แพ็คเกจจิ้งช่วยลดโลกร้อน Say No! ถุงพลาสติก

 

แพ็คเกจจิ้งช่วยลดโลกร้อน Say No! ถุงพลาสติก

ปัญหาขยะพลาสติกไม่ใช่เรื่องที่เพิ่งจะตื่นตัว ผลการสำรวจรายงานว่า ประชากรบนโลกสร้างขยะพลาสติกมากถึง 8,300,000,000 ตัน ทั่วโลกจึงพยายามเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้นำมาสู่เทรนด์ “รักษ์โลก” ผลกระทบจากเทรนด์นี้สู่ภาคธุรกิจคือการต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การตลาดเอาใจคนรักษ์โลก รวมถึงหลายประเทศเริ่มมีกฏหมายลดการใช้ถุงพลาสติก ทำให้ภาคธุรกิจเองก็ต้องปรับตัวตาม และพยายามมองหาวัสดุที่มาทดแทนถุงพลาสติก อีกทั้งยังต้องมีคุณสมบัติที่ใช้งานได้จริงและเหมาะกับสินค้า ที่สำคัญคือ ต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

         

 

ในปีนี้องค์กร ห้างสรรพสินค้า ร้านค้า และแบรนด์ต่างๆ ได้ประกาศยกเลิกการใช้พลาสติกแล้วหันมาใช้วัสดุชนิดใหม่ทดแทน โดยต้องมีคุณสมบัติไม่ต่างจากเดิม ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น การใช้แพคเกจจิ้งกล่องกระดาษรักษ์โลกที่สามารถใส่สินค้าและหิ้วได้เลย เพื่อลดการใช้ถุงพลาสติก ซึ่งเป็นแนวความคิดที่ดีที่ช่วยลดปริมาณขยะและเป็นการสร้างจุดเด่นให้กับแบรนด์สินค้าได้ แพ็คเกจจิ้งกล่องกระดาษแบบหิ้วได้ที่เราคุ้นตา เช่น แก้วกาแฟที่ออกแบบให้ลูกค้าสามารถหิ้วได้เลย มีลักษณะการออกแบบแตกต่างกันไปตามความคิดสร้างสรรค์และลักษณะของการใช้งาน

         

นอกจากแพ็คเกจจิ้งแก้วกาแฟหิ้วได้แล้ว นักออกแบบก็ได้คิดแพ็คเกจจิ้งหิ้วได้ที่สามารถใส่สินค้าได้หลากหลายมากขึ้น โดยจับเอารูปทรงเรขาคณิตมาเชื่อมโยงกับโครงสร้างกล่องจนกลายเป็นแพ็คเกจจิ้งใส่ผลไม้ ใส่ต้นไม้ นอกจากจะช่วยลดถุงพลาสติกแล้ว ยังช่วยให้สินค้ามีจุดเด่น สร้างความแปลกใหม่กลายเป็นจุดขายของแบรนด์ได้เลย

           

ในบรรดาสินค้าที่ก่อให้เกิดขยะจากถุงพลาสติกมากที่สุด คือ ถุงพลาสติกใส่อาหาร กล่องโฟมใส่ขนม เป็นต้น จะดีกว่าไหม ถ้าเราออกแบบแพ็คเกจจิ้งสามารถใส่ทั้งอาหารและถือกลับบ้านได้เลย พร้อมทั้งสามารถโปรโมทแบรนด์ของเราได้ด้วย ซึ่งการออกแบบเหล่านี้ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์จากนักออกแบบ อาศัยความใส่ใจของเจ้าของแบรนด์ เพื่อนำไปสู่การลดการใช้ถุงพลาสติกอย่างจริงจังได้

ดังนั้น ทุกอย่างต้องมีการเริ่มต้น เริ่มต้นจากธุรกิจของเราโดยการเลิกพลาสติก และเปลี่ยนแพ็คเกจจิ้งของเราใหม่ให้กลายเป็นกระดาษ ทำให้ลดการใช้พลาสติกได้มาก และสิ่งเหล่านี้จะค่อยๆ ขยายออกไปสู่สังคมในวงกว้างและสร้างความยั่งยืนในการรักษาสิ่งแวดล้อมให้เกิดขึ้นได้

 

 ตัวอย่างงานกล่องแพ็คเกจจิ้งรักษ์โลก กล่องกระดาษคราฟท์  

สินค้าที่สามารถผลิตเป็นกล่องรักษ์โลก กล่องแนวธรรมชาติได้ เช่น กล่องครีม กล่องเครื่องสำอาง กล่องสบู่ กล่องชา กล่องของใช้แนวออร์แกนิก 



หากต้องการคำปรึกษาเรื่องการออกแบบและการผลิตแพ็คเกจจิ้ง สามารถปรึกษากับ BKKPaperBox ได้นะคะ
 พูดคุยเพิ่มเติม Add Line เดียว สอบถามได้ทั้งงานสั่งทำและปรึกษางานนะคะ

 Line ID : @bkkpaperbox 
 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้