5 ข้อควรรู้ก่อนผลิตกล่องเครื่องสำอาง

5 ข้อควรรู้ก่อนผลิตกล่องเครื่องสำอาง



ครื่องสำอางเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีตลอดกาล ดังนั้น จึงเป็นธุรกิจที่น่าลงทุน และถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังเริ่มต้นกับธุรกิจนี้แล้วละก็ BKK PAPER BOX อยากชวนคุณมาศึกษาข้อควรรู้ ก่อนที่คุณจะเริ่มลงมือผลิต เพื่อเป็นแนวทางให้คุณเริ่มต้นได้ง่ายและประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

 



1. คุณภาพของผลิตภัณฑ์ อันได้แก่ คุณภาพของส่วนประกอบ มาตรฐานการผลิตที่ดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้คุณต้องมั่นใจก่อนว่าผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะจำหน่ายนั้นได้รับรองความปลอดภัย มีมาตรฐานการผลิตที่การันตีคุณภาพ และไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ เนื่องจากเป็นสิ่งสำคัญประการแรก ถ้าผลิตภัณฑ์ดี ใช้แล้วได้ผล มีคุณสมบัติตามที่แจ้ง ย่อมทำให้ผู้ใช้กลับมาซื้อซ้ำแน่นอน ดังนั้น คุณภาพต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง โดยที่ต้องถูกต้องตามสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.

 

 

 


2. กลุ่มลูกค้า คุณจำเป็นต้องศึกษากลุ่มลูกค้า เช่น เพศ ช่วงอายุ อาชีพ และสถานที่วางจำหน่าย เช่น วางขายหน้าร้าน ขายออนไลน์ เพื่อจะได้เลือกบรรจุภัณฑ์กระปุก ขวด แพ็คเกจจิ้ง (packaging) กล่องเครื่องสำอางที่ตรงกับความต้องการของตลาดหรือกลุ่มลูกค้า

 


3. บรรจุภัณฑ์ ได้แก่ กระปุก ขวด หลอด เป็นต้น ต้องคำนึง 2 เรื่อง ได้แก่ ต้องเก็บรักษาคุณภาพเครื่องสำอางของคุณได้ เช่น บรรจุภัณฑ์ที่ปิดสนิท ใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ไร้สารปนเปื้อน เพราะบรรจุภัณฑ์เหล่านี้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์โดยตรง ต่อมาคือ รูปทรงของบรรจุภัณฑ์ ปัจจุบันกระปุก ขวด หลอด มีดีไซน์ให้เลือกมากมาย หลักการเลือกคือ เน้นที่ตอบโจทย์แบรนด์สินค้า และเข้ากับกลุ่มลูกค้า เช่น กลุ่มลูกค้าอยู่ในช่วงวัยทำงาน พฤติกรรมคือ เน้นความสะดวก ดูดี ดังนั้นควรเลือกบรรจุภัณฑ์ที่เปิดใช้ง่าย ไม่ยุ่งยาก มีดีไซน์สวยงาม


 

4. กล่องแพ็คเกจจิ้ง ข้อนี้เรียกได้ว่าเป็นหน้าตาของแบรนด์สินค้าก็ว่าได้ เพราะเป็นสิ่งแรกที่ลูกค้ามองเห็นก่อนและมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า หากแบรนด์ของคุณมีดีไซน์กล่อง แพ็คเกจจิ้ง (packaging) ที่โดดเด่น สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ก็สามารถดึงดูดสายตาจากลูกค้าได้ก่อนแบรนด์อื่นๆที่วางขายในสถานที่เดียวกัน นอกจากนี้ กล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ยังมีข้อดี คือ เป็นเกราะป้องกันผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายในได้        


5. เลือกโรงงานผลิตกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ที่ได้มาตรฐาน มีความเชี่ยวชาญในการผลิต และราคาคุ้มค่า โดยคุณสามารถดูข้อมูลได้จากเว็บไซด์ Facebook การรีวิวของลูกค้าที่เคยผลิต และตัวอย่างงานกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ของโรงงานนั้น เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกโรงงานได้ง่ายขึ้น



ทั้งหมดนี้ คือ สิ่งที่คุณควรทำการบ้านก่อนผลิตกล่องเครื่องสำอาง แต่ถ้าคุณต้องการคำปรึกษาเรื่องการออกแบบและการผลิตกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) สามารถปรึกษากับ BKK PAPER BOX ได้ค่ะ ยินดีให้คำแนะนำด้วยประสบการณ์การออกแบบและการผลิตกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) มากกว่า 10 ปี

 พูดคุยเพิ่มเติม Add Line เดียว สอบถามได้ทั้งงานสั่งทำและปรึกษางานนะคะ Line ID : @bkkpaperbox 

 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้