ไขข้อสงสัย? มือใหม่หัดทำกล่อง

ไขข้อสงสัย? มือใหม่หัดทำกล่อง 
 
เฉลยคำตอบที่มือใหม่ต้องรู้!


Q : ไม่เคยผลิตกล่องมาก่อน ต้องเริ่มต้นยังไง?
 เริ่มต้นที่ "สินค้า" ก่อนอันดับแรก เพราะ "สินค้า" คือ จุดเริ่มต้นของการทำกล่องแพคเกจจิ้ง สินค้าแต่ประเภทจะมีรูปร่างและลักษณะที่แตกต่างกัน จึงใช้ "ทรงกล่อง" ที่ต่างกันไปด้วย 

ตัวอย่าง ถ้าจะผลิตกล่องสบู่ เราต้องทราบว่า สบู่ของเรามีลักษณะเป็นทรงกลม ทรงสี่เหลี่ยม หรือเป็นขวดปั๊ม และควรมีข้อมูลขนาดของตัวสบู่ด้วย เช่น สบู่เป็นก้อนสี่เหลี่ยม ขนาดกว้าง x  ยาว x สูง กี่เซนติเมตร

 จำนวนการผลิต เราควรคำนวณเบื้องต้นก่อนว่า LOT แรกจะผลิตกี่ใบ?

สำหรับจำนวนผลิตสินค้าเริ่มต้นเพื่อทดลองตลาดที่ BKKPaperBox แนะนำ คือ 1,000 ชิ้น เพราะยิ่งผลิตเยอะ ราคาจะถูกลง (ค่าผลิตสินค้า+ค่าออกแบบ+ค่าผลิตบรรจุภัณฑ์+ค่าส่ง+ค่าทำการตลาด) โดยรวมหาญต้นทุนเฉลี่ยต่อ 1 ชิ้น ถูกกว่าถ้าเทียบกับผลิตที่ 100 ใบ นั่นหมายความว่า ยิ่งผลิตเยอะต้นทุนสินค้าของคุณก็จะถูกลงตามไปด้วย การผลิตสินค้าทดลองตลาดระหว่าง 100 กับ 1,000 ชิ้น ต้นทุนการตลาดแทบไม่ต่างกัน แต่ต้นทุนการผลิตที่ 1,000 ชิ้น ราคาต่อชิ้นถูกลงหลายเท่าตัว ทำให้เจ้าของแบรนด์สามารถทำกำไรจากยอดขายได้มากกว่า และยังเป็นจำนวนที่มากพอสำหรับการเทสตลาดในครั้งแรก

 รูปทรงกล่อง ลองสำรวจตลาดดูว่า สินค้าประเภทเดียวกันในตลาดใช้กล่องทรงไหน? หรือหาไอเดียแบบทรงกล่องจากช่องทางอื่นๆ เช่น Pinterest, Instagram ฯลฯ แล้วลองเลือกดูว่า กล่องทรงไหนเหมาะกับลักษณะสินค้าและคาเรกแตอร์ของแบรนด์เรา

หากยังไม่มั่นใจว่าจะใช้ทรงกล่องแบบไหนดี สามารถแอดไลน์ Line ID : @bkkpaperbox ปรึกษากับทีมงานที่มีประสบการณ์ ให้ช่วยแนะนำกล่องทรงที่เหมาะกับสินค้าของเรา

 ขึ้น Mock up กล่องจากสินค้าจริง เพื่อให้ทีมงานช่วยทำแพทเทิร์นกล่องที่เหมาะกับสินค้า และเช็คดูว่าทรงกล่องเป็นไปตามที่เราชอบไหม? โอเคหรือไม่? ก่อนเริ่มต้นงานในลำดับต่อไป

 

 

Q : มีสินค้าจริงแล้ว จะขอราคาค่าผลิตก่อนได้ไหม?
A : แอดไลน์ Line ID : @bkkpaperbox  แล้วส่งรูปสินค้าจริง พร้อมแจ้งขนาดสินค้า กว้าง xยาว x สูง cm ให้แอดมินคำนวณราคาผลิตคร่าวๆ ได้เลย

 

Q : มีกล่องทรงไหนให้เลือกบ้าง?
A : ฺBKKPaperBox สามารถผลิตทรงกล่องได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการของลูกค้า แต่ทรงกล่องยอดนิยมตลอดกาล ที่แนะนำ คือ
 กล่องฝาเสียบหัวท้าย (ยอดผลิตอันดับ 1 + ราคาผลิตถูกสุด)
 กล่องปลอกสไลด์  
 กล่องทรงหนังสือ

ราคาของทรงกล่องแต่ละทรง จะปรับตามขนาดสินค้าจริง รวมถึงความยาก-ง่าย ของแพทเทิร์นกล่อง อยากทราบว่า สินค้าและงบประมาณของเราเหมาะกับกล่องทรงไหน แอดไลน์ Line ID : @bkkpaperbox  แล้วส่งรูปสินค้าจริง พร้อมแจ้งขนาดสินค้า กว้าง xยาว x สูง cm ให้แอดมินคำนวณราคาผลิตคร่าวๆ ได้เลย

 

Q : อยากให้โรงงานช่วยออกแบบต้องทำอย่างไร?
A : 
BKKPaperBox มีบริการรับออกแบบกล่อง จากทีมงานที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญการออกแบบแพคเกจจิ้งโดยเฉพาะ เริ่มต้นด้วยการทำ Mood and Tone ก่อนเริ่มงานออกแบบจริง เพื่อเป็นไกด์ไลน์
ในการออกแบบ ทำให้ทีมออกแบบสร้างงานออกแบบที่ตรงกับสิ่งที่เราต้องการ และเราเองก็จะได้เห็น Concept ของงานออกแบบเบื้องต้น ก่อนเริ่มต้นออกแบบจริง

 

งบประมาณในการออกแบบ สามารถเลือกแพคเกจตามความต้องการและงบประมาณที่มี

 Minimal 1,490 บาท

 Standard 1,990 บาท

 Combo 2,990 บาท

 

Q : ออกแบบเอง แล้วส่งงานให้ผลิตได้ไหม?
A : ได้เลยค่ะ สามารถส่งไฟล์งาน ai. มาที่ อีเมล์ bkkpaperbox@gmail.com พร้อมเริ่มงานได้เลย

     ถ้ายังไม่มีแพทเทิร์นกล่อง สามารถส่งสินค้าจริงเข้ามาให้ทีมงานทำแพทเทิร์นกล่องจากสินค้าจริงก่อน จากนั้นทีมงานจะส่งไฟล์งานให้เรานำไปออกแบบ แล้วส่งกลับมาผลิตได้เลย

 

Q : มีไฟล์งานกล่องแล้ว แต่ไม่มั่นใจขนาดกล่อง ต้องทำอย่างไร?
A : สามารถส่งไฟล์ ai. มาที่อีเมล์ bkkpaperbox@gmail.com พร้อมส่งสินค้าจริงมาให้ทีมงานช่วยวัดขนาดสินค้า และเช็คขนาดไฟล์งานว่า ถูกต้องหรือไม่ หากขนาดสินค้าจริงไม่ตรงกับไฟล์งาน ทีมงานจะช่วยปรับขนาดไฟล์งานให้ใหม่ ให้พอดีกับสินค้า ที่สำคัญขั้นตอนนี้ฟรี! ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อแอดมิน แอดไลน์ Line ID : @bkkpaperbox

 

Q : มีกระดาษแบบไหนให้เลือกบ้าง?
A : กระดาษใช้ทำกล่องบรรจุภัณฑ์มี 3 แบบ คือ

 กระดาษอาร์ตการ์ด 350 แกรม

 กระดาษคราฟท์ 300 แกรม

 กระดาษฟอยล์ 350 แกรม

ซึ่งกระดาษแต่ละแบบจะมีลักษณะเฉพาะตัวต่างกัน เหมาะกับสินค้าที่ต่างกันออกไป หากยังไม่มั่นใจว่า ควรเลือกใช้กระดาษประเภทไหน? BKKPaperBox สามารถช่วยแนะนำให้ได้ค่ะ

Q : มีงบน้อย จะผลิตกล่องได้ไหม?
A : มีงบน้อยก็ผลิตกล่องแบรนด์ตัวเองได้ เริ่มต้นผลิตที่ 100 ใบ ด้วยงบ 2,000 บาท ก็สามารถมีบรรจุภัณฑ์แบรนด์ตัวเองได้แล้ว

ถ้าต้องการบริการงานออกแบบและผลิตกล่องครบจบในที่เดียว เริ่มต้นด้วยงบไม่เกิน 3,XXX บาท ก็ได้กล่องสวยๆ ด้วยงานออกแบบจากนักออกแบบมืออาชีพแล้ว

เดือนนี้ BKKPaperBox จัดโปรสำหรับเจ้าของแบรนด์มือใหม่ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการดูตัวอย่างงาน ทัก Line ID: @bkkpaperbox ขอดูโปรโมชั่นจากแอดมินได้เลย


Q : ขอโปรโมชั่นสุดคุ้ม หน่อยค่ะ?
A : จัดโปรฯ นี้ไปเลย Best Seller ผลิต 1,000 ใบ 5,000 บาท แถมฟรีงานออฟชั่นหลังงานพิมพ์ 1 อย่าง เพิ่มความโดดเด่นให้กับกล่องสินค้า

 งานออฟชั่นหลังงานพิมพ์ ได้แก่ การปั๊มนูน, ปั๊มเคทอง/เคเงิน, spot uvเงาเฉพาะจุด งานเหล่านี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าและสร้างความโดดเด่นให้กับแบรนด์ของเรา

 ถ้ามีไฟล์งานแล้วต้องการทำออฟชั่นหลังงานพิมพ์เพิ่ม แต่ไม่รู้ว่า จะเลือกออฟชั่นไหนดี สามารถส่งไฟล์งาน ai. มาที่อีเมล์ bkkpaperbox@gmail.com ทีมงานจะช่วยแนะนำงานออฟชั่นที่เหมาะให้ค่ะ 

หากอ่านมาถึงตรงนี้แล้วยังมีข้อสงสัย ต้องการปรึกษา หรือ อยากชมตัวอย่างงานเพิ่มเติม สามารถทักแชทหรือโทรสอบถามทีมงานได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ ทีมงานจะช่วยแนะนำและดูแลงานให้ได้ "กล่องที่ตรงใจ" แน่นอน

 พูดคุย สอบถามเพิ่มเติม Add Line

 Line ID : @bkkpaperbox 

 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้