4 ข้อมูลที่ต้องพร้อม ก่อนเริ่มออกแบบกล่อง

4 ข้อมูลที่ต้องพร้อม ก่อนเริ่มออกแบบกล่อง

           บทความนี้ BKK PEAPER BOX ขอลงรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลสินค้าที่คุณต้องมีพร้อมก่อนจะเริ่มการออกแบบ เพื่อให้การออกแบบกล่องของคุณง่ายขึ้น เราไปดูกันว่ามีข้อมูลอะไรบ้างที่ต้องเตรียม

       1. ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์
           ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งสำคัญในการโปรโมทแบรนด์ของคุณสู่สายตาของลูกค้า ดังนั้น การออกแบบกล่องต้องใส่ใจในรายละเอียดของแบรนด์ และดึงจุดเด่นของตัวสินค้าออกมาให้ได้ นอกจากนี้ คุณควรมีข้อมูลเกี่ยวกับอัตลักษณ์ของแบรนด์ดังต่อไปนี้ให้ครบถ้วนกันเสียก่อน
            สีหลักหรือเฉดสีที่เลือกใช้: โทนสี ชื่อสี โค้ดสี
            ฟอนต์ตัวอักษร : ชื่อฟอนต์ที่ต้องการ หรือขนาดของตัวอักษรในตำแหน่งต่างๆ ก็ควรระบุให้ชัดเจน
            โลโก้ของแบรนด์ : หากคุณมีโลโก้แบรนด์แล้ว ควรจัดเตรียมไฟล์ ai หรือ ไฟล์ jpg เพื่อใช้ในการออกแบบ

       2. ข้อมูลบนกล่องแพคเกจจิ้ง
           สินค้าแต่ละประเภท แต่ละแบรนด์ ย่อมมีข้อมูลบนกล่องแพคเกจจิ้งแตกต่างกันไป ดังนั้น เพื่อออกแบบกล่องถูกต้อง  ตรงใจ สามารถใช้งานได้จริง การมีข้อมูลในส่วนนี้ไว้ครบถ้วนก่อนจึงสำคัญมาก ทั้งนี้ ข้อมูลที่ระบุบนกล่อง ได้แก่
           ข้อความ: ชื่อสินค้า คำอธิบายสรรพคุณสั้นๆ ส่วนประกอบ วิธีใช้ ข้อควรระวัง วัน/เดือน/ปีที่    ผลิตและหมดอายุ ที่อยู่ผู้ผลิต เป็นต้น
           รูปภาพ: ภาพพรีเซนเตอร์ ภาพส่วนประกอบ หรือภาพสินค้า ถ้ามีก็ควรเตรียมไว้ให้พร้อมก่อนเริ่มต้นการออกแบบ
           เครื่องหมายที่จำเป็น: บาร์โค้ด เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายรับรองจากภาครัฐ

       3. แบบที่ชอบ สไตล์ที่ใช่
           ขอให้รวบรวมกล่องแพคเกจจิ้งที่ชอบ ซึ่งสามารถหาไอเดียแบบกล่องได้ในเว็บไซต์ต่างๆ เช่น www.pinterest.com ,Google เป็นต้น แล้วเซฟภาพกล่องที่ชอบนั้นไว้ ข้อมูลเหล่านี้สามารถนำมาประยุกต์รวมกัน หรือให้ไอเดียแก่ผู้ออกแบบ เพื่อสร้างเป็นกล่องแพคเกจจิ้งในฝันให้กับแบรนด์ของคุณได้

       4. งบประมาณ
           งบประมาณการผลิตและต้นทุนของกล่องแพคเกจจิ้งเป็นข้อสำคัญที่ต้องคำนึงถึงก่อนเริ่มลงมือออกแบบ ทั้งนี้ต้นทุนแบ่งออกได้เป็น 2 กรณี คือ
           - ค่าใช้จ่ายเบื้องต้นเพื่อการออกแบบ ครอบคลุมถึง ค่าจ้างออกแบบ ค่าแม่พิมพ์ ซึ่งค่าใช้จ่ายในหมวดนี้ มักจ่ายกันเพียงครั้งเดียวเพื่อการใช้ที่ยาวนาน
           - ต้นทุนต่อชิ้น ซึ่งรวมถึงค่าวัสดุและค่าแรงงานที่ใช้ต่อกล่องหนึ่งชิ้น

      นอกจากนี้ คุณควรคำนึงถึง โรงงานที่ใช้บริการรับผลิตและออกแบบกล่อง ต้องเป็นโรงงานที่ใช้วัสดุคุณภาพดี การออกแบบมีคุณภาพ จะสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้าให้ดูโดดเด่นกว่าแบรนด์คู่แข่ง เพื่อให้ได้กล่องแพคเกจจิ้งที่ถูกใจและใช้งานได้จริง

Credit: 99designs

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้