อัปเดต! เทรนด์สีที่มาแรงในปี 2023

อัปเดต! เทรนด์สีที่มาแรงในปี 2023



เทรนด์สีแพ็คเกจจิ้งมาแรงในปี 2023 โดยอ้างอิงรายงาน ‘Trend Talk 2023: CO-TOPIA’ จาก TCDC และ CEA (Creative Economy Agency) ที่จัดโดยนิตยสาร คิด Creative Thailand และ 7 เทรนด์สีปี 2023 จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

 



 สี Elfin Yellow

สีเหลืองอ่อน หนึ่งในเทรนด์สีปี 2023 ที่ให้ความรู้สึกสบายตา มีความสุข สุนทรียภาพ รวมถึงสะท้อนความรักษ์โลก และเป็นธรรมชาติ เริ่มใช้แทนสีขาวในอุตสาหกรรมต่างๆ ธุรกิจที่มักนำมาใช้จะเป็นธุรกิจของแต่งบ้าน แฟชั่น และยังใช้ในงานออกแบบกล่องเครื่องสำอาง กล่องอาหารเสริม กล่องผลิตภัณฑ์แนวออแกนิก

 


 สี Lime Green

ในปีที่แล้วสีเขียวนีออนได้รับความนิยมมาก และในปี 2023 ได้ลดทอนความเจิดจ้าลง เพื่อใช้ในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น จนได้ผลลัพธ์คือ สีเขียวมะนาว เหมาะกับการนำมาใช้ในธุรกิจแฟชั่นเครื่องแต่งกาย และงานแพ็คเกจจิ้งกล่องอาหารเสริม กล่องชา กล่องครีม กล่องเซรั่ม




 สี Golden Apricot

สีส้มแอปริคอต ให้ความรู้สึกหวนถึงอดีต อบอุ่น รู้สึกสนุกสนาน และความคิดสร้างสรรค์ เป็นสีที่เหมาะกับการนำมาใช้ในธุรกิจแฟชั่นเครื่องแต่งกาย งานถักทอ งานออกแบบภายใน และงานแพ็คเกจจิ้งกล่องอาหารเสริม กล่องชา กล่องครีม กล่องเซรั่ม

 


 สี Deep Lake

สีเขียวอมฟ้า ให้ความรู้สึกถึงพลังการขับเคลื่อน ความกล้าหาญ แข็งแกร่ง และเป็นเทรนด์สีปี 2023 ที่สะท้อนการเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆ อย่างมีพลัง เหมาะกับการนำมาใช้ในธุรกิจด้านแฟชั่น กีฬา การออกแบบภายใน และงานแพ็คเกจจิ้ง เช่น กล่องยา กล่องอาหารเสริม กล่องเครื่องสำอาง กล่องยาสีฟัน กล่องชาสมุนไพร

 



 สี Scarlet Sage

สีแดงก่ำ ที่สะท้อนถึงพลังการทำงาน ความหลงใหล และเสน่ห์ที่สะดุดตา โดยคาดการณ์ว่าจะเป็นตัวท็อปของเทรนด์สีปี 2023 ในช่วงหน้าร้อนอีกด้วย เหมาะกับการนำมาใช้ในธุรกิจด้านออกแบบภายใน วงการศิลปะ และงานแพ็คเกจจิ้ง เช่น กล่องเรื่องสำอาง กล่องสบู่ กล่องอาหารเสริม กล่องซิลิโคน


 

 สี Phlox

สีม่วงเข้ม เป็นเทรนด์สีปี 2023 ที่เป็นตัวแทนของความเหนือจริง สะท้อนนิยามของโลกดิจิทัล Metaverse เหนือจินตนาการ เหมาะกับธุรกิจที่ออกแบบภายใน คริปโต ดิจิทัล ศิลปะ และงานแพ็คเกจจิ้ง เช่น กล่องเซรั่ม กล่องบรา กล่องครีม



 

 สี Moonless Night

สีดำแกมเทา ที่สะท้อนถึงความเย้ายวน หรูหรา ชัดเจนตรงไปตรงมา และพลังที่กล้าเปลี่ยนแปลงท่ามกลางปัญหามากมาย เหมาะกับธุรกิจด้านโฆษณา กีฬา ด้านอาหาร และงานแพ็คเกจจิ้ง เช่น กล่องเซรั่ม กล่องสบู่ กล่องครีม



ทั้งหมดนี้คือ 7 เทรนด์สีมาแรงในปี 2023 ที่สามารถนำไปใช้กับงานออกแบบกล่องแพ็คเกจจิ้งได้ค่ะ งานของคุณก็จะดูทันสมัยเข้ากับเทรนด์สุดๆ ลองนำไปใช้กันดูนะคะ


ขอบคุณ : ข้อมูลจาก TCDC, Creative Thailand และ Creative Economy Agency


หากต้องการคำปรึกษาเรื่องการออกแบบและการผลิตแพ็คเกจจิ้ง สามารถปรึกษากับ BKK PAPER BOX ได้นะคะ

 พูดคุยเพิ่มเติม Add Line เดียว สอบถามได้ทั้งงานสั่งทำและปรึกษางานนะคะ Line ID : @bkkpaperbox  


 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้