โฮโลแกรม คืออะไร

โฮโลแกรม คืออะไร?

 

 โฮโลแกรม คือ
คือ กระบวนการเคลือบแบบพิเศษที่ถูกสร้างด้วยกระบวนการที่เรียกว่า “โฮโลกราฟี” อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ คือ การฝังลวดลายที่ต้องการด้วยเทคนิคที่ช่วยกระจายแสง แล้วเคลือบทับด้วยฟิล์มใส เมื่อตัวกล่องสะท้อนที่แสงไฟ ทำให้เกิดเป็นภาพสามมิติวิบวับขึ้นมา


 งานเคลือบโฮโลแกรม ใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง?
1. ป้องกันการปลอมแปลงสินค้าได้ นิยมเคลือบโฮโลแกรมในงานอาหารเสริม เครื่องสำอาง
2. เพิ่มความสวยงามและยกระดับให้ผลิตภัณฑ์ดูดี ดูหรูหรา มีความน่าเชื่อถือ
3. สร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์สินค้า ทำให้กล่องสินค้าของเราดูแตกต่างจากแบรนด์อื่น เหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการความแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร

 ตัวอย่างงานเคลือบโฮโลแกรม
งานเคลือบชนิดนี้สามารถใช้กับงานกระดาษได้หลายรูปแบบ และมีลักษณะของงานแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความชอบหรือเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่ต้องการนำเสนอ


1. กระดาษอาร์ด เคลือบโฮโลแกรม
ข้อแนะนำ : งานเคลือบโฮโลแกรมเป็นงานเล่นแสง เล่นไฟ ดังนั้น สีของพื้นกล่องมีผลต่อแสงสะท้อนของลวดลายที่ฝังบนกล่อง BKKPaperBox แนะนำเลือกพื้นสีกล่องในโทนทึบเข้ม เพราะช่วยกระจายแสงของลายที่ฝังได้กีกว่ากล่องโทนสว่าง

 ตัวอย่างโฮโลแกรมบนกล่องดำ vs ขาว

 


2. กระดาษฟอยล์ เคลือบโฮโลแกรม
เป็นอีกออฟชั่นที่ช่วยยกระดับความพรีเมียมให้กับแบรนด์ จริงๆ แล้วกระดาษฟอยล์ทอง / เงิน สวยอยู่แล้ว แต่อาจดูไม่มีมิติ หากเพิ่มการเคลือบโฮโลแกรมเข้าไปจะช่วยยกระดับงานได้มากขึ้น แบรนด์ของเราก็จะดูหรูหรามากขึ้นตามไปด้วย



3. ฟอยล์โฮโลแกรม (เลเซอร์ซิลเวอร์)
เป็นเทคนิคพิเศษที่ยกระดับงานเคลือบโฮโลแกรมขึ้นปอีกขั้น โดยการใช้ “เลเซอร์ซิลเวอร์” ที่เป็นฟอยล์โฮโลแกรมชนิดพิเศษ มีสีให้เลือกหลายแบบ นิยมทำเฉพาะในจุดที่ต้องการ เช่น เส้นขอบกล่อง ชื่อแบรนด์ หรือจุดที่ต้องการให้เด่น

ตัวอย่างในคลิปเป็น เลเซอร์ซิลเวอร์


ทั้งหมดนี้เป็นงานเคลือบด้วยเทคนิคพิเศษที่ช่วยให้กล่องธรรมดาเป็นกล่องสุดจึ้งได้  ไม่ว่าเราจะเลือกเทคนิคการเคลือบแบบใดก็ตาม แต่ละงานจะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไป หากต้องการคำปรึกษาหรือต้องการคำแนะนำสามารถถามถามทางแอดมิน BKKPaperBox ได้เลยค่ะ

ในส่วนของงานโฮโลแกรม BKKPaperBox จัดโปรโมชั่นงานเคลือบโฮโลแกรม โดยมีให้เลือกทั้งหมด 3 ลาย ได้แก่ ลายจุด ลายดาว และลายรุ้งแนวนอน



1.ลายจุด มีลักษณะเหมือนพิกเซิลเป็นจุดเล็กๆ วางเรียงกันอย่างเป็นระเบียบ เหมาะกับงานที่มีรายละเอียดบนกล่องน้อย และเน้นภาพลักษณ์สินค้าที่ดูทันสมัย



2.ลายดาว มีลักษณะเป็นรูปดาวดางเล็กๆ สับหว่างกัน เหมาะกับงานที่ รายละเอียดบนกล่องน้อย และเน้นภาพลักษณ์สินค้าที่ดูน่ารัก สดใส

 


3.ลายรุ้งแนวนอน มีลักษณะเป็นลายเส้นเหมือนรุ้ง เหมาะกับงานทุกแบบ จะมีรายละเอียดบนกล่องมาก-น้อย ก็ทำได้ เพราะลายรุ้งจะไม่บทบังข้อมูลสินค้า ช่วยเพิ่มงานให้ดูมีมิติ

 โปรโมชั่นงานเคลือบโฮโลแกรม

 
ปรึกษาเรื่องงานออกแบบและผลิต กล่องบรรจุภณฑ์ ฉลากสินค้า กับทีมงาน BKKPaperBox ได้ที่

 พูดคุย ปรึกษา สอบถาม สั่งผลิตงาน Add Line
 Line ID : @bkkpaperbox 
 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้