พลิกวิกฤตจากธุรกิจเช่าชุดราตรี จนมาเป็น "Kayla Bra"

พลิกวิกฤตจากธุรกิจเช่าชุดราตรี จนมาเป็น "Kayla Bra" บราปีกนกแบรนด์คนไทย ที่เกิดจากการฟังเสียงลูกค้า



  BKK PAPER BOX พาทุกคนมาทำความรู้จักกับแบรนด์บราปีกนก ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ อะไรคือแรงบันดาลใจในการทำแบรนด์ และพัฒนาสินค้าอย่างไร จึงเป็นแบรนด์ที่ลูกค้ากล่าวถึง ไปติดตามกันค่ะ

 

1. อะไรคือแรงบันดาลใจ ที่จะผลิตสินค้านี้ขึ้นมา?

   เริ่มมาจากการที่เราเปิดร้านเช่าชุดราตรีมาเป็นเวลา 7 ปี เราได้พบปะกับลูกค้ามากมาย ซึ่งชุดราตรีส่วนใหญ่จะเน้นสรีระ เป็นชุดเกาะอกบ้าง สายเดี่ยวหรือเว้าหลังบ้าง ซึ่งคำถามที่มักจะเจอคือ ร้านมีบราแนะนำไหมคะ? หรือลูกค้าบางท่ายจะปรึกษาเรื่องการเลือกใช้บรา เพราะตอนนั้นแบรนด์บราปีกนกที่ขายตามท้องตลาดยังไม่ตอบโจทย์ของลูกค้าสักเท่าไร เช่น ทรงบราไม่เหมาะกับสรีระของลูกค้า มีใหญ่ไปบ้าง แบนไปบ้าง หรือทรงไม่สวยบ้าง ทำให้ลูกค้าไม่มั่นใจในการสวมชุดราตรี บางครั้งใส่บราแล้วไม่กระชับ และมีปัญหาเรื่องกาวที่ไม่ยึดเกาะกับหน้าอก เป็นต้น เราจึงพยายามแนะนำแบรนด์บราหลากหลายมากให้ลูกค้าลองใช้ เพื่อแก้ปัญหาให้ลูกค้าที่มาเช่าชุดของร้าน

  แต่แล้วปี 2563 ที่ผ่านมาร้านเจอกับวิกฤตโควิดที่ทำให้งานอีเว้นท์ งานสังสรรค์น้อยลง ส่งผลให้การเช่าชุดราตรีก็ลดน้อยลงตามไปด้วย จากที่ลูกค้าหมุนเวียนมาใช้บริการทุกวัน กลายเป็นไม่มีเลย จนในที่สุดร้านเช่าชุดราตรีนี้ต้องปิดตัวลง! และเราเองยังต้องมีภาระที่ต้องแบกรับ ดังนั้น เราจึงคิดหาธุรกิจเพื่อมาช่วยพยุงเราให้ผ่านวิกฤตแบบนี้ต่อไปได้  และนั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการทำแบรนด์ Kayla Bra

 
 

2. อะไรคือจุดเด่นของ Kayla Bra ที่ต่างจากแบรนด์อื่น?

  ในช่วงที่ร้านเช่าชุดปิดไป ทำให้เราเองได้ทบทวนเกี่ยวกับธุรกิจ เพื่อเริ่มต้นกับธุรกิจใหม่อะไรสักอย่างหนึ่ง และทำให้คิดได้ว่า ระหว่างที่เราเปิดร้านเช่าชุด ลูกค้าผู้หญิงมักจะปรึกษากับเราในเรื่องการใส่ชุดราตรี และเราก็จะแนะนำบราให้ลูกค้าใช้บราแบบไม่มีสาย เพื่อให้การใส่ชุดราคาตรีนั้นดูสวย ดูสง่า และเพิ่มความมั่นใจขึ้น แต่ในช่วงนั้นเราหาบรามาให้ลูกค้า แต่คุณภาพของบราก็ยังไม่ได้ดีมาก บางครั้งลูกค้าใส่แล้วไม่สบายตัว หรือกาวของบราไม่แน่นพอ 

  ยกตัวอย่างกรณีที่ลูกค้าเจอและมาบอกกับเรา เช่น ลูกค้าเป็นคนที่ผิวแพ้ง่าย เมื่อใส่บราบางแบรนด์แล้วเกิดการระคายเคือง มีอาการคัน และเป็นรอยแดงตรงบริเวณที่สัมผัสกับกาว ลูกค้าอีกท่านเป็นคนที่มีเหงื่อออกเยอะ ซึ่งบราของกาวตัวนั้นไม่กันเหงื่อ เมื่อใส่แล้วทำให้บราเลื่อนหลุด เสียความมั่นใจ

  จากเสียงของลูกค้าจึงกลายเป็น Kayla Bra ในทุกวันนี้ เราได้นำข้อมูลมาจากเสียงของลูกค้ามาเป็นโจทย์ของการทำแบรนด์ ตั้งแต่เรื่องการออกแบบรูปทรงของบราให้เหมาะกับสรีระของคนไทย คุณสมบัติต่าง ๆ ของวัสดุที่ใช้ผลิตบรา เช่น กาว เนื้อผ้า  รวมไปถึงทดลองซ้ำแล้วซ้ำเล่า ก่อนนำมาวางขายจริง เพื่อให้เป็นบราปีกนกที่ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าให้มากที่สุด

  ตอนที่เราเปิดร้านเช่าชุดราตรีอยู่ เราคิดเสมอว่า การที่ลูกค้าเดินเข้าเช่าชุด นั่นหมายความว่า วันนั้นต้องเป็นวันที่สำคัญที่สุด เป็นวันที่พิเศษ ลูกค้าต้องดูดีที่สุด แต่นอกจากชุดที่สวยยังไม่พอ ต้องทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าการสวมใส่ชุดนั้นจะต้องมีตัวช่วยในการซัพพอร์ตที่ดี เข้ากับสรีระของลูกค้า ดังนั้น เราจึงอยากเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ที่จะช่วยลูกค้าให้ได้มากที่สุดเช่นกัน และทั้งหมดนี้คือ  สิ่งที่ Kayla Bra ให้ความสำคัญ

 
 

3. คนซื้อได้ประโยชน์อะไรจากสินค้า

  แน่นอนว่าลูกค้าจะได้สวมใส่บราปีกนกที่มีคุณภาพ แก้ไขปัญหาของลูกค้าได้ ช่วยให้หน้าอกชิดได้ทรงสวยงาม ไม่ว่าลูกค้าจะมีสรีระแบบไหน Kayla Bra ก็เอาอยู่  ทำให้สนุกกับการแต่งตัวมากยิ่งขึ้นค่ะ และคุณสมบัติอีกอย่างของ Kayla Bra คือ เนื้อผ้าก็นิ่มเป็นธรรมชาติระบายอากาศได้ดี ช่วยให้ใส่สบายตลอดทั้งวัน เหมาะกับประเทศไทยที่มีอากาศร้อน นอกจากนี้ยังคุ้มค่า คุ้มราคา เพราะสามารถล้างทำความสะอาดนำกลับมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง

 
 

4. พัฒนาสินค้าอย่างไร?

  จากแรกเริ่มเราพัฒนาบราปีกนกทีได้มาตรฐานและมีคุณภาพสูงอยู่แล้ว เราจึงยังคงรักษามาตรฐานตรงนี้ไว้ โดยมีทีมควบคุมคุณภาพในการผลิตทุกขั้นตอน ทำให้ลูกค้ามั่นใจในตัวสินค้าได้แน่นอน

  ส่วนเรื่องการตลาดร้านได้วางจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ทั้งใน IG และ Facebook  และยังขายส่งให้กับร้านเสื้อผ้าด้วย ซึ่งร้านจะเน้นการให้คำปรึกษาและช่วยแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าโดยตรง และเพิ่มการทำกล่องแพคเกจจิ้งขึ้นมา เพื่อซัพพอร์ตตัวสินค้าและการขาย

  ในเรื่องกล่องแพคเกิจจิ้ง เราให้ความสำคัญมากเช่นกัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับแล้วเกิดความพึงพอใจมากที่สดุ เพราะสินค้าบราปีกนกจะมีข้อจำกัดในเรื่องของความคงตัวของทรงบรา และต้องไม่โดนความร้อนนานๆ ซึ่งกล่องนั้นต้องสามารถเก็บรักษาทรงบราได้ มีความทนทานและต้องป้องกันสินค้าจากอุณหภูมิภายนอก และแสงแดดได้ดีอีกด้วย เราจึงเลือกกล่องที่ผลิตจากแบบกระดาษอาร์ดการ์ดความหนา 350 แกรม และให้สะดวกต่อการขนส่ง เราใช้เป็นกล่องทรงฝาเสียบหัวท้ายค่ะ เมื่อเรามีกล่องแพคเกจจิ้งที่ดี เราก็มั่นใจว่าสินค้าจะถึงมือลูกค้าได้อย่างปลอดภัยค่ะ อีกทั้งกล่องยังช่วยกระตุ้นยอดขายได้อีกด้วย เช่น การโพสต์ลงโฆษณาก็ทำให้ได้รูปสวยใช้โปรโมทสินค้าได้ดีอีกด้วยค่ะ

 

 

   โปรโควิด พิเศษสำหรับลูกค้าทุกท่าน !!! BKK PAPER BOX ขอมอบโปรโมชั่นกล่องทรงฝาเสียบหัวท้าย ขนาดกล่องกางออกไม่เกิน a4 ผลิต 1,000 ใบ 5,000 บาท แถม!!! ออฟชั่นฟรีไปเลยค่ะ 


 หากต้องการคำปรึกษาเรื่องจากผลิตกล่องแพคเกจจิ้ง ไอเดียกล่องแพคเกจจิ้ง SMEไทย SMEแบรนด์คนไทย สามารถแอดไอดีไลน์ @bkkpaperbox https://lin.ee/jIKb0oA  มาคุยกันได้นะคะ หรือ โทร.095-6519893 , 093-3264882 แอดมินพร้อมให้บริการค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้