3 เคล็ดลับสร้างแพคเกจจิ้งให้โดดเด่น

3 เคล็ดลับสร้างแพคเกจจิ้งให้โดดเด่น 

        คำถามที่พบบ่อยของผู้ที่สนใจอยากเริ่มต้นทำธุรกิจเป็นเจ้าของแบรนด์ นั่นคือ “เราจะออกแบบทำกล่องสวยๆ อย่างไรให้ลูกค้ารู้สึกอยากซื้อสินค้า?”  “ต้องสีสดใสหรือใช้สีโทนใดที่ทำให้กล่อง  โดดเด่น?”  “โลโก้สินค้าต้องใช้ Font อะไร ปั๊บนูนหรือเคลือบเงาที่จะทำให้ลูกค้ามองเห็นชัดเจนและจดจำชื่อแบรนด์ได้” ทั้งหมดขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ของผู้ออกแบบกล่องที่จะทำให้กล่องสินค้าของเราดูโดดเด่นน่าซื้อ

        นอกจากนี้ ยังต้องคำนึงถึงประสิทธิผลของการออกแบบกล่องที่จะตามมาอีกด้วย เช่น              ถ้าออกแบบกล่องสวย แต่ขายสินค้าไม่ได้ก็ถือว่าไม่ได้ผล อาจจะตอบโจทย์ผู้ออกแบบ แต่ไม่โดนใจลูกค้า นั่นเป็นเหตุผลที่จะต้องออกแบบกล่องสินค้าให้ดูมีมูลค่าขายด้วยตัวเองได้ เห็นแล้วสื่อสาร     ถึงเอกลักษณ์ คุณสมบัติ หรือสรรพคุณที่น่าเชื่อถือ สวยสะดุดตา จึงจะส่งผลต่อยอดขาย วันนี้ BKK PAPER BOX  ขอเสนอ 3 เคล็ดลับสร้างแพคเกจจิ้งให้โดดเด่น เพื่อช่วยคุณออกแบบกล่องที่มีประสิทธิภาพและช่วยคุณให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจ

1. เห็นแล้วต้องซื้อ
        เมื่อสินค้าของเราวางอยู่บนชั้นที่รายล้อมไปด้วยสินค้าที่เหมือนๆกัน ลูกค้าจะกวาดสายตามองไปบนชั้นเพื่อหาสิ่งที่ตัวเองต้องการ แต่การที่จะทำให้สินค้าของเราโดดเด่น มองเห็นได้ง่ายบนชั้นวาง และหยุดสายตาของลูกค้าไว้ได้นั้น เราต้องวิเคราะห์ตลาดก่อนว่าสินค้าของคู่แข่งที่วางอยู่บนชั้นวางเป็นอย่างไร ตัวอย่างเช่น โทนสีของกล่องควรเลือกให้มีความแตกต่างจากสินค้าของคู่แข่ง หรือปรับรูปแบบกล่องจากเดิมนิยมเป็นกล่องสี่เหลี่ยม เรา อาจออกแบบเป็นกล่อง pop up ที่สามารถสร้างความโดดเด่นให้กับสายตาเมื่อพบเห็น และแตกต่างจากคู่แข่งได้แน่นอน

 

2. บอกสิ่งที่แตกต่างจากคู่แข่ง 
          การออกแบบกล่องที่ดีจะต้องสื่อสารได้ แม้วางเฉยๆ ก็เข้าใจได้ทันทีว่าสินค้าชนิดนี้คืออะไร เช่น การใช้ภาพสื่อถึงการใช้งาน หรือการมีข้อความที่บอกถึงประโยชน์การใช้งานได้ภายในหนึ่งประโยค และถ้าสินค้าเรามีจุดแข็งในมุมที่แตกต่างจากคู่แข่ง เราควรงัดสิ่งนั้นออกมาให้ลูกค้ารู้ว่าสินค้าของเราแตกต่างอย่างไร เช่น กล่องครีม   ที่แสดงสรรพคุณและส่วนประกอบที่สำคัญของครีม  ลงบนตัวกล่อง ทำให้ลูกค้าทราบว่าในกล่องนี้เป็นครีมที่ตอบโจทย์หรือแก้ปัญหาของลูกค้าได้หรอไม่ รวมถึงการนำเสนอคุณสมบัติพิเศษที่คู่แข่งไม่มี ก็ช่วยให้ตัวสินค้าของเราโดดเด่น น่าซื้อ น่าใช้ มากกว่า

3. สร้างความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือ
      โจทย์ของการออกแบบกล่อง คือ ทำอย่างไรให้ลูกค้า มั่นใจได้ว่าสินค้าที่ซื้อไปมีคุณภาพ สินค้าภายในไม่แตกหักเสียหาย  ถ้าเราสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าได้ ก็จะทำให้ลูกค้ามั่นใจที่จะหยิบสินค้าของเรามากขึ้น หรือกลับมาซื้อซ้ำ เช่น ตัวอย่างกล่องลิปสติกที่เผยให้เห็นตัวสินค้าภายใน    เพื่อให้ลูกค้าเทียบสีและเห็นสีจริงของลิปสติก หรือกล่องเซรั่ม ที่มีตัวล็อคสินค้าภายในกล่อง ไม่ให้ขวดเซรั่มกลิ้งไปมา กันการกระแทกได้ ไม่ให้ขวดเซรั่มแตกก่อนถึงมือลูกค้า

      BKK PAPER BOX หวังว่าเคล็ดลับ 3 ข้อนี้ จะเป็นแนวทางสำหรับพัฒนาและออกแบบกล่องสินค้าของคุณเพื่อให้ได้มาซึ่งยอดขายที่ดีขึ้น หากคุณเป็นเจ้าของแบรนด์และสนใจปรับเปลี่ยน       รูปลักษณ์กล่องสินค้า เพื่อเพิ่มยอดขาย ปรึกษา BKK PAPER BOX ได้ค่ะ เราเป็นโรงงานรับผลิตกล่องผลิตภัณฑ์ โดยตรงไม่ผ่านนายหน้า มีรูปแบบกล่องทรงใหม่ๆ และงานออฟชั่นหลังงานพิมพ์    ที่เพิ่มความแตกต่างให้กับกล่องสินค้า จัดโปรโมชั่นให้ลูกค้าทุกเดือน ช่วยให้แบรนด์ของคุณโดดเด่น  เพื่อยอดขายที่เติบโตเพิ่มมากขึ้นค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้