5 ข้อดีของกล่องสินค้า

5 ข้อดีของกล่องสินค้า

 

เจ้าของแบรนด์สินค้าไม่ว่าจะเป็นสินค้าเครื่องสำอาง สินค้าประเภทขนมอาหาร เป็นต้น ส่วนใหญ่มักมีคำถามเกี่ยวกับการทำกล่องกระดาษ เช่น

“ตอนนี้ใช้แพ็คเกจจิ้ง (packaging) สินค้าเป็นซองอยากทำกล่องกระดาษสามารถทำได้ไหมคะ?”

“แบรนด์ของเราอยากช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมแล้วกล่องกระดาษจะตอบโจทย์รักโลกไหมคะ?” 

“จำเป็นต้องทำกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ใส่สินค้าไหมคะ?” 

 

วันนี้ BKK PAPER BOX จึงมีคำตอบมาฝากค่ะ เป็น 5 ข้อดีของการทำกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ใส่สินค้า ไปดูกันค่ะว่ามีไรบ้าง



1. กล่องกระดาษมีความทนทานและช่วยป้องกันความเสียหายของตัวสินค้าด้านในได้ เนื่องจากกล่องกระดาษเป็นแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ถูกออกแบบให้มีหน้าที่ซับแรงกระแทกที่อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อสินค้าด้านใน หากสินค้าที่ไม่มีกล่องอาจทำให้ตัวหลอด กระปุก หรือขวด เกิดความเสียหายส่งผลต่อเนื้อครีม เนื้อเซรั่มที่อยู่ด้านในด้วยนะคะ


2. เพิ่มมูลค่าให้สินค้า ยกตัวอย่างแบรนด์สินค้าชั้นนำ เช่น Dior, La Mer , Laura Mercier , SK-ll ก็ยังให้ความสำคัญกับการทำแพ็คเกจจิ้งกล่องกระดาษ เนื่องจากกล่องเปรียบเสมือนเสื้อผ้าที่สวยงาม หากเราใส่เสื้อผ้าที่ดูดี มีดีไซน์ย่อมเพิ่มคุณค่าให้ตัวเราเอง กล่องใส่สินค้าก็เช่นกัน หากไม่มีกล่องก็เหมือนเราไม่ได้ใส่เสื้อผ้า ปล่อยสินค้าให้เปลือยเปล่าก็อาจจะไม่น่ามอง



3. กล่องกระดาษดีไซน์สวยงาม การออกแบบกล่องกระดาษช่วยทำให้สินค้าดูโดดเด่นสะดุดตา เป็นการโฆษณาสินค้าที่ลงทุนน้อยที่สุดแต่ได้ผลมากที่สุด นอกจากนี้มนุษย์ชอบความตื่นเต้น ถ้ามีแพคเกจจิ้ง (packaging) ที่มีลูกเล่น มีดีไซน์ทรงกล่องที่ดูดี ดูแปลกตา ยิ่งทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจและอยากซื้อกลับไปใช้อย่างแน่นอน



4. สะดวกในการขนส่ง เนื่องจากกล่องกระดาษยังมีน้ำหนักที่เบา ช่วยให้สะดวกต่อการขนส่งและการเคลื่อนย้ายเป็นอย่างดี



5. กล่องกระดาษรักโลกเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากการใช้งานกล่องกระดาษแทบจะทุกชนิดสามารถนำกลับไปใช้ใหม่หรือนำกลับไปรีไซเคิลได้ ซึ่งตอบโจทย์กับความต้องการในยุครักโลกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งกระดาษสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ ไม่ก่อให้ขยะและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

 

เราลองมาดูกันค่ะว่าถ้าสอนค้ามีกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) แล้วจะสวย ดูดี และมีผลต่อการขายได้อย่างไร 

 

 

กล่องกระดาษใส่สบู่ เป็นแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ที่ช่วยกันความชื้นให้กับสบู่ได้เป็นอย่างดี และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม สมัยก่อนสบู่มักมีถุงพลาสติกห่อหุ้ม ซึ่งถุงพลาสติกนั้นเป็นแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ที่ไม่สวย แถมยังเป็นขยะที่ย่อยสลายยากอีกด้วย ดังนั้นกล่องสบู่จึงตอบโจทย์กับเจ้าของแบรนด์ที่ต้องการรักษาสิ่งแวดล้อมและต้องการสร้างมูลค่าให้กับตัวสินค้า

 

 

 

 


กล่องหลอดครีม สินค้าประเภทหลอดครีมจะมีขนาดเล็ก เมื่อนำไปวางบนชั้นวางสินค้าอาจทำให้ดูไม่โดดเด่น แถมยังจะกลืนไปกับสินค้าของแบรนด์อื่นๆ ที่เป็นกล่องแพคเกจจิ้ง ดังนั้น การทำกล่องกระดาษช่วยเพิ่มขนาดสินค้าให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เด่นสะดุดตามากขึ้น ลองนึกภาพนะคะว่า ทุกแบรนด์มีกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) แต่แบรนด์ของคุณไม่มีกล่องแล้ววางหลอดครีมไว้เปลือยๆ ก็ดูไม่น่ามอง อีกทั้งยังจะทำให้สินค้าล้มระเนระนาดได้อีกด้วย  

 

 

 

 

 

กล่องเซรั่ม / กล่องน้ำหอม สินค้าเหล่านี้จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีแพคเกจจิ้งกล่องกระดาษ เพื่อป้องกันการกระแทก และยังช่วยรักษาคุณสมบัติของเนื้อผลิตภัณฑ์ได้ เนื่องจากเซรั่มหรือน้ำหอมบางอย่างไม่สามารถโดนแสงสว่างได้ ดังนั้น การมีกล่องกระดาษจะช่วยป้องกันแสงได้ดี

 

 

 

 

 

กล่องกระปุกครีม สินค้าประเภทเครื่องสำอางดูแลผิว ไม่ว่าจะเป็นครีม เซรั่ม โลชั่น ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ต้องการความสะอาด ดังนั้น กล่องครีมจะเป็นเกราะป้องกันอย่างหนึ่งที่ช่วยป้องกันสิ่งสกปรกได้ก่อนที่คุณจะเปิดกระปุกครีมมาใช้

 

 

 

 

 

กล่องผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เมื่อเป็นสินค้าประเภทดูแลผิว ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าหรือผิวกาย สาวๆ จะมีมากกว่า 1 ชิ้นแน่นอน ดังนั้น การผลิตกล่องกระดาษแบบเป็นกิ๊ฟเซต ก็ช่วยตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์เป็นเซต ซื้อยกชุดจบในกล่องเดียว เกิดความคล่องตัวในการขาย อีกทั้งยังสามารถจัดเป็นโปรโมชั่นกล่องกิ๊ฟเซตในช่วงเทศกาลต่างๆ ขายได้ตลอดปี

 

 

 

 

กล่องโลชั่น จริงๆ แล้วขวดโลชั่นที่วางขายกันตามชั้นวางสินค้าในห้างก็ดูดีระดับหนึ่ง แต่ไม่สะดุดตาเท่ากับการทำกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) คุณลองสังเกตขวดโลชั่นที่ไม่มีกล่องสินค้าจะมีราคาขายอยู่ที่หลักสิบ แต่เมื่อมีกล่องแพคเกจจิ้งสามารถขายได้ถึงหลักร้อย ทั้งที่คุณภาพของเนื้อโลชั่นไม่ต่างกัน สาเหตุเป็นเพราะกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) นั้นช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้าได้ อีกทั้งช่วยเพิ่มคุณค่าทางใจให้กับผู้ซื้อได้

 

 

 

กล่องเซรั่ม  แบรนด์สกินแคร์ชั้นนำให้ความสำคัญกับการทำกล่องกระดาษใส่ผลิตภัณฑ์เซรั่มมากขึ้น เนื่องจากกล่องเป็นตัวช่วยให้แบรนด์สินค้ามีความต่างจากแบรนด์อื่นๆ ทั้งนี้เป็นเพราะบรรจุภัณฑ์หรือขวดเซรั่มทุกแบรนด์หน้าตาเหมือนกันหมด สิ่งที่สร้างความต่างได้นั่นก็คือ กล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) ยิ่งถ้ากล่องมีเอกลักษณ์ก็ยิ่งช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์สินค้าของคุณได้ ยกตัวอย่างเช่น กล่องแดงของ SK-ll เป็นต้น

 

 

 

 

กล่องลิปสติก ปัจจุบันยี่ห้อเครื่องสำอางแบรนด์ดังมากมายหันมาให้ความสนใจกับการทำกล่องลิปสติก เนื่องจากช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับตัวสินค้า และสร้างความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้

 

 

 

 

 

กล่องขนม กล่องอาหาร เจ้าของแบรนด์ขนมและอาหาร หรือแม้กระทั้งเจ้าของร้านเครื่องดื่ม หลายท่านสนใจที่จะเปลี่ยนแพ็คเกจจิ้ง (packaging) จากถุงพลาสติกมาใช้เป็นที่หิ้วแก้วกระดาษ เปลี่ยนจากซองฟอยล์มาเป็นกล่องกระดาษ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีค่ะ เป็นการช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติกไปเป็นวัสดุอย่างอื่นที่ทดแทนได้และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมอย่างกล่องกระดาษ เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันกระดาษมีให้เลือกใช้ให้เหมาะกับอาหารหลากหลายแบบ จึงช่วยตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการรักษาสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี

 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังลังเลไม่กล้าลงทุนกับการทำกล่องกระดาษใส่สินค้า  5 ข้อดีข้างต้นที่ BKK PAPER BOX ได้นำเสนอจะเป็นข้อสรุปในการตัดสินใจของคุณได้ค่ะ สิ่งคำคัญคือ ความประทับใจแรกของผู้ซื้อ หากคุณมีกล่องแพ็คเกจจิ้ง (packaging) สวยโดนใจลูกค้า ก็ถือว่าเป็นประตูบานแรกที่จะทำให้ลูกค้าเปิดใจให้กับสินค้าของคุณ


หากต้องการคำปรึกษาเรื่องการออกแบบและการผลิตแพ็คเกจจิ้ง สามารถปรึกษากับ BKK PAPER BOX ได้นะคะ

 พูดคุยเพิ่มเติม Add Line เดียว สอบถามได้ทั้งงานสั่งทำและปรึกษางานนะคะ Line ID : @bkkpaperbox 

 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้