12 กล่องขนมไหว้พระจันทร์​ เห็นแล้วต้องซื้อ!!

12 กล่องขนมไหว้พระจันทร์​ เห็นแล้วต้องซื้อ!!


วันไหว้พระจันทร์เป็นเทศกาลที่คนไทยเชื้อสายจีนจะนำขนมไหว้พระจันทร์มาเซ่นไหว้ดวงจันทร์ ซึ่งปัจจุบันนี้ ขนมไหว้พระจันทร์ได้มีผู้ผลิตและจำหน่ายมากมายหลายแห่ง นับว่าเป็นธุรกิจสำคัญที่มีมูลค่าทางการตลาดและการแข่งขันสูงมากในช่วงเทศกาลนี้ ดังนั้น จึงเกิดการแข่งขันกันในเรื่องรสชาติความอร่อย อีกทั้งยังแข่งขันกันด้วยการออกแบบแพ็คเกจจิ้งด้วย


BKKPaperBox มีตัวอย่างกล่องผลงานของเรามาแนะนำค่ะ ดูตัวอย่างในคลิปด้านล่างนี้ได้เลยนะคะ


เมื่อถึงเทศกาลวันไหว้พระจันทร์ก็มักจะนึกถึง สัญลักษณ์ของวันนี้ คือ ดวงจันทร์กลมโต ข้างขึ้นข้างแรม หรือแม้กระทั่งกระต่าย เป็นต้น ซึ่งสัญลักษณ์เหล่านี้ได้กลายมาเป็นลายเส้นกราฟิกบนแพคเกจจิ้งที่สวยงาม เน้นโทนสีมงคล เช่น สีแดง สีทอง หรือ เน้นกล่องสีดำ สีน้ำเงิน เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความงามของพระจันทร์ในยามค่ำคืน

       

 

ลายกราฟิกบนกล่องขนมไหว้พระจันทร์นับเป็นองค์ประกอบที่สำคัญอย่างหนึ่งที่สามารถเล่าเรื่องราวความเป็นมาของวันไหว้พระจันทร์ได้ หรือจะใช้ลายกราฟิกแสดงให้ส่วนประกอบของขนมไหว้พระจันทร์ก็ได้ ทำให้แพ็คเกจจิ้งสะดุดตา ชวนให้มอง จนต้องซื้อกลับไป

 

 

ปัจจุบันการออกแบบรูปทรงกล่องสามารถทำได้หลากหลาย ซึ่งกล่องขนมไหวพระจันทร์ก็นิยมออกแบบทรงกล่องให้ลูกค้าสามารถนำไปใช้ต่อได้ เนื่องจากมีลวดลายที่สวยงามทำให้น่าเก็บสะสม เรียกได้ว่า เป็นเทคนิคทางการตลาดอีกรูปแบบหนึ่ง เนื่องจากเทศกาลนี้มีปีละครั้ง ถ้าแพคเกจจิ้งสวยงาม ใช้งานได้และคุ้มค่ากับราคา จะช่วยเพิ่มโอกาสในการซื้อซ้ำของลูกค้าในปีต่อไปได้

 

    

ลูกค้าบางท่านชอบเก็บสะสมกล่องแพ็คเกจจิ้ง จึงเกิดเป็นไอเดียที่ใส่ความคิดสร้างสรรค์ให้กับกล่องแพคเกจจิ้ง เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้อย่างมาก จากกล่องรูปทรงธรรมดาๆ กลายมาเป็นของที่ใช้งานได้ เช่น กล่องที่นำมาประกอบเป็นโต๊ะวางขนมไหว้พระจันทร์ กล่องที่ดีไซน์เป็นปิ่นโต หรือกล่องที่ฉลุเป็นลายคล้ายหน้าต่างจีนโบราณและสามารถทำเป็นตะเกียงส่องแสงในคืนวันไหว้พระจันทร์ ก็ได้ความรู้สึกโรแมนติกไปอีกแบบ ลูกค้าเห็นแล้วต้องซื้อกลับบ้านอย่างแน่นอน!!!

 

 

 ตัวอย่างงานผลิตงานการผลิตกล่องของ BKKPaperBox 


 

 หากต้องการคำปรึกษาเรื่องการออกแบบและการผลิตกล่องแพ็คเกจจิ้งพูดคุยเพิ่มเติม Add Line เดียว สอบถามได้ทั้งงานสั่งทำและปรึกษางานนะคะ

 Line ID : @bkkpaperbox
 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้