ไอเดีย กล่องครีม กล่องเซรั่ม

ไอเดีย กล่องครีม กล่องเซรั่ม

      ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการไอเดียการออกแบบกล่องแพคเกจจิ้งให้เข้ากับลักษณะของบรรจุภัณฑ์ที่คุณมีอยู่ ไม่ว่าจะเป็น ขวดเซรั่ม กระปุกครีม หลอดครีม  BKK PAPER BOX มีไอเดีย มาฝากค่ะ

กล่องครีมแบบขวด
       ขวดครีมทรงกระบอก เป็นทรงพื้นฐานที่สามารถออกแบบกล่องแพคเกจจิ้งได้หลายหลาย เช่น กล่องสี่เหลี่ยม กล่องหกเหลี่ยม กล่องทรงพีระมิด เป็นต้น อีกทั้งยังเพิ่มเทคนิคการออกแบบกล่องให้ดูน่าสนใจมากขึ้น โดยเน้นที่ไดคัทกล่องและลายกราฟิกบนกล่อง

กล่องครีมแบบหลอด
        หลอดครีม เราสามารถใช้รูปทรงของหลอดปรับเป็นทรงกล่องตามสัดส่วนของหลอดครีมได้ ทำให้ดูแปลกตา เพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวสินค้ามากขึ้น ไม่จำเจกับแบบกล่องทรงสี่เหลี่ยมอีกต่อไป

กล่องครีมแบบกระปุก
        กระปุกครีม โดยทั่วไปเราจะเห็นเป็นกล่องทรงสี่เหลี่ยมฝาปิดหัวท้าย ธรรมดา แต่ถ้าคุณชอบความโดดเด่น และต้องการสร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ ลองเลือกแบบกล่องเป็นทรงเรขาคณิตแนวอื่นบ้าง เช่น ทรงกล่องนม ทรงฐานหกเหลี่ยมฝาจีบ หรือกล่องทรงสี่เหลี่ยมคางหมู

กล่องครีมแบบตลับ
      ตลับครีม จะมีลักษณะเป็นทรงกระบอกแบน ขนาดเล็ก ซึ่งถ้าวางบนชั้นสินค้าก็จะจมไปกับสินค้าอื่นๆ ไม่สะดุดตา  ดังนั้น การออกแบบกล่องตลับครีมต้องเน้นที่รูปทรงกล่อง คือ ต้องมีขนาดใหญ่กว่าตัวตลับครีมเล็กน้อย เพิ่มลักษณะกล่องให้มีมิติโดยนำรูปทรงเรขาคณิตเข้ามาเป็นตัวช่วยในการออกแบบ หรือทำเป็นกล่องแบบ pop up ก็ได้  

กล่องเซรั่มแบบขวด
        ส่วนใหญ่ขวดเซรั่มมักเป็นขวดแก้ว ซึ่งเสี่ยงต่อการแตกหักง่าย ดังนั้นการออกแบบกล่องที่เพิ่มตัวล็อคสินค้าด้านในเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยซับแรงกระแทกได้ ไม่ทำให้ขวดเซรั่มโคลงเคลงในขณะขนส่ง

กล่องเซรั่มแบบขวดเหลี่ยม
        เมื่อพูดถึงเซรั่ม ส่วนใหญ่จะขายในราคาที่สูงกว่าครีม ดังนั้นการออกแบบกล่องแพคเกจจิ้งก็ต้องเลือกแบบที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าตามราคาที่ขายด้วย อาจจะเน้นที่ตัวไดคัทกล่อง หรือเน้นที่งานดีไซน์กราฟิกก็ได้

กล่องเซต ครีม เซรั่ม
         สามารถออกแบบเป็นถาดล็อคตัวสินค้าด้านในกล่อง หรือเจาะหน้าต่างโชว์ผลิตภัณฑ์ และเพิ่มเทคนิคไดคัทกล่องให้ดูน่าสนใจ เหมาะอย่างยิ่งกับแบรนด์ที่ต้องการทำโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายในเทศกาลต่างๆ

กล่องครีม เซรั่ม กระดาษฟอยล์
         ข้อดีของกระดาษฟอยล์ คือ ไม่ต้องออกแบบอะไรมาก แต่ให้ความหรูหรา เพราะสีทอง/ เงิน /พิงค์โกล ของกระดาษฟอยด์นั้นเป็นตัวช่วยให้สินค้าดูโดดเด่นอยู่แล้ว หรือพูดอีกอย่างหนึ่งว่า “เรียบหรู และดูแพง”

กล่องครีม เซรั่ม กระดาษคราฟท์
         กระดาษคราฟท์ มีลักษณะพิเศษ คือ ให้ความรู้สึกสบายๆ เน้นความเป็นธรรมชาติ เหมาะกับแบรนด์สินค้าออร์แกนิค ดังนั้น เทคนิคในการออกแบบจะเน้นไปที่ผิวสัมผัสของตัวกระดาษคราฟท์ เผยให้เห็นสีน้ำตาลธรรมชาติของกล่อง เพิ่มเพียงตัวหนังสือกับชื่อแบรนด์เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ก็สวยดูดีแบบ “น้อยแต่มาก”

          BKK PAPER BOX ฝากเทคนิคง่ายๆ ในการหาไอเดียออกแบบกล่องครีม กล่องเซรั่ม คือ เลือกแบบกล่องให้เข้ากับลักษณะของบรรจุภัณฐ์ ดูงบประมาณที่พอจะเป็นไปได้ในการผลิตกล่องแต่ละแบบ แต่ถ้ายังไม่มั่นใจให้ปรึกษากับโรงงานผลิตกล่องโดยตรง เพื่อให้คุณได้กล่องแพคเกจจิ้งที่ถูกใจและคุมงบประมาณได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้