อัพเดตแพคเกจจิ้ง ที่โดนใจลูกค้า Gen Z

อัปเดตแพคเกจจิ้ง ที่โดนใจลูกค้า Gen Z



เมื่อไม่นานมานี้ มีผลการสำรวจของ Bizongo ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบเพื่อผู้บริโภค ได้บอกว่า 63% ของผู้บริโภคมีพฤติกรรมเลือกซื้อสินค้าจากแพคเกจจิ้งที่น่าดึงดูด โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z พบว่า เป็นกลุ่มคนที่คิดเร็วทำเร็ว และนิยมซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์ โดยสินค้าที่กลุ่มนี้จะซื้อ

นอกจากฟังก์ชันการใช้งานที่ตรงใจแล้ว จะต้องมีกล่องแพ็คเกจจิ้งสวยงาม โดดเด่น มีเอกลักษณ์ และมีสตอรี่เรื่องราวที่น่าจดจำ ดังนั้น BKK PAPER BOX จะชวนมาหาคำตอบว่า แพ็คเกจจิ้ง (packaging) แบบไหนบ้างที่โดนใจกลุ่มลูกค้า Gen Z



 

1. ดีไซน์ที่ไม่ต้องเยอะ หากคิดจะออกแบบกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ให้โดนใจกลุ่มลูกค้า Gen Z จะต้องมาแนว “มินิมอลดีไซน์” เรียบง่ายแต่ดูดี และสื่อสารชัดเจน ทั้งนี้ มินิมอลดีไซน์ เป็นงานออกแบบที่เรียบง่ายที่สุด ตัดทอนสิ่ง ที่ไม่จำเป็นออก และแสดงออกถึงความเป็นจริงแบบตรงไปตรงมา

คำถามคือ ทำไมสไตล์มินิมอลถึงเป็นที่นิยมของกลุ่มลูกค้า Gen Z ? 

คำตอบก็คือ กลุ่มนี้ไม่ชอบความยุ่งยาก วุ่นวาย หรือขึ้นตอนที่ซับซ้อนเกินความจำเป็น ซึ่งตรงกับหลักการมินิมอลอย่างพอดิบพอดี ดังนั้น มินิมอลดีไซน์จึงถูกนำมาใช้กับงานออกแบบอื่นๆ รวมถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์หรือแพ็คเกจจิ้ง (packaging) สินค้าด้วย



 

 

2. มีเรื่องราวสัมพันธ์กับสินค้า นอกจากความต้องการคุณภาพหรือราคาของสินค้าแล้ว การสร้างจุดขายหรือการเล่าเรื่องราวของแบรนด์ผ่านกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ให้โดนใจก็มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเช่นกัน ยกตัวอย่าง การออกแบบผลิตภัณฑ์หรือกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ของญี่ปุ่น จะเน้นเอาองค์ประกอบรอบตัวที่เห็นได้ทั่วไปอย่าง แสง สี รูปทรงต่างๆ มาประยุกต์ใช้สร้างความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยเรื่องราวของแบรนด์ และสามารถประยุกต์ให้เข้ากับกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ได้หลากหลายผลิตภัณฑ์

 


 

3. มีลูกเล่นที่น่าสนใจ อย่างที่บอกว่า Gen Z เขารับสื่อในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังรวดเร็ว กระชับ ฉับไว ดังนั้น หากต้องการจะหยุดความสนใจของพวกเขาให้อยู่ที่แบรนด์ของเรา การออกแบบกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) จะต้องมีลูกเล่นเข้ามาช่วยเพิ่มความน่าสนใจ สร้างความแตกต่างไปจากแบรนด์อื่นๆ ทำให้น่าซื้อยิ่งขึ้น

 



 

 

4.ทำจากวัสดุรีไซเคิล จากรายงานของเจเนอเรชั่นซี เอเชียแปซิฟิก ที่ทำการศึกษาถึงแรงกระตุ้นและพฤติกรรมของผู้บริโภครุ่นเยาว์ พบว่า 43% ของคนกลุ่ม Gen Z ประเทศไทยกังวลเกี่ยวกับมลพิษและสิ่งแวดล้อม เพราะเห็นข่าวและคำวิจารณ์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและมลพิษ ผ่านช่องทางออนไลน์ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้ทำให้กลุ่ม Gen Z เป็นเจนที่มีความตระหนักและให้ความสำคัญกับเรื่องสภาพเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

นั่นหมายความว่า การผลิตสินค้า บริการ ผลิตภัณฑ์ รวมถึงการออกแบบแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ของแบรนด์ต่างๆ จะต้องใส่ใจและให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมมากๆ ยิ่งถ้าบอกว่าผลิตภัณฑ์แบรนด์ใดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหรือแพ็คเกจจิ้งของสินค้าใดทำมาจากวัสดุรีไซเคิล ยิ่งจะตรงใจชาว Gen Z รวมถึงชาวเจนอื่นๆ ด้วย

 




5.นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ถ้าแพ็คเกจจิ้ง (packaging) เป็นมากกว่าภาชนะบรรจุหรือสิ่งห่อหุ้มสินค้าคงจะดี ด้วยลักษณะนิสัยของชาว Gen Z เป็นกลุ่มคนที่เสพติดความมัลติฟังก์ชัน มีความ All in one อยู่ในตัวเองสูง ดังนั้น ถ้าการออกแบบผลิตภัณฑ์หรือการออกแบบแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ให้เราสามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ได้ หรือมีคุณสมบัติมากกว่าหนึ่งอย่างยิ่งโดนใจกลุ่มลูกค้า Gen Z เช่น การออกแบบแพ็คเกจจิ้ง เป็นกล่องทรงลิ้นชัก ที่สามารถแปลงมาเป็นกล่องเก็บของที่ใช้งานได้มากกว่าการใส่สินค้า

 

หากต้องการคำปรึกษาเรื่องการออกแบบและการผลิตแพคเกจจิ้ง สามารถปรึกษากับ BKK PAPER BOX ได้นะคะ

 พูดคุยเพิ่มเติม Add Line เดียว สอบถามได้ทั้งงานสั่งทำและปรึกษางานนะคะ Line ID : @bkkpaperbox 

 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882


ขอบคุณข้อมูลจาก www.thaismescenter.com
ภาพประกอบจาก www.pinterest.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้