แพคเกจจิ้งสไตล์โอปป้า

แพคเกจจิ้งสไตล์โอปป้า

         ไม่นานมานี้ได้มีการเผยแพร่โครงงานการออกแบบแพคเกจจิ้งของนักศึกษามหาวิทยาลัยโฮซี ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งทำให้วงการออกแบบแพคเกจจิ้งต้องตื่นตัวอีกครั้ง เนื่องจากผลงานการออกแบบของนักศึกษามีความโดดเด่นทัดเทียมกับนักออกแบบมืออาชีพ ผลงานเหล่านี้เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ในสไตล์ที่ไม่มีข้อจำกัด จึงได้ผลงานการออกแบบที่สวยเก๋ สร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวสินค้า และที่สำคัญยังผลิตได้จริง เรียกได้ว่า เป็นงานการออกแบบที่มีคุณภาพเยี่ยมยอดจริงๆ เราไปชมกันค่ะ

                 ผลงานชื่อว่า Mr. Jang ออกแบบโดย Hye Min Choi ได้แนวคิดมาจาก วัฒนธรรมและประเพณีของเกาหลีที่จะหมักซอสจากสมุนไพรไว้ทานเองที่บ้าน แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปการหมักซอสไว้ทานเองเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก คุณ Hye Min Choi ต้องการรักษาวัฒนธรรมนี้ไว้ โดยการออกแบบกระปุกใส่ซอสให้มีรูปร่างคล้ายถังหมักซอสสมัยโบราณ และเพิ่มความทันสมัยด้วยแพคเกจจิ้งกล่องสี่เหลี่ยมที่มีมิติแปลกตา ช่วยเสริมความโดดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์เป็นอย่างมาก

                     ผลงานชื่อว่า COOKITS ออกแบบโดย Kimhaisun โดยคำว่า COOKITS มาจากคำว่า “Cook การทำอาหาร” และ “Kit ชุดเครื่องมือ”  วัตถุประสงค์หลักของแบรนด์นี้คือ ต้องการประชาสัมพันธ์อาหารเกาหลีแบบดั้งเดิมให้แพร่หลายไปทั่วโลก เป็นการออกแบบกล่องโดยการแบ่งสัดส่วนสำหรับใส่วัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหารชนิดนั้นๆ พร้อมสูตรอาหารการปรุงอย่างง่าย ที่ทุกคนบนโลกสามารถซื้อกลับไปทำรับประทานเองได้ที่บ้าน โดยนักออกแบบได้เลือกเมนูยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวชอบ เช่น บิบิมบับ สตูเห็ด บูโกกิ คาลบิ เป็นต้น จัดเป็นกล่องชุดอาหารแห้งจึงพกง่ายและรักษารสชาติดั้งเดิมเหมือนมาทานที่เกาหลี นอกจากนี้ตัวแพคเกจจิ้งยังมีลวดลายความงามของศิลปะเกาหลีอีกด้วย

                    ผลงานชื่อว่า Fruit Baby Product Packaging ออกแบบโดย Kye Wooju โจทย์ของการออกแบบแพคแกจจิ้งนี้คือ ต้องการนำไปใส่ผลไม้ออร์แกนิค 100% สำหรับเด็ก มีการออกแบบแพคเกจจิ้งให้ดูกลมกลืนไปกับสิ่งแวดล้อม ให้ความรู้สึกปลอดภัยในการรับประทาน ซึ่งวัสดุสำหรับใส่ผลไม้จะเป็นถุงผ้าฝ้ายที่ไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก นอกจากนี้การออกแบบได้เน้นเรื่องการใช้สีและรูปทรงของแพคเกจจิ้งที่เข้ากันดีกับตัวผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค ทำให้กล่องดูน่าสนใจ ดึงดูดให้น่ามอง และน่าลิ้มลอง

                      ผลงานชื่อว่า BALANS ออกแบบโดย Song Hyeon I แนวคิดการออกแบบมาจาก การที่คนเราชอบอ้างว่าไม่มีเวลาดูแลสุขภาพ จึงไม่เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ดังนั้น คุณ Hyeon จึงคิดแพคเกจจิ้งที่ต้องการช่วยให้คนสามารถทานอาหารเพื่อสุขภาพได้ง่ายและรวดเร็ว แม้จะไม่มีเวลา ทั้งนี้ ในการออกแบบยังคำนึงถึงความปลอดภัยในการจัดเก็บอาหารและความสะดวกสบายในการรับประทาน นอกจากนี้ยังมีการออกแบบรูปทรงและลวดลาย พร้อมทั้งสีของแพคเกจจิ้ง ให้ดูกลมกลืนเป็นธรรมชาติ โดยเลือกใช้ภาพผัก ผลไม้ แบ่งตามรสชาติของแต่ละกล่อง เพิ่มดีเทลสายคาดกล่อง เพื่อจัดเป็นเซตสินค้าเมื่อต้องการซื้อกลับบ้าน เป็นการเพิ่มยอดขายที่ดีได้อีกด้วย

                      ผลงานชื่อว่า Seed U ออกแบบโดย Ji-young Jeong ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบกล่องมาจากรูปทรงของผลไม้ ซึ่งกล่องผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้เป็นกล่องซีเรียลที่เหมาะสำหรับคนยุคใหม่ที่ใส่ใจในการดูแลสุขภาพ โดยใส่เมล็ด Basil ที่เป็นสุดยอดของอาหารที่ดีต่อสุขภภาพ และเป็นที่มาของชื่อแบรนด์ ในส่วนของการออกแบบกล่องได้ใช้ภาพจริงในการนำเสนอส่วนประกอบ เช่น โยเกิร์ต ใบโหระพา เป็นต้น เพื่อสื่อสารให้เข้าใจง่ายและเป็นการสร้างแรงจูงใจให้แก่ผู้บริโภคที่รักสุขภาพ มีการใช้สีแนวธรรมชาติ ซึ่งทำให้ผู้ริโภครู้สึกถึงความสดใหม่ น่าทานมากขึ้น

                    ผลงานชื่อว่า Color Food Cereal ออกแบบโดย Su min เป็นแพคเกจจิ้งใส่ซีเรียลรสชาติต่างๆ โดยได้ไอเดียจากสีของผลไม้มาออกแบบเป็นสีแต่ละกล่องตามรสชาติ ซึ่งการใช้สีกับลวดลายจากตัวสินค้า เป็นการสื่อสารต่อผู้บริโภคที่ตรง ชัดเจน และทำให้ผู้บริโภคเข้าใจง่าย พร้อมทั้งเพิ่มรายละเอียดการออกแบบฝาเป็นแบบ Pop up รูปใบไม้ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แสดงให้เห็นถึงความเป็นธรรมชาติ สร้างความรู้สึกน่าทานให้กับผู้บริโภคที่รักสุขภาพ

                         ผลงานชื่อว่า Vegetable Cosmetic Packaging ออกแบบโดย So Hyun Kim เป็นกล่องเครื่องสำอางสำหรับวัยรุ่นที่มีผิวบอบบาง มีส่วนประกอบจากธรรมชาติ เช่น แครอท มะเขือ ฟักทอง หัวไชเท้า โดยได้ไอเดียการออกแบบมาจากกล่องทรงพีระมิดแบบมีถาดสินค้า ซึ่งถาดสินค้าเปรียบเสมือนกับพื้นดินที่ปลูกส่วนประกอบจากธรรมชาติเหล่านี้ มาผลิตเป็นโลชั่นถนอมผิว ทำให้ดูกลมกลืนไปกับผลิตภัณฑ์ 

                         ผลงานชื่อว่า Tolight ออกแบบโดย Mi So Kwon เป็นการออกแบบกล่องใส่หลอดไฟ ECO-LED โดยมีแนวคิดมาจากแสงในตาของสัตว์ที่จะสว่างในตอนกลางคืน คุณ Mi So Kwon จึงเลือกนกฮูกให้เป็นจุดเด่นของกล่อง มีการเจาะกล่องตำแหน่งดวงตาของนกฮูก เพื่อโชว์หลอดไฟ ซึ่งการออกแบบจะเน้นความน่ารักและทันสมัย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ทุกช่วงวัย

             จากผลงานการออกแบบแพคเกจจิ้งของนักศึกษามหาวิทยาลัยโฮซี ประเทศเกาหลีใต้ BKK PAPER BOX เห็นแล้วยังต้องยกนิ้วให้กับความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถนำมาใช้งานได้จริง เป็นไอเดียการออกแบบที่สุดยอดจริงๆ ค่ะ ส่วนใครที่สนใจการออกแบบแพคเกจจิ้ง สามารถปรึกษา BKK PAPER BOX ได้นะคะ เรายินดีช่วยเหลือและให้คำปรึกษาค่ะ

สนใจออกแบบและผลิตกล่องไอเดียเก๋ๆ ใช้งานได้จริง ติดต่อทีมงาน BKK Paper Box ได้ที่
โทร.0956519893
LINE@ : @bkkpaperbox

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.packagingoftheworld.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้