เทรนด์สีแพคเกจจิ้ง ปี 2021

เทรนด์สีแพคเกจจิ้ง ปี 2021

     ทุกปีวงการงานออกแบบทั้งแฟชั่นเครื่องแต่งกาย การตกแต่งบ้าน รวมไปถึงงานออกแบบกล่องแพคเกจจิ้ง (packaging) ต่างรอคอยการอัพเดตเทรนด์สีจากศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (Thailand Creative & Design Center : TCDC) ในปี 2021 ที่กำลังจะใกล้เข้ามา ทาง TCDC ได้สรุปโทนสีที่กำลังมาแรงให้เราได้นำไปใช้ในงานออกแบบ มีทั้งหมด 7 สี ไปชมกันค่ะว่ามีสีอะไรบ้าง

 


 
   1.สีขาว Egret เป็นสีของความเคารพ การเกิดใหม่ แสงสว่าง และความสะอาดบริสุทธิ์ เหมาะกับงานออกแบบกล่องแพคเกจจิ้ง (packaging) กล่องเครื่องสำอางที่เน้นการดูแลผิวพรรณ เช่น กล่องครีม กล่องเซรั่ม หรือกล่องอาหารเสริม เป็นต้น

 

 


   2.สีเทา Blue Fog เป็นสีของความสงบและความผ่อนคลาย เหมาะกับงานออกแบบกล่องแพคเกจจิ้ง (packaging) กล่องเครื่องสำอางที่เน้นความเบา สบาย หรือเป็นกล่องเครื่องหอม เช่น กล่องน้ำหอม กล่องอโรม่า เป็นต้น

  

 



   3.สีเขียว Canton เป็นสีแห่งชีวิต การบำบัดรักษา และสิ่งแวดล้อม ซึ่งสีนี้เป็นสีเขียวฮิตต่อเนื่องจากปี 2020 แต่ปี 2021 จะเพิ่มเฉดความเข้มมากขึ้น หมายถึงความสงบ สุขภาพ การรักษา และความผ่อนคลาย เหมาะกับกล่องแพคเกจจิ้ง กล่องอาหารเสริม กล่องครีมบำรุงผิว กล่องชาสมุนไพร เป็นต้น

 

 

   

   4.สีฟ้า Cyan Blue เป็นสีของการตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ ซึ่งเป็นสีที่ตระหนักถึงปัญหามลพิษทางทะเล และย้ำเตือนให้คิดถึงคุณค่าของท้องทะเล รวมไปถึงสะท้อนถึงการเริ่มต้นของเทคโนโลยีทางสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ เหมาะกับกล่องแพคเกจจิ้ง (packaging) อุปกรณ์อิเล็คทรอนิค กล่องครีม กล่องเครื่องสำอางที่มีส่วนประกอบสร้างความสดชื่น หรือกล่องน้ำหอมที่มีกลิ่นแนวสปอร์ตก็เข้ากันค่ะ

 


   5.สีม่วง Petunia เป็นสีของความล้ำสมัย ความเท่าเทียมในทุกเพศสภาพ ทั้งนี้ยังเป็นสีแห่งเทคโนโลยี เหมาะกับกล่องอุปกรณ์ของใช้ที่เน้นความทันสมัย หรือแพคเกจจิ้ง (packaging) กล่องน้ำหอมกลิ่นที่ผู้หญิงหรือผู้ชายก็ใช้ได้ (Unisex) รวมไปถึงแบรนด์เครื่องสำอางที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ให้น่าติดตาม น่าค้นหา

 


 

   6.สีส้มอมชมพู Desert Flower เป็นสีของความมีชีวิตชีวา ความอ่อนโยน ซึ่งในปีหน้า สีนี้จะเป็นสีแห่งการมองหาสิ่งเรียบง่าย ไม่ปรุงแต่ง เหมาะกับกล่องแพคเกจจิ้ง (packaging) ที่เน้นความสดชื่น สดใส เช่น กล่องลิปสติก กล่องอาหารเสริม กล่องใส่เครื่องประดับ เป็นต้น

 

 

  

   7.สีส้มแสด Fiesta เป็นสีตัวแทนของพลังใจ กระตุ้นการรับรู้ และอีกแง่หนึ่ง คือ สีมงคลแห่งการเฉลิมฉลอง เป็นสีที่สร้างพลังตอบสนองต่อจิตใจเมื่อมองเห็นได้อย่างดี เหมาะกับงานกล่องแพคเกจจิ้ง (packaging) ที่ต้องการความมีชีวิตชีวา เช่น กล่องเครื่องสำอาง กล่องลิปสติก กล่องน้ำหอม กล่องอาหารเสริม เป็นต้น


   ทั้งหมดนี้ คือ ไอเดียการออกแบบกล่องแพคเกจจิ้ง (packaging) กับเทรนด์สีมาแรงในปี 2021 ซึ่งคุณสามารถนำ 7 สีนี้ไป mix & match ได้นะคะ ลองนำไปใช้กันดูค่ะ หากคุณต้องการคำปรึกษาเรื่องการออกแบบและการผลิตกล่องแพคเกจจิ้ง สามารถปรึกษากับ BKK PAPER BOX ได้ที่ LINE@ : @bkkpaperbox https://lin.ee/jIKb0oA

โทร.0956519893
BKK PAPER BOX ยินดีให้บริการค่ะ

รูปภาพ : pinterest.com

ข้อมูล : Thailand Creative & Design Center : TCDC

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้