5 ความลับ แพคเกจขายดี

5 ความลับ แพคเกจขายดี

   ในยุคนี้เชื่อว่าเจ้าของธุรกิจหลายท่านคิดหาวิธีทำการตลาดมาขึ้น อาทิ ลงโฆษณาตามสื่อต่างๆ จัดโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม ซึ่งเป็นวิธีกระตุ้นยอดขายได้ดีค่ะ แต่วันนี้ BKK PAPER BOX มีความลับ 5 ข้อที่สามารถช่วยให้คุณขายสินค้าได้มากขึ้นมาบอกค่ะ

1.กำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
   ถือเป็นเรื่องสำคัญของการออกแบบกล่องแพคเกจจิ้ง (packaging) เพราะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายสามารถส่งผลกระทบต่อผลิตภัณฑ์ได้โดยตรง คุณจะต้องศึกษาและเรียนรู้ความต้องการของตลาด และความต้องการของลูกค้า โดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน เพื่อที่จะได้สามารถออกแบบกล่องแพคเกจจิ้ง (packaging) ให้ตรงต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น วัยทำงาน แม่บ้าน เด็ก เป็นต้น เนื่องจากแต่ละกลุ่มมีความสนใจและความต้องการที่แตกต่างกัน ลักษณะการออกแบบกล่องแพคเกจจิ้ง (packaging) ก็แตกต่างกันไปด้วย




2.กำหนดชื่อแบรนด์สินค้า
   ลักษณะที่ดีของชื่อแบรนด์สินค้า คือ สั้น กะทัดรัด จดจำได้ง่าย ออกเสียงได้ง่าย มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แปลเป็นภาษาต่างประเทศได้ง่ายมีความหมายที่เหมาะสม สามารถบอกถึงคุณสมบัติที่สำคัญของผลิตภัณฑ์ สอดคล้องกับค่านิยมและวัฒนาธรรมของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และสามารถนำไปจดทะเบียนการค้าได้



3.วัสดุที่ใช้ทำกล่องแพคเกจจิ้ง (packaging)
   คุณควรคำนึงถึงคุณสมบัติที่ช่วยรักษาสินค้าภายในได้ มีความแข็งแรงเหมาะกับประเภทของสินค้า นอกจากนี้ต้องใช้กระบวนการผลิตที่ปลอดภัยทั้งต่อตัวลูกค้าที่นำไปใช้ และต่อสิ่งแวดล้อมในการย่อยสลาย


4.รูปทรงแพคเกจจิ้ง
   รูปทรงกล่องแพคเกจจิ้ง (packaging) ที่สวยงาม สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภค ถึงแม้ผู้บริโภคจะยังไม่ได้สัมผัสกับตัวผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายใน แต่รูปทรงของกล่องแพคเกจจิ้ง (packaging) ที่สวยงาม สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าได้ โดยการออกแบบทรงกล่องให้มีความแปลกตา แตกต่างจากแบรนด์สินค้าอื่นๆ เท่านี้ก็สามารถทำมให้แบรนด์สินค้าของคุณดูโดดเด่นแล้วค่ะ



5.สีสันและกราฟฟิกดีไซน์
   การสร้างสีสันและกราฟฟิกดีไซน์บนกล่องแพคเกจจิ้ง (packaging) ถือเป็นการรวมเอาสัญลักษณ์ ตัวอักษร ภาพประกอบ ลวดลายและพื้นผิว มาจัดวางให้ดูสวยงาม บ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่ต้องการนำเสนอได้ อาจจะจับคู่สีที่เป็นเทรนด์สีของปีนั้นก็ช่วยสร้างให้แบรนด์มีความทันสมัย หรือการวางลวดลายที่เป็นส่วนปนะกอบของสินค้ามาเป็นจุดเด่นบนกล่องแพคเกจจิ้ง (packaging) ก็ทำให้ลูกค้ารู้ได้ทันทีว่าแบรนด์ของคุณขายอะไร แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ อย่างไร


   ความลับทั้ง 5 ข้อนี้จะช่วยให้การออกแบบและผลิตกล่องแพคเกจจิ้ง (packaging) ของคุณมีความโดดเด่น แตกต่างจากคู่แข่ง ลูกค้าเห็นแล้วสามารถจดจำชื่อ แบรนด์สินค้า ซึ่งจะนำไปสู่การตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณได้เร็วขึ้น อย่าลืมนำ 5 ความลับนี้ไปลองใช้ดูนะคะ
   หากต้องการคำปรึกษาเรื่องการออกแบบและการผลิตกล่องแพคเกจจิ้ง (packaging) สามารถปรึกษากับ BKK PAPER BOX ได้ที่ โทร.0956519893 หรือ LINE@ : @bkkpaperbox https://lin.ee/jIKb0oA


ข้อมูลจาก : www.ThaiSMEsCenter.com
รูปภาพปรพดอบ จาก : www.pinterest.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้