กล่องกระดาษปลูกได้

กล่องกระดาษปลูกได้




นักออกแบบชาวอังกฤษ ชื่อว่า นายคอนเนอร์ เดวี่ ได้จัดแสดงผลงานการออกแบบกล่องช็อกโกแลตที่สามารถปลูกกลายเป็นต้นไม้ได้ โดยมีแนวคิดสนุกๆ แฝงอารมณ์ขันในการออกแบบแพคเกจจิ้งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เขาได้ตั้งชื่อผลงานการออกแบบว่า “Bloom Everlasing Chocolate” เขาอธิบายว่า กล่องช็อกโกแลตกล่องนี้ผสมเมล็ดที่สามารถปลูกได้ จึงเป็นกล่องกระดาษที่ช่วยลดปริมาณขยะ นอกจากนี้ยังเปรียบเปรยว่า กล่องกระดาษ Bloom Everlasing Chocolate นี้จะกลายเป็นของขวัญให้ผู้รับไปตลอดกาล... นับว่าเป็นไอเดียที่น่ารักใช่ไหมค่ะ


 



แล้วทำไมกล่องกระดาษ Bloom Everlasing Chocolate จึงปลูกได้ล่ะ?  ความลับก็คือนายคอนเนอร์ ได้ฝังเมล็ดพืชเข้าไปในเนื้อกระดาษ ซึ่งเป็นพืชที่ต้องเข้ากันดีกับรสชาติของช็อกโกแลต โดยเขาเลือกเมล็ดมิ้นต์ผสมในกล่องที่มีช็อคโกแลตรสมิ้นต์ และเลือกเมล็ดส้มผสมในกล่องที่มีช็อคโกแลตรสส้ม ซึ่งคนที่ได้รับสามารถฉีกกล่องกระดาษ ใส่ลงดิน แล้วรดน้ำ เพียงเท่านั้นจากกล่องกระดาษก็จะกลายเป็นต้นไม้ต่อไป

 




จากไอเดียข้างต้นถือว่าเป็นวิธีการรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดีมาก แต่วิธีการผลิตกล่องที่สามารถอัดเมล็ดพืชเข้าไปอาจมีต้นทุนค่อนข้างสูง

คำถามคือ แล้วเราสามารถเลือกใช้กล่องกระดาษแบบไหนที่ช่วยรักโลกได้บ้าง?

BKK PAPER BOX ขอแนะนำเป็นกระดาษคราฟท์ค่ะ เนื่องจากกระดาษคราฟท์ผลิตจากเยื่อไม้ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสามารถย่อยสลายได้เร็ว เหมาะกับยุคคนรักโลกมากๆ เราลองมาดูกันค่ะว่า กระดาษคราฟท์เมื่อออกแบบเป็นกล่องแพคเกจจิ้งแล้วจะน่าใช้แค่ไหน ไปชมกันเลยค่ะ


   

 

  


 


ไอเดียการออกแบบกล่องแพ็คเกจจิ้ง ที่ BKK PAPER BOX นำมาเสนอสามารถเป็นแนวคิดให้คุณเลือกใช้แพ็คเกจจิ้งที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม สามารถนำไปปรับใช้กับการออกแบบกล่องสินค้าของคุณได้ค่ะ 


หากต้องการคำปรึกษาเรื่องการออกแบบและการผลิตแพ็คเกจจิ้ง สามารถปรึกษากับ BKK PAPER BOX ได้นะคะ

 พูดคุยเพิ่มเติม Add Line เดียว สอบถามได้ทั้งงานสั่งทำและปรึกษางานนะคะ Line ID : @bkkpaperbox 

 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้