สร้างจุดเด่นแพคเกจจิ้งด้วยลายกราฟิก

สร้างจุดเด่นแพคเกจจิ้งด้วยลายกราฟิก

    " ออกแบบกล่องแบรนด์สินค้าแบบไหนดี ? "

          คำถามน่าปวดหัวของเจ้าของแบรนด์​ เมื่อถึงขั้นตอนที่ต้องสร้างกล่องแพคเกจจิ้งสินค้าของตัวเอง วันนี้มีไอเดียการสร้างจุดเด่นแพคเกจจิ้งด้วยลายกราฟิกมาฝากค่ะ

          การคิดไอเดียเริ่มต้นง่ายๆ จากการวิเคราะห์ตัวผลิตภัณฑ์ของเราว่ามีจุดเด่นอะไร ที่สามารถสะท้อนออกมาบนแพคเกจจิ้งได้ เช่น  รูปทรงของสินค้า ส่วนประกอบหรือวัตถุดิบต่าง ๆ ที่ใช้ผลิตสินค้า หรือแหล่งที่มาของสินค้าชิ้นนั้น เป็นต้น เพื่อเป็นใช้เป็นแนวการออกแบบกลายเป็นลายเส้นบนแพคเกจจิ้งได้ ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าเห็นถึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์บนตัวกล่องได้ชัดเจน โดยไม่จำเป็นต้องสื่อสารเป็นข้อความยาวๆ บนกล่อง แต่เปลี่ยนเป็นรูปภาพบนตัวกล่องแทน เนื่องจากคนเราไม่ชอบอ่านข้อความยาวๆ ชอบมองภาพที่สื่อสารแล้วเข้าใจได้เลย

                  กล่องลิปสติก ปัจจุบันมีการนำส่วนประกอบจากผลไม้มาเป็นวัตถุดิบในการผลิตลิปสติกมาขึ้น เนื่องจากมีสรรพคุณที่ช่วยบำรุงปาก อีกทั้งยังปลอดภัยต่อผู้ใช้อีกด้วย ซึ่งการนำเอาลายของผลไม้ที่เป็นวัตถุดิบ นำมาตกแต่งเป็นลวดลายของกล่อง ก็ยิ่งทำให้น่าสนใจและน่าใช้มากขึ้นด้วย

                  กล่องน้ำหอม ผลิตภัณฑ์น้ำหอมส่วนใหญ่มาจากกลิ่นของธรรมชาติ เช่น ดอกไม้ ใบไม้ต่าง ๆ ที่มีกลิ่มหอม ซึ่งการใช้ลวดลายของดอกไม้เป็นลวดลายบนแพคเกจจิ้งจะช่วยเพิ่มความละมุนละไม ดูน่าหลงใหลตามกลิ่นของน้ำหอมได้เลย อีกทั้งยังสื่อให้ลูกค้าทราบว่า น้ำหอมขวดนี้ผลิตมาจากดอกไม้ชนิดใด

                    กล่องสบู่ นอกจากลวดลายที่นำเอาส่วนประกอบในตัวสบู่ออกมาสร้างจุดเด่นได้แล้ว ยังสามารถนำองค์ประกอบอื่นมาเป็นจุดขายได้ เช่น รูปทรงของตัวผลิตภัณฑ์ หรือการต่อเติมอุปกรณ์ที่ช่วยสร้างความแปลกใหม่ให้กับตัวสินค้า 

                    กล่องครีม สามารถสร้างจุดเด่นให้แพคเกจจิ้ง คือ การเน้นที่ลายกราฟิกชัดเจน ไม่จำเป็นต้องใส่รายละเอียดของลวดลายมาก เพราะจะทำให้ดูไม่สบายตา นอกจากนั้น ให้เลือกใช้สีที่โดดเด่น ซึ่งจะช่วยให้กล่องครีมสวยสะดุดตามากขึ้น

                    กล่องกระดาษคราฟท์ จุดเด่นของกระดาษคราฟท์ คือ เนื้อกระดาษที่มีผิวสัมผัสที่ให้ความรู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติ ดังนั้น การออกแบบลายบนกล่องกระดาษคราฟท์ไม่จำเป็นต้องถมสีให้มากมาย เพียงแค่เราเลือกลายเส้นที่ชัดเจน สะท้อนให้เห็นวัตถุดิบของผลิตภัณฑ์เท่านั้น กล่องกระดาษคราฟท์ของคุณก็จะโดดเด่นกว่าแบรนด์อื่นๆ แน่นอน

                  กล่องชา สมัยนี้คนเริ่มหันมาดื่มชากันมาขึ้น จึงมีแบรนด์ชาเกิดขึ้นมากตามไปด้วย ซึ่งส่วนใหญ่กล่องชาที่วางขายกันอยู่ตอนนี้ยังเน้นที่สีเขียวหรือสีน้ำตาล ซึ่งความจริงแล้วเราสามารถออกแบบให้แตกต่างได้ โดยการนำเอาวัตถุดิบของชามาออกแบบเป็นลายบนกล่อง เช่น ลายเส้นของใบไม้ ภาพดอกไม้ เป็นต้น เพิ่มความทันสมัยด้วยการจับคู่สีเท่านี้กล่องชาของเราก็ดูสวยงาม น่าซื้อกลับบ้าน

                  กล่องขนม การออกแบบลายบนกล่องไม่จำเป็นต้องใช้ภาพจริงของขนมมาโชว์บนกล่อง แต่ใช้วิธีการเจาะหน้าต่างกล่องให้ลูกค้าเห็นเนื้อขนมในจะดูน่ารับประทานมากกว่า พร้อมกับใช้ภาพงานกราฟิกช่วยสร้างลายเส้นบนกล่องช่วยทำให้ดูน่ามองมากขึ้น และเพิ่มสีสันที่สดใส เท่านี้กล่องขนมก็ดูน่ารับประทานขึ้นมาทันตา

สนใจออกแบบและผลิตกล่องไอเดียเก๋ๆ ใช้งานได้จริง ติดต่อทีมงาน BKK Paper Box ได้ที่
โทร.0956519893
LINE@ : @bkkpaperbox

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้