไง?

อย. กับ เลขที่จดแจ้ง สำหรับเครื่องสำอาง ต่างกันยังไง?
 

ในงานออกแบบกล่องแพคเกจจิ้ง (Packaging) ที่ต้องใส่ข้อมูลสินค้า มักมีลูกค้าสอบถาม BKKPaperBox มาว่า อย. กับ เลขที่จดแจ้ง สำหรับสินค้าเครื่องสำอาง ต้องใช้แบบไหน และมีความต่างกันอย่างไร เรามาศึกษาข้อมูลนี้กันค่ะ 

 เลข อย. / เลขที่จดแจ้ง คืออะไร?

อย. คือ สัญลักษณ์ที่แสดงให้รู้ว่า ผลิตภัณฑ์นั้น ได้ผ่านการพิจารณาจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแล้ว โดยจะพิจารณาเรื่องคุณภาพและความปลอดภัย จะใช้ในอาหาร ยาและเครื่องสำอางควบคุมพิเศษ

อย. เครื่องสำอาง หรือที่ถูกต้องต้องเรียก “เลขที่จดแจ้ง” คือ เลขที่แสดงว่าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางนั้นได้ดำเนินการแจ้งรายละเอียดการผลิตเพื่อขายหรือนำเข้าแล้ว แต่ไม่ได้แสดงถึงคุณภาพของเครื่องสำอางแต่อย่างไรนะคะ

 

 

 เลข อย. / เลขที่จดแจ้ง มีไว้ทำไม ?

เลข อย. / เลขที่จดแจ้ง เป็นเหมือนเลขประจำตัวของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ไปทำการขึ้นทะเบียนจดแจ้งกับทางกระทรวงสาธารณสุข ใครผลิตของกิน ยา เครื่องสำอาง แล้วอยากขาย ก็ต้องไปจดแจ้ง ถ้าเป็นของต่างประเทศก็ต้องมีฉลากไทยพร้อมเลขกำกับทุกชิ้น  

 

 


 เลข อย. / เลขที่จดแจ้ง ตรวจสอบได้ที่ไหน?

สายด่วน อย. โทร 1556

LINE : FDAthai

แอปพลิเคชัน : Oryor Smart App (มีทั้ง iOS และ Android)

เว็บไซต์ : oryor.com (เมนู service > ตรวจสอบเลขทะเบียน)
หรือ www.fda.moph.go.th คลิกที่นี่เพื่อตรวจสอบเลข อย. ทุกประเภท




ในการผลิตเครื่องสำอาง เจ้าของแบรนด์ต้องให้ความสำคัญกับผู้บริโภคในเรื่องคุณภาพและความปลอดภัย หากสินค้าของเราได้มาตรฐานมีเลขที่จดแจ้งระบุไว้ที่กล่องแพคเกจจิ้ง (Packaging) เพื่อให้ลูกค้าตรวจสอบได้ เป็นการแสดงความจริงใจของผู้ผลิตที่มีต่อลูกค้า แน่นอนว่า ลูกค้าต้องกลับมาซื้อซ้ำเป็นเจ้าประจำกันไปเลยค่ะ  

หากคุณเป็นเจ้าของแบรนด์แล้วกดเข้ามาอ่านข้อมูลนี้ แสดงว่าคุณเป็นผู้ประกอบการที่ใส่ใจลูกค้ามากๆ BKKPaperBox ขอมอบโปรโมชั่นพิเศษสำหรับเจ้าของแบรนด์แบบคุณ ด้วยโปรโมชั่น ผลิตกล่องแพคเกจจิ้ง (Packaging) 1,000 ใบ 5,000 บาท แถมออฟชั่นฟรี!!!




 ปรึกษาเรื่องงานออกแบบและผลิต กล่องบรรจุภณฑ์ ฉลากสินค้า กับทีมงาน BKKPaperBox ได้ที่
 พูดคุย ปรึกษา สอบถาม สั่งผลิตงาน Add Line
 Line ID : @bkkpaperbox 
 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้