กล่องโทนสีส้ม

กล่องโทนสีส้ม

 

รวมไอเดียกล่องโทนสีส้ม สีสันสดใสที่กำลังมาแรงในตอนนี้ เพื่อเป็นไอเดียในการออกแบบกล่องแพ็คเกจจิ้งและสามารถนำไปทำตามกันได้เลย

 

คุณเคยสงสัยไหมว่า ทำไมถึงถูกเรียกว่า สีส้ม” ?
ที่มาของชื่อสี “ส้ม” หรือ “orange” กำเนิดจากสีที่ถูกเรียกว่า yellow-red เหลืองแดง หรือสี Saffron (สมุนไพรที่มีสีออกส้มก่ำๆ) มาตลอด จนศตวรรษที่ 16 มีพ่อค้านำต้นส้มจากเอเชียมาขายในยุโรป และสีของผลส้มนั้นบอกลักษณะได้ชัดเจน อยู่กึ่งกลางระหว่างแดงและเหลืองพอดี จึงถูกใช้คำว่า “สีส้ม” แพร่หลายตั้งแต่นั้นมาเป็นต้นมา

เมื่อคุณเห็นสีส้มแล้วรู้สึกยังไงกันบ้างคะ?

สีส้มกับศาสนา ในความหมายของศาสนา สีส้มหมายถึงความเปล่งประกาย รวมถึงความรู้แจ้ง สีนี้มีการใช้ในทั้งศาสนาพุทธและฮินดู

สีส้มกับภาพวาด สีส้มถูกนำมาใช้แพร่หลายหลังศตวรรษที่ 18 ศิลปินหลายคนใช้สีสื่อสารความรู้สึกอบอุ่น ความตื่นเต้นและความสนุกสนาน เช่น โมเน่ต์ โกแกง แวนโก๊ะห์ เป็นต้น สีส้มจึงส่งผลในเชิงสัญลักษณ์ที่นำมาเป็นองค์ประกอบของงานออกแบบ เช่น สถาปัตยกรรม เสื้อผ้า และรวมถึงแพ็คเกจจิ้งต่างๆ ที่ส่งผลต่ออารมร์ความรู้สึก แล้วคุณล่ะ เห็นสีส้มแล้วรู้สึกยังไงกันบ้าง? ส่วน BKKPaperBox คิดถึงพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า เหมือนเป็นความหวังของวันใหม่ที่กำลังจะมา

 

เมื่อสีส้มลงมาอยู่ในงานออกแบบกล่องแพ็คเกจจิ้งแล้วจะดูน่ารัก สดใสแค่ไหน ลองไปชมกันได้เลยค่ะ

 สีส้มกับกล่องสบู่
โทนสีส้มที่ใช้ในการออกแบบกล่องสบู่ สามารถให้ได้ทุกเฉดจากอ่อนสุดไปจนถึงเข้มสุด และสามารถจับคู่กับโทนสีอื่นๆ ได้ เช้น ส้ม+เขียว ส้ม+ม่วง ส้ม+ดำ ส้ม+ขาว เป็นต้น ซึ่งจะทำให้กล่องแพ็คเกจจิ้งดูสดสดใสและสนุกขึ้น อีกทั้งยังเหมาะกับสบู่ที่มีส่วนประกอบสารสกัดจากส้มหรือมีวิตามินซี เพราะสีส้มเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อสารแทนสิ่งเหล่านั้นได้

 

 สีส้มกับกล่องครีม กล่องเครื่องสำอาง
สีส้มนอกจากจะสื่อถึงส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์แล้วยังสื่อถึงอารมณ์ความรู้สึกของแบรนด์ที่ต้องการส่งไปยังลูกค้า ให้ทราบถึงตัวตนของแบรนด์ เช่น ต้องการสื่อถึงความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ใช้แล้วรู้สึกเฟรชทันที

 

 สีส้มกับกล่องผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

ด้วยอธิพลของสีส้มที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนเมื่อมองไปยังโทนสีนี้ จะรู้สึกสดชื่น ส่งผลให้เรารู้สึกกระปรี้ประเปร่า สื่อถึงการมีสุขภาพที่ดี จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เรามักเห็นสีส้มในแบรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมากมายในท้องตลาด หากแบรนด์ของคุณต้องการให้ลูกค้าเข้าถึงความรู้สึกนี้ ลองนำสีส้มไปเป็นองค์ประกอบในงานออกแบบกล่องหรือโลโก้แบรนด์ได้นะคะ

 

 สีส้มกับกล่องชา กล่องกาแฟ กล่องขนม 
ทุกคนคงเคยได้ยินว่า สีมีผลต่อความหิว ซึ่งสีส้มเป็นสีโทนร้อนที่ช่วยกระตุ้นความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี ร้านอาหารชื่อดังต่างๆ มักใช้สีส้มเป็นส่วนประกอบในโลโก้แบรนด์ หรือการใช้สีในการตกแต่งร้าน เสมือนเป็นการหลอกสมองของมนุษย์ให้เข้าใจไปโดยอัตโนมัติว่า อาหารนั้นจะมีรสชาติที่ดี เพราะอาหารที่มีสีส้มดูมีรสชาติอร่อย น่ารับประทาน และช่วยกระตุ้นความรู้สึกหิวได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้การออกแบบกล่องอาหาร กล่องเครื่องดื่มต่างๆ มักใช้สีส้มเป็นองค์ประกอบ

 

 สีส้มกับกล่องบรา ซิลิโคนปิดจุก

สีส้มกับแฟชั่น สื่อถึงความมั่นใจ บ่งบอกความเป็นตัวตน แฝงความน่ารักขี้เล่น จึงเหมาะอย่างยิ่งกับการนำมาใช้ออกแบบแพ็คเกจจิ้งที่เกี่ยวกับเครื่องแต่งกาย สามารถนำไปใช้กับแบรนด์ชุดชั้นใน แบรนด์กล่องบรา กล่องซิลิโคนปิดจุก ได้เป็นอย่างดี

 

ทั้งหมดนี้เป็นไอเดียกล่องโทนสีส้มที่นำไปใช้ได้เลยค่ะ ชอบแบบไหน สามารถแคปรูปมาปรึกษากับ BKKPaperBox ได้นะคะ มีช่องทางการติดต่อตามด้านล่างนี้ค่ะ

 พูดคุยเพิ่มเติม Add Line เดียว สอบถามได้ทั้งงานสั่งทำและปรึกษางานนะคะ
 Line ID : @bkkpaperbox 
 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882

 ดูโปรโมชั่นราคาผลิตสุดคุ้มได้ที่นี่  คลิก ดูโปรโมชั่นผลิตกล่องสุดคุ้ม!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้