การสร้าง Brand Story นั้นสำคัญอย่างไร?

การสร้าง Brand Story นั้นสำคัญอย่างไร?

 

แบรนด์ที่ประสบความสำเร็จ “ไม่ได้เป็นเพราะตัวสินค้าเพียงอย่างเดียว!” แต่มาจากการสร้าง Brand Story และตัวอย่างการทำ Brand Story ที่ทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ

 
 Brand Story คืออะไร?

Brand Story คือ การนำเสนอเรื่องราวที่มีคุณค่า เป็นแรงบันดาลใจ จนจุดประกายให้เกิดธุรกิจนี้ขึ้นมา ทำให้เกิดตัวตนของแบรนด์และสื่อสารผ่านประสบการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การสร้าง Brand Story จึงเปรียบเสมือนการแนะนำตัว เพื่อให้ผู้คน “รู้สึก” เชื่อมโยงกับแบรนด์ คล้ายกับการก่อนที่เราจะเริ่มสร้างบทสนทนาระหว่างกัน

 

 การสร้าง Brand Story ควรตอบคำถามในประเด็นเหล่านี้ให้ได้ก่อน เพื่อวางทิศทางของแบรนด์

1. จุดกำเนิดของแบรนด์มีความเป็นมาอย่างไร?

การบอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์ของคุณเอง ที่เป็นจุดกำเนิดของแบรนด์ เช่น ความประทับใจในสิ่งนั้นแล้วเกิดแรงบันดาลใจให้คุณอยากจะทำสินค้านั้นขึ้นมา หรือคุณต้องการพัฒนาสิ่งนั้นจากปัญหาที่คุณเจอและคิดว่าเกิดประโยชน์กับอีกหลายๆ คน ในประเด็นเหล่านี้คุณสามารถหยิบยกประสบการณ์ของตนเองมาเป็นจุดกำเนิดของแบรนด์ได้เลย โดยที่ไม่ต้องประดิษฐ์เรื่องขึ้นมาใหม่ เพราะการสื่อสารตรงๆ ทำให้ผู้คนรู้สึกถึงความจริงใจและตรงไปตรงมาของแบรนด์

 
2. แบรนด์ของคุณจะช่วยแก้ปัญหาให้กลุ่มเป้าหมายอย่างไร?

ข้อนี้เป็นการอธิบายขยายความของรายละเอียดคุณสมบัติของสินค้าอย่างละเอียด เพื่อส่อสารให้กลุ่มลูกค้าได้เข้าใจตรงจุด หรืออ่านแล้วตรงกับประสบการณ์เจอ โดยใส่ข้อมูลทของสินค้าที่จะทำให้เกิดประโยชน์ต่อตัวผู้ใช้ อาจะอธิบายสั้นๆ เน้นเข้าใจง่าย

 

 

3. วางแผนทิศทางของแบรนด์อย่างไร?

ข้อนี้เป็นโจทย์ของเจ้าของแบรนด์ที่จะวางแผนการนำเสนอสินค้า ลงลึกไปถึงรายละเอียดทุกด้าน เช่น การออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบโลโก้ แพ็คเกจจิ้ง โทนสี ซึ่งทุกอย่างที่กล่าวมานี้จะเป็นตัวกลางที่เชื่อมโยงแบรนด์กับกลุ่มลูกค้าของเรา ดังนั้นควรให้ความสำคัญกับประเด็นนี้ ซึ่งปัจจุบันมีโรงงานผลิตแพ็คเกจจิ้งที่เป็นตัวช่วยให้การดำเนินงานในข้อนี้เป็นไปได้อย่างราบลื่น เพียงแค่คุณมีสินค้าพร้อมแล้วสามารถหาโรงงานที่รับออกแบบและผลิตแพ็คเกจจิ้งได้เลย โรงงานเหล่านี้จะมีทีมที่ปรึกษาจะช่วยคิดเรื่องการออกแบบกล่อง โลโก้ โทนสี ให้สอดคล้องกับแบรนด์ของคุณ


4. วิธีการสื่อสารของแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายทำอย่างไร?

คุณควรศึกษาเรื่องการทำการตลาดการลงโฆษณาตามสื่อต่างๆ เช่น เว็บไซด์ facebook Instagram Tiktok หรือทำสื่อประชาสัมพันธ์อื่นๆ เพื่อใช้สื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย และกลุ่มเป้าหมายนี้ก็จะเป็นลูกค้าของคุณในอนาคต  และเมื่อมีลูกค้าที่ชื่นชอบประทับใจในแบรนด์ของคุณ เขาก็จะช่วยคุณสื่อสาร กลุ่มลูกค้าอาจจะช่วยแชร์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ของคุณออกไป การแบ่งปันข้อมูลประเภทนี้จะช่วยเสริมสร้างการรับรู้ได้มาขึ้นไปอีก
 




 การสร้าง Brand Story จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในธุรกิจได้อย่างไร

หากให้คุณนึกถึงนักเขียน หรือ ผู้พูดที่ดีที่คุณชื่นชอบ แล้วลองสังเกตดี ๆ จะพบว่าบุคคลนั้นล้วนมีสิ่งที่เหมือนกันนั่นคือ เขาเป็นนักเล่าเรื่องที่ยอดเยี่ยมเปี่ยมไปด้วยพลังที่จะสร้างความประทับใจ สร้างแรงบันดาลใจ และกระตุ้นเราได้เป็นอย่างดี ทำให้เราเห็นภาพจินตนาการถึงเรื่องราวต่างๆ ที่พวกเขาเล่าผ่านสื่อต่างๆ ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม นี่และคือ “พลังของการสร้าง Brand Sroty” นั่นเอง


ทั้งหมดนี้เองที่ทำให้ “การสร้าง Brand Story” มีความสำคัญต่อการประสบความสำเร็จธุรกิจอย่างที่คุณคาดไม่ถึง เพราะคำบอกเล่าเรื่องราวผ่านตัวแบรนด์นั้นมีส่วนช่วยให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกร่วมไปกับแบรนด์ ซึ่งกระบวนการนี้จะสร้างความรัก ความผูกพันธ์ระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ของคุณได้อย่างไม่รู้ตัว ผลที่ตามมาคือ ลูกค้าจะช่วยประชาสัมพันธ์บอกต่อและมีผลต่อการซื้อซ้ำ ซึ่งจะนำไปสู่การทำแบรนด์ที่ยั้งยืน
 
หากต้องการคำปรึกษาเรื่องการออกแบบและการผลิตแพ็คเกจจิ้ง สามารถปรึกษากับ BKK PAPER BOX ได้นะคะ
 พูดคุยเพิ่มเติม Add Line เดียว สอบถามได้ทั้งงานสั่งทำและปรึกษางานนะคะ
 Line ID : @bkkpaperbox 
 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882

 

ขอบคุณข้อมูล
Kayla Bra บราปีกนกยอดขายอันดับ1 เนื้อผ้ากันน้ำ กาวเจลติดแน่น

สามารถอ่านเรื่องราวความสำเร็จของ Kayla Bra ต่อได้ที่ลิ้งค์นี้ค่ะ  กว่าจะเป็นแบรนด์ Kayla Bra

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้