สร้างแบรนด์เครื่องสำอางอย่างไรให้ปัง

สร้างแบรนด์เครื่องสำอางอย่างไรให้ปัง

 

ในยุคนี้ใครๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจและสร้างแบรนด์สิ้นค้าของตนเองได้ โดยเฉพาะแบรนด์เครื่องสำอางที่ได้รับความนิยมตลอดกาล จนสาวๆ มักพูดติดปากว่า “ของมันต้องมี” แต่จะทำอย่างไรให้แบรนด์เครื่องสำอางของคุณฮิตติดตลาด มียอดขายแบบปังๆ ตลอดปี  BKK PAPER BOXได้รวบรวมข้อมูลกับบทสรุป 6 ขั้นตอน สู่การเป็นเจ้าแบรนด์เครื่องสำอางมาฝากค่ะ




1. การวางแผนคือ ก้าวแรกของความสำเร็จ

เริ่มแรกให้คุณลองคิดว่า คุณต้องการขายเครื่องสำอางชนิดใด มีความโดดเด่นอย่างไร เป็นลูกค้ากลุ่มใด และอย่าลืมวางแผนเรื่องต้นทุนไว้คร่าวๆ เพราะขั้นตอนต่อๆไป จะต้องนำเรื่องต้นทุนที่วางแผนไว้มาประกอบการพิจารณา หลังจากนั้นให้คุณเลือกโรงงานผู้ผลิตเครื่องสำอางที่มีใบอนุญาตการจัดตั้ง ได้มาตรฐาน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้ผลิตที่คุณเลือกใช้บริการนั้นสามารถไว้วางใจ


2. ดู “เทรนด์” การตลาด

เพื่อลดความเสี่ยงเรื่องการลงทุนทั้งเวลาและเงิน คุณควรศึกษาโอกาสความเป็นไปได้ของสินค้าก่อน เริ่มจากลองสำรวจกลุ่มลูกค้า และความต้องการของลูกค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่คุณจะผลิต  เช่น คุณต้องการขายลิปสติกให้กับกลุ่มนักศึกษา หรือกลุ่มวัยทำงาน  ให้ลองดูแทรนด์ของแบรนด์ที่จัดจำหน่ายในท้องตลาดก่อนว่า มีวัตถุดิบหรือสารประกอบตัวใดที่กำลังเป็นที่นิยม หรือแทรนด์สีลิปสติกไหนเป็นที่นิยม พร้อมทั้งการจัดจำหน่ายลิปสติกมีการกำหนดราคาไว้อย่างไร  มีข้อดี ข้อเสีย หรือใช้ช่องทางใดในการจัดจำหน่าย ทั้งนี้จะช่วยให้คุณมีทิศทางในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางได้อย่างชัดเจนขึ้น

 


3. มองหาผู้ผลิต

ในปัจจุบันมีโรงงานผู้ผลิตเครื่องสำอางมากมายหลายแห่ง แต่ละแห่งมีบริการที่แตกต่างกันไป บางโรงงานรับผลิตคิดค้นสูตร  บางโรงงานรับออกแบบผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงทำมาร์เกตติ้ง  ดังนั้นคุณจำเป็นต้องศึกษาข้อมูล  อ่านรีวิวความคิดเห็นของลูกค้าเก่าๆ ของแต่ละโรงงานอย่างละเอียด เพื่อให้ได้โรงงานผู้ผลิตเครื่องสำอางที่มีมาตรฐาน ให้บริการโดนใจคุณ

 



4. คุณภาพของแบรนด์

เมื่อเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอางได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือ การเลือกสูตรที่เหมาะสม โดยโรงงานผู้ผลิตส่วนใหญ่ จะมีสูตรมาตรฐานไว้อยู่แล้ว ถ้าสูตรเหล่านั้นตรงใจก็สามารถสั่งผลิตเครื่องสำอางได้ทันที หากถ้าคุณต้องการสูตรเครื่องสำอางที่ทำให้แบรนด์ของคุณแตกต่าง หรือมีสูตรเฉพาะของคุณอยู่แล้ว คุณสามารถคุยกับทางโรงงานผู้ผลิต เพื่อร่วมกันพัฒนาสูตรเครื่องสำอางของคุณได้ สิ่งที่สำคัญคือ การทดสอบผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกมาก่อนนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้า เพื่อให้ความมั่นใจว่า แบรนด์เครื่องสำอางของคุณมีคุณภาพได้มาตรฐาน พร้อมจดทะเบียนเลขที่ อย. ให้เรียบร้อย เพื่อการันตีคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้า



5. กล่อง/บรรจุภัณฑ์ ช่วยสร้างแบรนด์ให้โดดเด่น

เมื่อคุณมั่นใจแล้วว่าเครื่องสำอางของคุณมีคุณภาพ สิ่งที่คุณต้องให้ความสำคัญลำดับต่อไปไม่แพ้คุณภาพของเครื่องสำอาง คือ กล่องหรือบรรจุภัณฑ์ ซึ่งกล่องช่วยเพิ่มความโดดเด่นและดึงดูดความน่าสนใจให้กับตัวผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งมีชื่อ แบรนด์ที่จดจำง่าย มีโลโก้แบรนด์ที่เด่นชัด บรรจุในกล่องที่ออกแบบมาสำหรับผลิตภัณฑ์ของคุณโดยเฉพาะ การออกแบบกล่อง  แบรนด์เครื่องสำอางที่แปลกใหม่จะสร้างความเป็นเอกลักษณ์ของตัวแบรนด์มากขึ้น และช่วยเพิ่มยอดขายให้ปังได้

 



6. วางแผนมาร์เก็ตติ้ง อัพยอดขายให้ปัง

เรื่องของการวางแผนมาร์เก็ตติ้ง เป็นขั้นตอนที่สำคัญต่อการสร้างยอดขายเครื่องสำอางของคุณให้ปังได้ คุณต้องพัฒนา แบรนด์อยู่เสมอ ทั้งเรื่องการหาช่องทางการทำการตลาดเพื่อเพิ่มกลุ่มลูกค้า เช่น การขายออนไลน์ การทำเฟรนไชส์ หรือฝากขายตามร้านต่างๆ ดังนั้น คุณควรศึกษาเทรนด์ใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อพัฒนาสูตร พัฒนาสินค้า ไปจนถึงหมั่นติดตามช่องทางการทำการตลาด หรือแม้แต่การเปลี่ยนรูปแบบโลโก้ หรือกล่อง บรรจุภัณฑ์ให้โดนใจของลูกค้า เพื่ออัพเดตให้สินค้าในแบรนด์ของคุณให้ดูดี ดูเด่นเป็นที่ต้องการของตลาดอยู่เสมอ ยอดขายเครื่องสำอางของคุณก็จะปังตลอดกาล

 

 หากต้องการพูดคุยเพิ่มเติม แอด Line OA ให้บริการปรึกษาเรื่องผลิตกล่องแพ็คเกจจิ้งฟรี ไม่มีกั๊ก
 Line ID : @bkkpaperbox 
 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้