ออปชั่นหลังงานพิมพ์คืออะไร? 

ออปชั่นหลังงานพิมพ์คืออะไร? 

BKKPaperBox ชวนคุณมาหาคำตอบออปชั่นหลังงานพิมพ์ที่คุณควรรู้ และสามารถนำไปปรับใช้กับการออกและผลิตกกล่องแพคเกจจิ้ง (packaging) ได้ค่ะ เพื่อให้กล่องแพคเกจจิ้ง (packaging) ของคุณดูดี ดูโดดเด่น และสร้างยอดขายได้ มาดูกันค่ะ

 

 

 

 เคลือบ PVC เงา
เป็นการเคลือบผิวกระดาษด้วยฟิล์มพีวีซีที่มีผิวมันวาว จะทำให้กระดาษที่เคลือบแล้ว มีความคงทน เรียบและเงางาม ซึ่งเป็นที่นิยม


 เคลือบ PVC ด้าน
เป็นการเคลือบผิวกระดาษด้วยฟิล์มพีวีซีที่มีผิวด้านคล้ายผิวของกระจกฝ้าแต่สามารถมองผ่านทะลุถึงภาพพิมพ์ได้ นอกจากนี้ยังสามารถจับคู่กับเทคนิคการเคลือบเงาเฉพาะจุด หรือ Spot UV ควบคู่ไปด้วยกันได้


 Spot UV
เป็นการเคลือบด้วยน้ำยาที่แห้งตัวด้วยแสงอุลตร้าไวโอเล็ต ให้ความเงางามกับงานพิมพ์ ซึ่งตำแหน่งบนกล่องสินค้าที่นิยมเคลือบประเภทนี้ ได้แก่ โลโก้ รูปที่ต้องการความโดดเด่น ลายกราฟิกบนกล่อง และ Spot UV จะใช้คู่กับงานเคลือบด้าน นอกจากนี้ยังสามารถทำคู่กับออฟชั่นปั๊มนูนได้อีกด้วย


 การปั๊มเคทอง
การปั๊มเคเป็นการเพิ่มมูลค่างานพิมพ์ เช่น งานพิมพ์นามบัตร นิยมปั๊มโลโก้เคทองหรือเคทอง ทั้งแบบอื่นๆ เช่น งานพิมพ์การ์ดงานเชิญ การ์ดแต่งงาน ปกหนังสือ กระดาษหัวจดหมาย ซองจดหมาย บัตรประกันสินค้า โปสการ์ด เป็นต้น ฟอยล์ที่ส่วนใหญ่นิยมใช้ คือ สีทอง เพราะเป็นเข้ากับทุกโอกาส


 การปั๊มเคเงิน
ลักษณะการพิมพ์เหมือนการปั๊มเคทอง นิยมปั๊มเคเงินบนกล่องที่มีสีเข้ม เช่น กล่องสีดำ  กล่องสีน้ำเงิน หรือกล่องที่มีสีสด ซึ่งช่วยให้ข้อความที่ปั๊มเคเงินมีความเด่นชัดสะดุดตา


 การปั๊มนูน
เป็นวิธีการขึ้นรูปกระดาษโดยการกดทับกระดาษให้นูนขึ้นได้รูปลักษณ์ตามแบบของแม่พิมพ์ที่ใช้กดทับ เป็นการเพิ่มความสวยงามโดยให้กระดาษดูมีมิติมากขึ้น เช่น ปั๊มนูนโลโก้ ปั๊มนูนชื่อสินค้า หรือตำแหน่งรูปที่ต้องการเพิ่มความโดดเด่น ซึ่งรูปที่เหมาะกับการปั๊มนูนต้องมีลักษณะทึบ มีพื้นที่กว้างพอสมควร ไม่เหมาะกับลายเส้นเล็กๆ


 เคลือบ SPOT มุก
เป็นการเคลือบที่ทำให้กล่องสินค้ามีความเงาวิ้งๆ คล้ายมีกากเพชรโรยอยู่บนผิวกล่อง เหมาะกับงานที่ต้องการความฟรุ้งฟริ้ง


ทั้งหมดนี้คือออปชั่นหลังงานพิมพ์ที่คุณนำไปใช้ได้ หากต้องการคำปรึกษาเรื่องการออกแบบและการผลิตแพ็คเกจจิ้ง สามารถปรึกษากับ BKK PAPER BOX ได้นะคะ

ปรึกษาเรื่องงานออกแบบและผลิต กล่องบรรจุภณฑ์ ฉลากสินค้า กับทีมงาน BKKPaperBox ได้ที่
 พูดคุย ปรึกษา สอบถาม สั่งผลิตงาน Add Line

 Line ID : @bkkpaperbox 
 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้