7 Trends สีแห่งปี 2019

7 Trends สีแห่งปี 2019

     "สี" เป็นองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญในการออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ เพราะสีสามารถสร้างความน่าสนใจให้กับตัวสินค้า สร้างการจดจำของแบรนด์สินค้าได้อย่างชัดเจน ซึ่งทุกปีเราก็มักจะติดตามว่า ในแต่ละปีจะมีเทรนด์สีอะไรใหม่ๆ บ้าง? ดังนั้น BKKPAPERBOX จึงขอเสนอ 7 Trend สีแห่งปี 2019 ข้อมูลโดย TCDC ไปดูว่ามีสีไหนกันบ้างค่ะ

Color #1: Dusty Pink
       เป็นสีชมพูโทนนู้ด ที่เข้าถึงคนได้ทุกกลุ่ม และถึงแม้ว่าในอดีตสีชมพูอาจจะดูเหมือนตัวแทนของผู้หญิง มีความน่ารัก หวานแหวว แต่จริงๆ แล้วนี่แหละคือสีที่ใช้แสดงออกถึงความเท่าเทียม ของชนชั้นทางสังคมมาตั้งแต่ปี 1950 เห็นได้จากการที่ผู้ชายใส่เสื้อผ้าโทนสีชมพูในภาพยนตร์    The Great Gatsby หรือแม้แต่โปรดักท์ต่างๆ อย่างโทรศัพท์ไอโฟนเองก็ยังออกคอลเลคชั่น สี Rose Gold ออกมา สะท้อนให้เห็นว่าสีชมพูไม่ใช่แค่สีของผู้หญิงเท่านั้นแต่มันกลายเป็นสีที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

Color #2: Tango Red
       สีแดง เฉดนี้เป็นเหมือนตัวแทนของการหลอมรวมวัฒนธรรมต่างๆ เข้าด้วยกัน เป็นสีที่ให้ความรู้สึกถึงกระบวนการก่อสร้างตัวของสิ่งต่างๆ รอบตัว ตั้งแต่กรวด หิน ดิน ทราย ที่คงคุณค่าของความเป็นตำนาน ให้ความรู้สึกเหมือนย้อนเวลาไปยังอดีต และในขณะเดียวกันสีแดงนี้ก็เป็นสีแห่งพลังที่สามารถสร้างความรู้สึกของคนที่เคยหมดแรงให้กลับมามีพลังได้อีกครั้ง

Color #3: Bristol Green
         ทาง TCDC บอกว่านี่เป็นสีแห่งค่ากลางใหม่ ที่เกิดมากจากอิทธิพลของพลาสติกและขยะจำนวนมหาศาลในท้องทะเล เป็นเฉดสีเขียวที่ช่วยยกระดับความรู้สึก และเชื่อมโยงคนให้เข้ากับต้นทุนทรัพยากรขยะที่เรากำลังเผชิญอยู่  ซึ่งในช่วงสองสามปีหลังมานี้ มีสินค้าแฟชั่นต่างๆ มากมายที่ขึ้นมาเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมสีเขียวทางทะเลหลายๆแบรนด์หันมาใช้วัสดุรีไซเคิลกันมากขึ้น ทำให้เกิดการตื่นตัวของกระแสการรักษ์โลก และนอกจากนี้สีเขียวยังเป็นสีที่สะท้อนถึงความหรูหรา ที่ช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับสินค้าได้ไม่น้อยเลย

Color #4: Freesia
           สีเหลือง เฉดนี้เป็นสีที่แสดงออกถึงความกล้าที่จะแตกต่าง กล้าลองผิดลองถูกจนกลายเป็นความชื่นชอบในสิ่งใหม่ๆ ซึ่งความรู้สึกนี้ก็มาพร้อมกับอิสระทางความคิด โดยเฉพาะเด็กในยุคใหม่ที่เรียกว่าเป็นแรงผลักดันสำคัญให้สีเฉดนี้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในสังคม รวมถึงมีหลายแบรนด์ดังที่เริ่มมีการใช้สีเหลืองตกแต่งร้าน เพื่อสร้างความรู้สึกและประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้า

Color #5: Hot Coral
             สีเฉดส้มอมแดง หรือส้มอมชมพู ไปจนถึงส้มอ่อนๆ ซึ่งถ้าจะพูดกันจริงๆ ก็เป็นเฉดสีที่ยังไม่ค่อยถูกหยิบนำมาใช้กันมากเท่าไหร่ในชีวิตประจำวัน แต่นี่แหละ ถึงเวลาที่เราจะต้องเริ่มต้นก้าวออกมาจากคอมฟอร์ตโซน เพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่สร้างความแตกต่างให้กับชีวิต และไม่ใช่แค่นั้น เพราะเขาบอกว่าสี Hot Coral นี้ยังเป็นเหมือนตัวแทนการทดลองสิ่งใหม่ๆ

Color #6: Smoke
             ว่ากันว่าสีเทา Smoke มาจากสีของคอนกรีต ปูนเปลือย ที่สะท้อนความเจ็บปวดจากโลกหลังยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม เป็นแรกผลักดันให้เรากล้าที่จะก้าวข้ามไปข้างหน้าด้วยสิ่งที่เรามี เป็นความคลาสสิกที่ทุกคนเข้าถึงได้ ความจริงแล้วทุกวันนี้เราก็เห็นเทรนด์ของสิ่งก่อสร้างที่เป็นปูนเปลือยกันมากขึ้น แต่ก็ไม่ใช่แค่นั้น เพราะข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ก็หยิบเอาสีนี้มาถ่ายทอดเรื่องราวด้วยเหมือนกัน

Color #7: Metallic
             เมทาลิก คือสีที่หลายคนเรียกว่าเป็นสีแห่งอนาคต ซึ่งทาง TCDC มองว่าสีนี้สะท้อนถึงการก้าวไปข้างหน้าด้วยทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด ทำให้เทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามามีบทบาทสำคัญในการสร้างคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

            เป็นอย่างไรบ้างคะ? กับ 7 โทนสี แห่งปี 2019  หวังว่าทุกคนน่าจะได้ไอเดียสีสวยๆ  เพื่อไปออกแบบกล่องสินค้าของตนเอง  และหากต้องการแนวคิดสำหรับการออกแบบกล่อง สามารถปรึกษา BKKPAPERBOX ได้นะคะ

ข้อมูลจาก eBook "เจาะเทรนด์โลก 2019: NOW AGE: Manifesto and Action” โดย Thailand Creative & Design Center(TCDC)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้