ไอเดียจับคู่แพคเกจจิ้ง

ไอเดียจับคู่แพคเกจจิ้ง

          หลายๆ คนรู้จักแบรนด์ขนม Glico และชา Kirin ของประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างดี ซึ่งในปีนี้ทั้งสองแบรนด์ได้จับมือกันออกแคมเปญใหม่ โดยการจับคู่สินค้ายอดนิยมของทั้งสองแบรนด์ ด้วยการออกแบบเพคเกจจิ้งที่มีภาพเรียงต่อกัน ลูกค้าสามารถเลือกจับคู่ภาพกับสินค้าได้ ซึ่งเป็นการวางแผนการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายได้ดีเยี่ยม เรียกได้ว่า ยอดขายทะลุเป้า เรามาดูไอเดียของแคมเปญนี้กันค่ะ

           แคมเปญใหม่ที่ว่านี้ มีชื่อว่า “Sweet Love Story" โดยเป็นเรื่องราวความรักของทั้ง 12 คู่ ซึ่งขวดชาของ Kirin จะมีตัวการ์ตูนที่แต่งตัวต่างกัน  ส่วนขนม Glico Pocky ที่ออกรสชาติใหม่ คือ รสมะนาว จะออกแบบกล่องเป็นโทนสีเหลืองพร้อมกับตัวการ์ตูน ให้ลูกค้าสามารถผสมและจับคู่เครื่องดื่มชาของ Kirin เป็นการสร้างเรื่องราวความรักของคู่รักทั้ง 12 คู่ ซึ่งเป็นไอเดียให้ลูกค้าที่สามารถแสดงความรักให้กับคนรักหรือคนที่แอบชอบ และเป็นการแบ่งปันช่วงเวลาโรแมนติกให้กับคนที่เรารัก ในแคมเปญนี้ได้รับการชื่นชมจากกลุ่มคู่รักเพศเดียวกันของญี่ปุ่นหรือที่เรียกว่า LGBT  อีกด้วย

            แต่ครั้งนี้ไม่ใช่แคมเปญแรก ในปี 2010 ทั้งสองบริษัทเคยร่วมกันเล่าเรื่องราวความรัก โดยจับคู่ชา Kirin รสแอปเปิ้ล กับ Pocky รสคัสตาร์ด พร้อมกับออกแบบแพคเกจจิ้งเป็นภาพของเจ้าชายและเจ้าหญิง ในครั้งนั้นสามารถกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี ถือเป็นไอเดียการจับคู่แพคเกจจิ้งที่น่าสนใจ ลองนำไอเดียนี้ไปปรับใช้กับ แบรนด์สินค้าของเราได้นะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้