เทรนด์การใช้โทนสีมาแรง ปี 2018

นาง Leatrice Eiseman : Executive Director บริษัท Pantone Color Institute ซึ่งเป็นปรมาจารย์ของวงการสีสันในสหรัฐอเมริกา นำเสนอแนวโน้มของเทรนสีและการออกแบบสินค้า ซึ่งเทรนด์การใช้โทนสีมาแรง ปี 2018 มี 8 โทนสี

วันนี้ BKK PAPER BOX จะอธิบายและยกตัวอย่างง่ายๆ ให้ลองอ่านกันนะคะ เผื่อคุณจะได้ไอเดียออกแบบกล่องด้วย เทรนด์สีที่ทันสมัย แบบไม่ตกยุคค่ะ

1. โทนสีเขียวสด (Verdure) เป็นโทนสีเขียวของพืชผักชนิดต่างๆ ตั้งแต่สีเขียวอ่อนไปจนถึงสีเขียวเข้ม ผสมผสานกับการตกแต่งด้วยสีม่วงและสีเปลือกไข่ สีกลุ่มนี้จะเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงสุขภาพอนามัยที่แข็งแรง เหมาะกับการออกแบบกล่องสิ้นค้าเพื่อสุขภาพ เช่น กล่องอาหารเสริม กล่อง ผลิตภัณฑ์ ที่มาจากธรรมชาติ



2. โทนสีที่ให้ความรู้สึกถึงความคิดสร้างสรรค์ ความอุดมสมบูรณ์ (Resourceful) เป็นโทน ที่ประกอบด้วยสีฟ้าและสีส้ม โดยนำมาใช้ให้กลมกลืน ซึ่งเป็นการใช้ร่วมกันระหว่างสีโทนร้อนและเย็น สีโทนนี้จึงเหมาะกับการออกแบบกล่องสิ้นค้าทุกประเภท ที่ต้องการความโดดเด่น หากคุณต้องการให้กล่องสินค้าของคุณเด่นสะดุดตา ลองเลือกใช้โทนสีนี้สิคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน



3.โทนสีแห่งความสนุกสนาน (Playful) เป็นโทนที่สว่าง ให้ความรู้สึกถึงความสนุกสนาน สร้างความรื่นเริง โดยสี ของกลุ่มนี้ ได้แก่ สีของตัวการ์ตูนมิเนี่ยน (Minion Yellow), สีเขียวมะนาว (Lime Popsicle), สีน้ำเงินโทนสว่าง (Blue Skydiver) และ สีเขียวโทน สว่าง (Green Flash) เป็นต้น เหมาะกับการออกแบบกล่องสิ้นค้าเกี่ยวกับความงามที่ต้องการความน่ารักสดใสหรือกล่องใส่ขนมจะช่วยเพิ่มความน่ารับประทานทานได้มากขึ้น

4. โทนสีที่ให้ความรู้สึกน่าค้นหา (Intricacy) โทนสีนี้แสดงถึงความนิยมในการออกแบบที่ซับซ้อน มีสีสำคัญ คือ กลุ่มโทนสีกลาง (New Neutrals) เช่น สีครีม สีน้ำตาล หรือที่เรียกว่า (Metallics) และเสริมแต่งด้วยสีแดง (Florian Berry) และ
สีเหลือง (Sulphur) เพื่อเพิ่มความเร่าร้อน เหมาะกับการออกแบบกล่องสิ้นค้า เครื่องสำอาง ความงามที่ต้องการความโดดเด่น น่าค้นหา สร้างความเป็นเอกลักษณ์กล่องสิ้นค้าได้ดี


5. โทนสีที่ให้ความรู้สึกความคิดถึง (Discretion) โทนสีนี้จะตรงกันข้ามกับโทนสี Playful ซึ่งสีในกลุ่มนี้เป็นโทนที่สะท้อนความระลึกถึงหรือความคิดถึงมีสีสำคัญ คือ สีของผลอัลเดอร์เบอร์รี (Elderberry), โทนสีม่วงแดงของดอกไม้ (Burnished Lilac) และ Hawthorne Rose รวมไปถึงสีชมพู ซึ่งเข้ามามีบทบาทและพลังมากขึ้น เหมาะกับการออกแบบกล่องสิ้นค้า แนวย้อนยุคที่ชวนให้ระลึกถึงความหลัง



6. โทนสีเข้ม (Intensity) เป็นการผสมผสานความเข้มของสีสัน ซึ่งจะบ่งบอกถึงความแข็งแกร่ง อำนาจ ความลึกซึ้งและความซับซ้อน เฉดสีสำคัญ ได้แก่ Plum, Blue & Blue-Green, Emberglow, Molten Lava และ Bossa Nova เหมาะกับการออกแบบกล่องสิ้นค้าที่ต้องการความโดดเด่น ให้ความมั่นใจ ไม่ซ้ำใคร และสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง


7. โทนสีสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ (Far-fetched) โทนสีนี้เป็นการไขว่คว้าและรวบรวมวัฒนธรรม ที่หลากหลาย ซึ่งผสมผสานกับโทนสียอดนิยมอย่างกุหลาบ และเสริมแต่งด้วยสีด้วย Iced Coffee และ Ruby Wine รวมทั้งโทนสีเขียว เช่น Cornsilk Yellow เหมาะกับการออกแบบกล่องสิ้นค้าที่ต้องการความหรูหรา ดูแพง


8. โทนสีแห่งความทันสมัย (TECH-nique) โทนสีนี้สะท้อนถึงความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่เข้ามา จุดประกาย สีเฉดนี้ประกอบด้วย Blue, Green, Fuchsia, Purple, Peacock Tones, Turquoise และ Hot Pink โดยเสริมแต่งด้วยสี Brilliant White และ Frosted Almond เหมาะกับการออกแบบกล่อง สิ้นค้าที่ต้องการความทันสมัย ไม่ซ้ำใคร


BKK PAPER BOX หวังว่าคุณจะได้ไอเดียการเลือกใช้เทรนด์สีในการออกแบบกล่องสิ้นค้าที่โดนใจทั้งคุณและลูกค้า หากมีข้อมูลสอบถามเพิ่มเติมเรื่องการออกแบบกล่อง ติดต่อ BKK PAPER BOX ได้เลยค่ะ

ข้อมูล : www.smartsme.co.th
ภาพประกอบ : https://meccinteriors.com/designbites/pantone-shares-the-2018-homeinteriors-go-to-colours/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้