แพคเกจจิ้งดีไซน์ธรรมชาติ

แพ็คเกจจิ้งดีไซน์ธรรมชาติ

 



แนวคิดการนำเอาลายเส้นธรรมชาติมากแบบเป็นลวดลายบนแพ็คเกจจิ้ง​กำลังเป็นที่นิยม​ เพราะช่วยทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่า​ สินค้านั้นปลอดภัย​ ไม่สารเคมี​ ได้วัตถุดิบ​มาจากธรรมชาติ​ และยังทำให้สินค้าดูโดดเด่นน่าสนใจต่อผู้พบเห็นอีกด้วย 

 

นสมัยโบราณ วัสดุจากธรรมชาติที่นำมาดัดแปลงเป็นแพคเกจจิ้งใส่อาหาร เช่น  ใบตอง ใช้ห่ออาหาร ห่อขนม ช่วยเพิ่มความสวยงามให้อาหารดูน่ารับประทาน อีกทั้งยังช่วยถนอมอาหาร และได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ของใบตอง เพิ่มอรรถรสในการรับประทานมากขึ้น สิ่งนี้นับเป็นภูมิปัญญาพื้นบ้านที่ผ่านขั้นตอนการคิดประดิษฐ์ประดอยจนกลายเป็นเอกลักษณ์ของไทย

 

         

 

จนกระทั่งปัจจุบันนี้มีนักออกแบบรุ่นใหม่ที่มองเห็นเอกลักษณ์ความสวยงามของการใช้ใบตองมาออกแบบเป็นแพคเกจจิ้ง ด้วยการผสมผสานแนวคิดเทคนิคการพับใบตองมาปรับให้มีความสร้างสรรค์มากขึ้นจนกลายเป็นงานออกแบบแพคเกจจิ้งกล่องกระดาษจากใบตอง 

 

     

 

ถ้าเราจะใช้ใบตองจริงๆ มาห่ออาหาร ห่อขนมคงต้องเป็นอาหารสด เพราะใบตองจริงๆ จะเหี่ยวเฉาไปตามระยะเวลา ใบตองจึงเก็บรักษาอาหารได้ในเวลาสั้นๆ แต่เมื่อเราปรับการออกแบบมาเป็นกระดาษ แล้วเพิ่มความลวดลายของใบตองล้อไปกับธรรมชาติ พร้อมรูปลักษณ์ที่ทันสมัย ยิ่งทำให้สินค้าชิ้นนั้นเกิดความน่าสนใจมากขึ้น ดูกลมกลืนกับธรรมชาติ และยังเพิ่มความรู้สึกสดชื่นให้แก่ลูกค้า

 

         

 

เห็นไหมคะว่า การออกแบบแพ็คเกจจิ้งไม่จำเป็นต้องใช้เป็นลายกราฟฟิกเท่านั้น แต่เราสามารถหยิบเอาลวดลายของธรรมชาติมาเป็นไอเดียในการออกแบบกล่องแพ็คเกจจิ้งได้ ลวดลายของธรรมชาติจะช่วยให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกปลอดภัย และเห็นถึงที่มาของสินค้า เพิ่มความโดดเด่นให้สินค้ามากขึ้น



หากต้องการคำปรึกษาเรื่องการออกแบบและการผลิตแพ็คเกจจิ้ง สามารถปรึกษากับ BKK PAPER BOX ได้นะคะ

 พูดคุยเพิ่มเติม Add Line เดียว สอบถามได้ทั้งงานสั่งทำและปรึกษางานนะคะ Line ID : @bkkpaperbox 

 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้