แพคเกจจิ้งสไตล์ญี่ปุ่น

แพคเกจจิ้งสไตล์ญี่ปุ่น

       “แพคเกจจิ้งน่ารักจัง! ญี่ปุ่นนี่คิดได้ยังไงนะ? ทำอะไร ๆ ก็น่ารักไปหมด” ประโยคเหล่านี้ คุณคงเคยได้ยินหรือเคยพูดใช่ไหมคะ? วันนี้ BKK PAPER BOX ได้นำสุดยอดไอเดียการออกแบบเพคเกจจิ้งสไตล์ญี่ปุ่นมาฝากค่ะ รับรองว่า คุณจะต้องร้อง Wow! อย่างแน่นอน

             กล่องเครื่องสำอาง : ญี่ปุ่นจะเน้นสไตล์มินิมอล เรียบๆ แต่ดูน่าสนใจ  โดยดีไซน์ทรงกล่องให้แปลกตา เพื่อดึงความสนใจจากผู้พบเห็น

                 กล่องสบู่ : ญี่ปุ่นจะให้ความใส่ใจกับการนำเสนอตัวสินค้า โดยเน้นการออกแบบแพคเกจจิ้งที่วางบนชั้นสินค้าแล้วทำให้สินค้าดูเด่น รวมไปถึงการเชื่อมความสัมพันธ์ของตัวสินค้ากับแพคเกจจิ้ง เช่น กล่องสบู่ไข่ ลักษณะกล่องสามารถจัดวางก้อนสบู่รูปไข่พร้อมกับใยขัดตัวได้อย่างลงตัว

                กล่องขนม : หลายๆ มักจะชอบกล่องแพคเกจจิ้งขนมเมื่อไปญี่ปุ่น จนต้องซื้อติดไม้ติดมือกันใช่ไหมคะ? ด้วยความที่ญี่ปุ่นใส่ใจรายละเอียดและต้องการให้ลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปแล้วเกิดความประทับใจ เขาก็จะคิดแทนลูกค้าว่า ถ้าลูกค้าซื้อไปแล้วจะเปิดทานอย่างไรให้ทานได้ง่าย ถ้าขณะที่ทานขนม ไม่รู้จะทำอะไร ก็ออกแบบให้ฝาด้านในกล่องมีเขียนเรื่องราวที่มาของแบรนด์ และวิธีทานให้อร่อย

                  กล่องชา : สำหรับคนที่ชอบดื่มชามักพิถีพิถันในเรื่องรสชาติ ความหอมของใบชา เพื่อทำให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่เท่านั้นยังไม่พอนะคะ ญี่ปุ่นลงลึกไปถึงความผ่อนคลายทางอารมณ์ผ่านการออกแบบกล่องแพคเกจจิ้งและซองชา โดยเพิ่มความน่ารักจนทำให้รู้สึกเพลิดเพลินกับการดื่มชามากขึ้น

               กล่องอาหารแปรรูป : อาหารแปรรูปเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่มีชื่อเสียง และนิยมซื้อเป็นของฝาก ดังนั้น ญี่ปุ่นจึงคำนึงถึงเรื่องการขนส่งที่ต้องมีความสะดวก ปลอดภัย สินค้าไม่เสียหายเมื่อถึงมือผู้รับอีกทั้งยังมีรูปลักษณ์ที่สวยงามสร้างความประทับใจได้อีกด้วย

                กล่องใส่อาหาร : การคิดสินค้าเพื่อวางขาย ไม่ว่าจะวางขายในห้องสรรพสินค้า หรือร้านข้างทาง ญี่ปุ่นจะคิดถึงพฤติกรรมของลูกค้า เช่น การถือ (ต้องหิ้วง่าย) การแกะ (ต้องแกะง่าย) การบริโภค (ต้องทานง่าย ซื้อแล้วอยากทานเลย) การซื้อฝาก (ต้องดูดีมีราคา) แล้วจึงออกแบบกล่องแพคเกจจิ้งที่ตอบสนองพฤติกรรมเหล่านั้นของลูกค้า

                 กล่องแบบ Pop up : ความน่ารักมาคู่กับประเทศนี้จริงๆ แม้แต่กล่องยังสามารถออกแบบให้ดูน่าสนใจ น่ามอง ด้วยการทำกล่องเป็นแบบ Pop up ก็โดดเด่นแซงโค้งทุกแบรนด์ได้เลย

        เป็นอย่างไรบ้างคะ กับตัวอย่างกล่องแพคเกจจิ้งสไตล์ญี่ปุ่นแบบ Wow Wow ที่ BKK PAPER BOX นำมาเสนอ หวังว่าจะเป็นไอเดียให้การออกแบบกล่องของคุณมีความโดดเด่น โดนใจลูกค้านะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้