ไอเดียแพ็คเกจจิ้งเครื่องประดับ

ไอเดียแพ็คเกจจิ้งเครื่องประดับ

 

ช่วงนี้ลูกค้าหลายท่านสอบถามเรื่องแพ็คเกจจิ้ง (Packaging) เครื่องประดับเข้ามาเป็นจำนวนมาก บางครั้งส่งรูปแบบแพ็คเกจจิ้ง (Packaging) ที่ต้องการเข้ามาให้ดู BKKPaperBox จึงรวบรวมไอเดียกล่องแพ็คเกจจิ้งเครื่องประดับที่น่าสนใจและขึ้นแพทเทิร์นจริงให้ดูกันไปเลย ว่ามีแบบไหนที่ BKKPaperBox ทำได้บ้าง ไปชมกันได้เลยค่ะ

 

 แบบการ์ดตั้งสามเหลี่ยม คล้ายกรอบรูป

แพ็คเกจจิ้งเครื่องประดับทรงนี้มีลักษณะคล้ายกรอบรูป โดยเป็นแพทเทิร์นกระดาษชิ้นเดียว พับไดคัทออกเป็นสามส่วน เจาะหน้าต่างส่วนกลางและเจาะรูสำหรับแขวนต่างหู ทำให้เมื่อแขวนต่างหูแล้ว สินค้าจะอยู่ตรงกลางพอดี เป็นแพ็คเกจจิ้งที่เหมาะกับการตั้งโชว์สินค้า ทำให้สินค้าดูเด่นและน่าสนใจ ซึ่งตัวแพ็คเกจจิ้งสามารถผลิตได้ทั้งกระดาษอาร์ดการ์ดและกระดาษคราฟท์ ขึ้นอยู่กับคอนเซ็ปของแบรนด์ ยกตัวอย่าง การใช้กระดาษอาร์ดการ์ดจะให้แนวความสดใส พิมพ์ได้ทุกสีที่ต้องการ ส่วนกระดาษคราฟท์เน้นความมินิมอล โชว์เท็กเจอร์ของตัวกระดาษ

 

  แพทเทิร์นที่ร้านขึ้นจริง แบบการ์ดตั้งสามเหลี่ยม คล้ายกรอบรูป

การขึ้นแพทเทิร์นจากตัวอย่างงานที่ลูกค้าส่งมา ร้านจะนำมาเช็คความถูกต้องของโครงสร้างเสียก่อน โดยหลักแล้วร้านจะเช็คว่า "ตัวอย่างงานที่ลูกค้าส่งมานั้นมีโครงสร้างที่ถูกต้องหรือไม่? และผลิตได้จริงไหม?"

การเช็คประเด็นนี้เพื่อให้ได้ตามโครงสร้างที่ถูกต้อง ผลิตแล้วสามารถใช้ได้จริง ได้โครงสร้างที่สวย และเพื่อทำให้ฝ่ายผลิตทำงานได้ง่ายขึ้น ซึ่งบ้างครั้ง BKKPaperBox จำเป็นต้องปรับแพทเทิร์นงานให้ลูกค้า โดยคำนึงถึงการใช้งานและใกล้เคียงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด 

 

 

 

 แบบการ์ดพับ เจาะหูแขวน

แพ็คเกจจิ้งแบบนี้สามารถใช้กับเครื่องประดับ เช่น สร้อยข้อมือ สร้อยคอ หรือยางรัดผมก็ได้ค่ะ ลักษณะจะเป็นกระดาษแบบพับครึ่ง สามารถใส่สินค้าไว้ตรงกลาง ส่วนปลายกระดาษทั้งสองข้างเจาะรูสำหรับแขวนได้ และถ้าต้องการให้สินค้ายึดติดกับตัวกระดาษมากขึ้น อาจจะเย็บด้วยแม็กเย็บกระดาษก็ได้ค่ะ แพทเทิร์นนี้เหมาะกับผู้ที่ต้องการขายสินค้าแขวนที่ราว เพื่อความสะดวกในการเลือกชมสินค้า ตัวแพ็คเกจจิ้งสามารถผลิตได้ทั้งกระดาษอาร์ดการ์ดและกระดาษคราฟท์ ขึ้นอยู่กับคอนเซ็ปของแบรนด์


 แพทเทิร์นที่ร้านขึ้นจริง แแบบการ์ดพับ เจาะหูแขวน

งานนี้สามารถทำส่วนปลายสุดของกระดาษได้หลายแบบ จะไดคัทตัดเป็นเหลี่ยมแบบที่ร้านทำให้ก็ได้หรือจะไดคัทตัดเป็นส่วนเว้าโค้งก็ได้ค่ะ ส่วนตรงกลางของกระดาษสำหรับวางสินค้าจะไดคัทเว้าเข้าหากันเล็กน้อย เพื่อให้สมดุลเมื่อวางสินค้าเข้าไปแล้ว



 แบบการ์ดฐานสามเหลี่ยม เจาะหน้าต่างตรงกลาง

แพ็คเกจจิ้งเครื่องประดับแบบนี้จะคล้ายกับแบบกรอบรูป แต่ต่างกันที่ด้านข้างของงานนี้จะปิดทึบ และเจาะหน้าต่างเฉพาะตรงกลางพร้อมเจาะรูสำหรับแขวนต่างหู 

 

 แพทเทิร์นที่ร้านขึ้นจริง แบบการ์ดฐานสามเหลี่ยม

ถ้าเทียบโครงสร้างงานตัวอย่างข้างต้นกับแพทเทิร์นที่ร้านขึ้นจริง จะเห็นได้ว่า โครงสร้างฐานสามเหลี่ยมที่ร้านทำนั้นจะดูแข็งแรงกว่า เพราะเราคำนึงถึงการใช้งานของลูกค้าเป็นหลัก จุดเด่นของแพทเทิร์นนี้คือ นำไปใส่สินค้าตั้งวางเพื่อโชว์ขาย ดังนั้น โครงสร้างของฐานจึงเป็นจุดสำคัญที่ต้องทำให้มั่นคงและตั้งได้จริง  

 


 แบบกล่องใส่เครื่องประดับ

แพ็คเกจจิ้งแบบกล่องมีข้อดี คือ เป็นแพทเทิร์นจบในงานชิ้นเดียว จากตัวอย่างเป็นกล่องที่ทำฝาเปิดได้ เมื่อกางออกแล้วสามารถพับเป็นที่วางสินค้าได้เลย เหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการแพ็คเกจจิ้งที่ตั้งโชว์และพับเป็นกล่องได้ในตัว ซึ่งงานลักษณะนี้ BKKPaperBox แนะนำใช้เป็นกระดาษอาร์ดการ์ด 350 แกรม เนื่องจากเป็นกระดาษที่มีความหนาพอดี ไม่อ่อนหรือแข็งจนเกินไป เพราะต้องใช้พับขึ้นทรงกล่องได้ และสามารถพับเป็นที่วางสินค้าได้ 

 

 แพทเทิร์นที่ร้านขึ้นจริง แบบกล่องใส่เครื่องประดับ

จากแพทเทิร์นที่ร้านขึ้น ใช้เป็นกระดาษอาร์ดการ์ด 350 แกรม จะเห็นได้ว่ากระดาษค่อนข้างมีความแข็งแรง แต่ก็ไม่อ่อนยวบจนให้โครงสร้างเสียทรง ดังนั้น ใครที่ชอบแพ็คเกจจิ้งแบบนี้อยู่ ร้านแนะนำเป็นกระดาษอาร์ดการ์ด 350 แกรมนะคะ

 

 ไอเดียกล่องแพ็คเกจจิ้งเครื่องประดับทรงอื่นๆ 

แพทเทิร์นกล่องด้านล่างนี้ เป็นไอเดียจาก BKKPaperBox ที่เหมาะกับการทำกล่องเครื่องประดับต่างๆ เช่น กล่องสร้อยคอ กล่องสร้อยข้อมือ กล่องแหวน กล่องกำไร กล่องต่างหู มีทั้งแบบที่ดูน่ารักมุ้งมิ้ง แบบมินิมอล หรือแบบที่ต้องการให้เป็นของขวัญในวันพิเศษต่างๆ สามารถออกแบบโดยใช้กระดาษอาร์ดการ์ด 350 แกรม หรือ กระดาษคราฟท์ 300 แกรม ก็ได้ค่ะ ขึ้นอยู่กับคอนเซ็ปของแบรนด์ 

ไอเดียเหล่านี้ลองนำไปใช้ได้เลยค่ะ หรือชอบแบบไหนสามารถแคปรูปมาสอบถามกับ BKKPaperBox ได้เลยนะคะ เรามีบริการขึ้นแพทเทิร์นกล่องฟรีค่ะ 

หากต้องการคำปรึกษาเรื่องการออกแบบและการผลิตแพ็คเกจจิ้ง สามารถปรึกษากับ BKKPaperBox ได้นะคะ
 พูดคุยเพิ่มเติม Add Line เดียว สอบถามได้ทั้งงานสั่งทำและปรึกษางานนะคะ
 Line ID : @bkkpaperbox 
 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้