สีกับการการออกแบบกล่อง

สีกับการการออกแบบกล่อง


รู้หรือไม่? 90% ในการตัดสินใจซื้อสินค้าของลูกค้ามาจากสีสันบนกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ซึ่งสีที่ใช้เป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่ช่วยสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์สินค้าได้ ดังนั้น เราต้องรู้จักเลือกสีให้เข้ากับสินค้าที่เราจะขาย โดยเราต้องตอบคำถามให้ชัดว่าตัวตนของแบรนด์คืออะไร?

ยกตัวอย่าง เปรียบแบรนด์สินค้าของเราเป็นมนุษย์คนหนึ่งที่ต้องความสมบูรณ์แบบ มีความมั่นใจ สามารถดึงดูดใจจากผู้พบเห็น  คนคนนั้นควรเลือกสวมใส่ชุดที่มีสีแดงเป็นหลัก ดังนั้น สีแดงจึงกลายเป็นสีของแบรนด์สินค้า ถ้ากำหนดบุคลิกของแบรนด์ได้ แน่นอนว่าลูกค้าจะได้รับสารที่แบรนด์ของเราต้องการสื่อสารได้เช่นกัน มาดูกันว่าแต่ละสีนั้นสื่อสารความหมายออกมาอย่างไรบ้าง



 
โทนสีม่วง แสดงพลังลึกลับ จิตวิญญาณและความยิ่งใหญ่ มีเสน่ห์ น่าติดตาม เหมาะกับแพ็คเกจจิ้ง (packaging) กล่องเครื่องหอม กล่องน้ำหอม

 

 


 
โทนสีน้ำเงิน เมื่อต้องการให้ลูกค้าเกิดความไว้ใจในแบรนด์ของเรา ให้ความรู้สึกน่าเชื่อถือ สุขุม เหมาะกับแพ็คเกจจิ้ง (packaging) กล่องเครื่องสำอางของผู้ชาย กล่องน้ำหอม

 

 



 
โทนสีฟ้า เป็นสีที่ปลอดโปร่ง โล่งสบาย ให้ความรู้สะอาดและปลอดภัย เหมาะกับกล่องเครื่องสำอางที่เน้นการดูแลผิว หรือกล่องอาหารเสริม

 

 



 
โทนสีเขียว เป็นสีที่สงบสดชื่น รู้สึกถึงความผ่อนคลาย รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติ เพิ่มความสดชื่นได้ เช่น โรงพยาบาลมักจะใช้สีเขียวเพราะมันช่วยให้คนไข้รู้สึกผ่อนคลาย สีที่สบายตาที่สุด เหมาะกับแพ็คเกจจิ้ง (packaging) กล่องครีม กล่องเซรั่ม กล่องสบู่ สินค้าที่มีสรรพคุณช่วยรักษาผิว

 

 


 
โทนสีเหลือง ช่วยเรามองโลกในแง่บวก สดใสร่าเริง ส่วนใหญ่งานออกแบบจะจับคู่สีระหว่างสีเหลืองกับสีขาว สีดำ เพื่อให้ดูมีมิติมากขึ้น เหมาะกับแพ็คเกจจิ้ง (packaging) กล่องสินค้าทุกประเภท นอกจากนี้สีเหลืองยังช่วยกระตุ้นความหิวได้อีกด้วย จึงใช้เป็นสีหลักของกล่องขนม

 

 



 
โทนสีส้ม ช่วยเพิ่มความสนุกและสร้างสรรค์ มีความมั่นใจและความกระตือรือร้น ความสดใส มีชีวิตชีวา เหมาะกับแพ็คเกจจิ้ง (packaging) กล่องน้ำหอม กล่องขนม กล่องเครื่องสำอางที่เน้นกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น

 

 


 
โทนสีแดง สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ สมบูรณ์แบบ ช่วยดึงดูดความสนใจ ให้ความรู้สึกมั่นใจ และสื่อถึงการมีสุขภาพที่ดี เหมาะกับแพ็คเกจจิ้ง (packaging) กล่องเซรั่ม กล่องครีม กล่องลิปสติก กล่องผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กล่องเครื่องสำอาง

 

 


 
โทนสีชมพู เป็นสีที่ให้ความอ่อนโยน นุ่มนวล อ่อนหวาน สื่อถึงความน่ารัก ความสดใส เหมาะกับแพ็คเกจจิ้ง (packaging) กล่องเครื่องสำอางวัยรุ่น กล่องลิปสติก กล่องน้ำหอม

 

 


 
โทนสีน้ำตาล แสดงถึงความเป็นชาย ความแข็งแกร่ง อีกในหนึ่งก็แผงความหมายถึงธรรมชาติ เช่น กล่องกระดาษคราฟท์ เหมาะกับแพ็คเกจจิ้ง (packaging) กล่องครีม กล่องเซรั่ม กล่องสบู่ กล่องเครื่องสำอางผู้ชาย

 

 


 


สีดำ ให้ความรู้สึก ลึกลับ หนักแน่น เข้มเข็ง อดทน และมีพลัง เหมาะกับแพ็คเกจจิ้ง (packaging) กล่องเครื่องสำอาง กล่องเซรั่ม กล่องครีม กล่องน้ำหอม

 



 


สีขาว ให้ความรู้สึก บริสุทธิ์ สะอาด สดใส เบาบาง อ่อนโยน เปิดเผย เหมาะกับแพ็คเกจจิ้ง (packaging) กล่องเครื่องสำอางที่เน้นการดูแลผิว กล่องครีม กล่องโลชั่น

 



 


ฟอยล์ทอง ให้ความรู้สึกถึงความหรูหรา มีราคา จึงเหมาะกับแพ็คเกจจิ้ง (packaging) กล่องสินค้าที่ต้องการความพรีเมี่ยม เช่น กล่องเซตของขวัญ

 

 


 
ฟอยล์เงิน ให้ความรู้สึกทันสมัย คลาสสิค เหมาะกับแพ็คเกจจิ้ง (packaging) กล่องเครื่องสำอางที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ หรือต้องการสะท้อนถึงความล้ำทันสมัย


เมื่อเรารู้แล้วว่าแต่ละสีสื่อความรู้สึกต่อลูกค้าอย่างไร เราลองจับคู่สี เพื่อให้งานออกแบบกล่องมีรายละเอียดมากขึ้น เพียงเท่านี้กล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) สินค้าก็จะดูสวย โดดเด่น และสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้ชัดเจนมากขึ้น หากต้องการคำปรึกษา ทาง BKKPaperBox เรามีทีมงานออกแบบที่ช่วยทำให้งานของคุณง่ายขึ้น โดยจัดโปรโมชั่นงานออกแบบตามนี้ค่ะ

หากต้องการคำปรึกษาเรื่องการออกแบบและการผลิตแพ็คเกจจิ้ง สามารถปรึกษากับ BKK PAPER BOX ได้นะคะ
 พูดคุยเพิ่มเติม Add Line เดียว สอบถามได้ทั้งงานสั่งทำและปรึกษางานนะคะ Line ID : @bkkpaperbox 
 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้