แพคเกจจิ้งกล่องชากัญชง

แพคเกจจิ้งกล่องชากัญชง



ในช่วงนี้ไม่มีใคร ไม่พูดถึงกัญชา-กัญชง ซึ่งเป็นกระแสที่ร้อนแรงทีเดียว เมื่อคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ประกาศปลดล็อค ส่วนของพืชกัญชา-กัญชง พ้นจากการเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 โดยประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา

ส่งผลให้ผู้ลงทุนหรือนักธุรกิจตื่นตัวในการนำ กัญชา-กัญชง มาผลิตเป็นสินค้าต่างๆ เพื่อวางจำหน่ายในช่วงนี้ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่สนใจเป็นอย่างมาก ด้วยความแปลกใหม่และสรรพคุณของกัญชา-กัญชง

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความสนใจในช่วงนี้ หนี้ไม่พ้น ชากัญชง หรือการนำกัญชงไปผสมกับเครื่องดื่มต่างๆ เช่น กาแฟ น้ำหวานต่างๆ (ในปริมาณที่ อย. กำหนด) วันนี้ BKKPaperBox จึงมีแพ็คเกจจิ้ง (Packaging) สำหรับชากัญชงมาฝากค่ะ เพื่อเป็นไอเดียในการเตรียมสินค้าเพื่อวางจำหน่ายให้ทันตามกระแสกัญชา+กัญชง ไปดูกันค่ะ

 
1. กล่องชาทรงฝาเสียบหัวท้าย

เป็นทรงกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ที่ฮิตที่สุด ข้อดีของกล่องทรงนี้คือ สะดวกในการขนส่งและมีต้นทุนในการผลิตต่ำ เหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการความเรียบง่าย เน้นดีไซน์ของลวดลายบนกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ที่ออกแบบได้หลายรูปแบบ จึงกลายเป็นทรงกล่องที่ได้รับความนิยมที่สุด



 

2.กล่องชาทรงเปิดหน้า
กล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ทรงนี้ เหมาะกับการใส่ซองชาที่เป็นซองสี่เหลี่ยม จัดวางอย่างเป็นระเบียบ ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคหยิบชาได้ง่าย


 

3.กล่องชาทรงปลอกสไลด์

กล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ทรงนี้ ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับตัวสินค้าได้ดี สามารถจัดวางตัวสินค้าได้หลากหลาย หากเพิ่มตัวล็อคสินค้าด้านในก็สามารถแบ่งสัดส่วนการวางถุงชาได้อย่างเป็นระเบียบ สวยงาม กล่องชาแบบปอกสไลด์ มีข้อดีคือ เปิด-ปิด ง่าย สะดวกแก่การหยิบใช้ และสามารถเพิ่มลูกเล่นหรือลวดลายได้ระหว่างตัวถาดกับตัวปอกสไลด์


 

4. กล่องชาทรงเปิดฝาล่าง

เป็นกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ที่มีวิธีการเปิดฝาที่แปลกตา จึงช่วยดึงดูดความสนใจให้กับสินค้าได้ดี เพราะเป็นทรงที่ไม่ค่อยเห็นในชั้นวางสินค้า เหมาะกับแบรนด์ชาที่ต้องการสร้างเอกลักษณ์ของตัวเอง และต้องการสร้างความแตกต่างให้กับลูกค้า

 


5.กล่องชาแบบ pop up

เป็นทรงกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ที่เพิ่มความน่าสนใจโดยการทำตัว pop up เพิ่มขึ้นมาให้ดูโดดเด่น โดยตำแหน่งที่ที pop up จะทำออกแบบเป็นตัวการ์ตูนหรือเป็นข้อความจุดเด่นของสินค้าที่เราต้องการสื่อสารให้ลูกค้าสังเกตเห็นได้ชัด



 

6. กล่องชากระดาษคราฟท์

งานคราฟท์ยังคงเป็นกระแสอย่างต่อเนื่องในผลิตภัณฑ์แนวออแกนิค และแบรนด์ที่ต้องการลุคที่แสดงความเป็นธรรมชาติ เนื่องจากกระดาษมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือ สีน้ำตาลคล้ายต้นไม้ ผิวสัมผัสที่ให้ความรู้สึกแบบธรรมชาติ ซึ่งเข้ากัยดีกับกล่องชากัญชง

 

 
7. ถุงฟอยล์

ถุงฟอยล์ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่สามารถใช้เป็นแพ็คเกจจิ้งใส่ชากัญชงได้ แต่ในช่วงนี้ที่คนกำลังให้ความสนใจในสิ่งแวดล้อม อาจจะเลือกใช้เป็นกล่องกระดาษก็จะตอบโจทย์มากกว่าค่ะ 


 


8. กล่องแบบกระป๋อง

กระป๋องอลูมิเนียม หรือ กระป๋องที่ทำจากกระดาษก็ได้รับความนิยมกับผลิตภัณฑ์ประเภทชา เนื่องจากสามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ แต่ราคาผลิตจะสูงกว่าแพคเกจจิ้งที่เป็นกล่องกระดาษค่ะ



ในเดือนพฤษภาคม ปีนี้ อย. จะทยอยออกกฎหมายมารองรับสินค้าเครื่องดื่มและอาหารอาหารเสริม เครื่องสำอาง ฯลฯ เป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนที่จะคิดแบรนด์สินค้าในช่วงที่กัญชา-กัญชง ได้รับความนิยมค่ะ

 

พิเศษสำหรับลูกค้าทุกท่าน !!! BKKPaperBox ขอมอบโปรโมชั่นกล่องทรงฝาเสียบหัวท้าย ขนาดกล่องกางออกไม่เกิน a4 ผลิต 1,000 ใบ 5,000 บาท แถม!!! ออฟชั่นฟรีไปเลยค่ะ 


หากต้องการคำปรึกษาเรื่องการออกแบบและการผลิตแพ็คเกจจิ้ง สามารถปรึกษากับ BKKPaperBox ได้นะคะ

 พูดคุยเพิ่มเติม Add Line เดียว สอบถามได้ทั้งงานสั่งทำและปรึกษางานนะคะ

 Line ID : @bkkpaperbox 
 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้