ถ่ายรูปสินค้าสุดปัง (ด้วยตัวเอง)

ถ่ายรูปสินค้าสุดปัง (ด้วยตัวเอง)



BKK PAPER BOX ขอนำเสนอเทคนิคง่ายๆ ในการถ่ายรูปกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) สินค้าที่ช่วยให้คุณประหยัดงบประมาณไม่ต้องเสียเงินจ้างช่างภาพ แถมยังได้รูปสวยๆ ใช้ในการโปรโมทสินค้าทางสื่อโซเชียลได้อีกด้วย เรามาดูขั้นตอนการถ่ายรูปกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) สินค้ากันค่ะ



1. แพ็คเกจจิ้งน่าสนใจ
ในหลายๆ บทความที่  BKK PAPER BOX ได้นำเสนอไปมักจะย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) เพราะเป็นสิ่งแรกที่ลูกค้ามองเห็นและประทับใจก่อนที่เห็นสินค้าด้านใน ดังนั้น คุณต้องมีกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ที่สวยงาม บ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ โดยคุณสามารถออกแบบได้ทั้งทรงกล่อง ลายกราฟิกบนกล่อง ซึ่งในส่วนของงานกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) คุณสามารถหาโรงงานผลิตกล่องและออกแบบกล่องที่น่าเชื่อถือ ให้เขาดูแลในส่วนนี้ คุณก็จะได้แพ็คเกจจิ้งสินค้าที่ใช้ไปได้นานๆ และสวยโดนในทั้งคุณและลูกค้า

 



 

 
2. เตรียมอุปกรณ์และสินค้าให้พร้อม
ในขั้นตอนนี้ให้คุณรวบรวมสินค้าที่ต้องการจะโปรโมทให้พร้อม และเตรียมอุปกรณ์ประกอบฉาก เช่น ถ้าเป็นสินค้าประเภทเครื่องสำอาง อุปกรณ์ประกอบฉากที่คุณต้องมี ได้แก่ แปรงหรือพู่กันแต่งหน้า กระเป๋าเครื่องสำอาง กระจก และของตกแต่งฉากอีกเล็กน้อย เช่น กากเพชร ลูกปัด ฯลฯ อุปกรณ์เหล่านี้ช่วยให้ภาพของคุณดูมีความวิบวับ และอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ คือ ผ้าปูรองสินค้า หรือ กระดาษสี ไว้สำหรับวางสินค้า ซึ่งใช้ได้ทั้งแบบมีลวดลายหรือเป็นสีล้วนก็ได้  และควรเลือกสีให้เข้ากับสินค้าด้วยนะคะ

 

 


 
3. จัดองค์ประกอบ
สิ่งสำคัญในการถ่ายภาพนั่นก็คือ การจัดแสงและการจัดองค์ประกอบของรูป ในส่วนของการจัดแสง BKK PAPER BOX แนะนำ 2 แบบค่ะ คือ ใช้เป็นสปอทไลท์หรือไฟวงกลม (มีขายในท้องตลาดราคาไม่แพงค่ะ) แต่ถ้าไม่มี คุณสามารถใช้แสงแดดจากธรรมชาติได้ค่ะ แนะนำเป็นแสงแดดในตอนเช้า คุณจะได้สีของรูปที่ดูละมุน และในส่วนขององค์ประกอบให้คุณนำอุปกรณ์และกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) สินค้าที่เตรียมไว้มาลองจัดวางหลายๆ มุม เน้นตัวสินค้าให้เด่น แล้วแซมอุปกรณ์ประกอบให้ดูสบายตา

 


 


4. เริ่มถ่ายรูปกันเลย!
ขั้นตอนนี้ง่ายมากเลยค่ะ คุณจะใช้กล้องอะไรก็ได้ ใช้มือถือของคุณเองก็ยังได้ โดยเลือกมุมถ่ายระยะใกล้-ไกล เจาะเฉพาะตัวสินค้าหรือขยายภาพมุมกว้าง เมื่อได้รูปแล้วคุณอาจจะใช้โปรแกรมตกแต่งรูปง่ายๆ เช่น แอปพลิเคชั่นในมือถือ ปรับสี ปรับแสง ติดสติ๊กเกอร์สักหน่อย เท่านี้คุณก็ได้รูปสินค้าที่ดูดีด้วยฝีมือคุณเองแล้วค่ะ

 

 


 
5. โพสต์โปรโมทสินค้า
ให้คุณเลือกรูปที่ต้องการโพสต์สัก  2-3 รูปที่มีมุมถ่ายต่างกันหรือโฟกัสสินค้าและกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ที่แตกต่างกัน  และอย่าลืม! ใส่รายละเอียดสินค้าสั้นๆ ใต้รูปพร้อมช่องทางในการติดต่อคุณ เช่น ไลน์ เบอร์โทร ลงไปด้วยนะคะ

 


 


ทั้งหมดนี้คือ เทคนิคง่ายๆ ที่คุณจะได้รูปสินค้าสวยๆ ไว้โปรโมทลงสื่อโซเชียล ลองไปทำตามกันดูนะคะ ได้ผลอย่างไรมารีวิวให้ BKK PAPER BOX  ชมบ้างน้า^^


หากต้องการคำปรึกษาเรื่องการออกแบบและการผลิตแพ็คเกจจิ้ง สามารถปรึกษากับ BKK PAPER BOX ได้นะคะ

 พูดคุยเพิ่มเติม Add Line เดียว สอบถามได้ทั้งงานสั่งทำและปรึกษางานนะคะ

 Line ID: @bkkpaperbox 
 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้