งานอาบวานิช VS งานเคลือบ PVC ต่างกันอย่างไร?

งานอาบวานิช VS งานเคลือบ PVC
งานอาบวานิช กับ งานเคลือบ PVC คืออะไร? มีความต่างกันอย่างไร? และเหมาะกับงานแบบไหนบ้าง? BKK PAPER BOX มีคำตอบค่ะ

 

 งานอาบวานิช

งานอาบวานิช หรือ การเคลือบวานิช เป็นการเคลือบผิวกระดาษด้วยน้ำมันวานิช เพื่อปัองกันหมึกพิมพ์จากการขัดถูและเสียดสี เป็นการเคลือบที่ให้ความเงาไม่สูงมาก โดยการเคลือบประเภทนี้จะมี 2 แบบ คือ การเคลือบวานิชเงา (glossy coating) และการเคลือบวานิชด้าน (matt coating) ข้อเสียคือ งานกล่องจะไม่ทนทาน ฉีกขาดได้ง่าย ซึ่งงานอาบวานิชเหมาะกับงานประเภทกล่องบรรจุภัณฑ์อาหาร กล่องยา ฉลาก โบว์ชัวร์ เป็นต้น

 งานเคลือบ PVC

งานเคลือบ PVC เป็นการเคลือบผิวชิ้นงานพิมพ์ด้วยแผ่นฟิล์ม PVC ป้องกันการเสียดสีและความชื้นได้ดี การเคลือบประเภทนี้ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้งานพิมพ์มีความคงทน โดยจะความเรียบและความเงามากกว่าการเคลือบประเภทอื่น ทนความชื้นได้ระดับหนึ่ง จะมีให้เลือกใช้งาน 2 แบบ คือ การเคลือบ PVC ด้าน (matt PVC film laminating) และการเคลือบ PVC เงา (gloss PVC film laminating) ซึ่งงานเคลือบ PVC เหมาะกับงานประเภทกล่องที่ต้องการความพรีเมี่ยม ดูมีราคาคา เช่น กล่องเครื่องสำอาง กล่องอาหารเสริม กล่องน้ำหอม กล่องสบู่ กล่องลิปสติก กล่องชา กล่องกาแฟ กล่องบราปีกนก เป็นต้น

ถ้างานกล่องแพคเกจจิ้ง (Packaging) ของคุณต้องการงานดูดี ดูมีราคา BKKPaperBox แนะนำให้เลือกแบบงานเคลือบ PVC ค่ะ เพราะนอกจากจะสวยแล้ว ยังทนทานต่อการใช้งาน ปกป้องสินค้าภายในได้ดี ไม่ทำให้สินค้าเสียหายก่อนถึงมือลูกค้าค่ะ

 ปรึกษาเรื่องงานออกแบบและผลิต กล่องบรรจุภณฑ์ ฉลากสินค้า กับทีมงาน BKKPaperBox ได้ที่
พูดคุย ปรึกษา สอบถาม สั่งผลิตงาน Add Line
 Line ID : @bkkpaperbox 
 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้