เทรนด์แพคเกจจิ้งตลาดจีน


 

เทรนด์แพคเกจจิ้งตลาดจีน

ถ้าจัดลำดับประเทศที่มีชื่อเสียงเรื่องงานออกแบบและผลิตกล่องแพคเกจจิ้งหนึ่งในนั้นต้องมีประเทศจีนติดลำดับต้น ๆ แน่นอน BKKPaperBox จึงรวบรวมตัวอย่างงานกล่องเครื่องสำอางจากประเทษจีนที่น่าสนใจและที่สำคัญประเทศไทยสามารถผลิตได้มาให้ดูในคลิปที่แปะไว้ด้านบนเลยค่ะ เผื่อใครที่กำลังมองหาตัวอย่างงานกล่อง สามารถนำไปเป็นแนวในการออกแบบกล่องได้เลย

 

ส่วนใครที่ต้องการดูกล่องแนวใหม่ๆ หรือต้องการหาไอเดียในการออกแบบกล่องแปลกๆ มาทางนี้ได้เลย BKKPaperBox จะพาทุกคนไปชมงานออกแบบกล่องจากนักศึกษา คณะออกแบบที่มหาวิทยาลัยเหอโจว มณฑลกวางสี ประเทศจีน ที่ได้รับรางวัลการประกวดงานออกแบบกล่องแพคเกจจิ้ง 

 กล่องชา
ประเทศจีน มีสินค้าขึ้นชื่อ คือ ใบชา ไม่ว่าไปที่ไหนเราก็จะเห็นแพจเกจจิ้งชาเต็มไปหมด ดังนั้น การออกแบบรูปลักษณ์กล่องให้เป็นทรงแปลกตาจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับสินค้าได้เป็นอย่างดี

 

 กล่องขนม
การเพิ่มลูกเล่นให้กล่องขนมเป็นวิธีเพิ่มความสนุกให้กับลูกค้าได้ เช่น การออกแบบกล่องที่เปิดมาเจอขนมและสามารถหยิบทานได้เลย หรือเจาะหน้ากล่องเผยให้เห็นตัวขนมด้านใน เพิ่มลวดลายกราฟิกที่น่ารัก ช่วยให้น่าซื้อเป็นของฝาก

 

 กล่องใส่ผ้าพันคอ
ผ้าของประเทศจีนจะมีเอกลักษณ์คล้ายกับบ้านเรา คือ เน้นผ้าปักมือหรือเพ้นท์สีลงบนผ้า ดังนั้น การโชว์ลวดลายและเนื้อผ้าเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะช่วยสร้างจุดขายที่ดี ลูกค้าจะได้เห็นลวดลายและสัมผัสเนื้อผ้าก่อนตัดสินใจซื้อ หากเพิ่มแพคเกจจิ้งที่น่าสนใจด้วย รับรองว่า สินค้าชิ้นนี้ขายดีแน่นอน

 

 กล่องใส่ของที่ระลึก
เมื่อไปเยือนต่างประเทศ สินค้าอย่างหนึ่งที่ต้องซื้อกับมานั่นคือ ของที่ระลึกประจำเมืองหรือประเทศนั้น เพื่อเป็นสิ่งเตือนใจว่าครั้งหนึ่งเราเคยได้มา หรือซื้อเป็นของฝากให้กับเพื่อน ดังนั้น แพคเกจจิ้งของที่ระลึกต้องมีความสวย สะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของเมืองนั้นๆ และจะดีไม่น้อยถ้าแพคเกจจิ้งนั้นสามารถพกพาได้สะดวก ไม่เปลืองเนื้อที่ในกระเป๋าเดินทาง  

 

 กล่องใส่อาหารแห้ง
อาหารจำพวก ถั่ว เมล็ดธัญพืช หรือเครื่องเทศสมุนไพรต่างๆ เราก็สามารถออกแบบให้ทันสมัยได้ และยังสามารถตั้งโชว์ในชั้นวางขายสินค้าได้อย่างน่าสนใจ

 

 กล่องใส่โหลอาหาร
อาหารจำพวกหมักดองที่ประเทศจีนนิยมทานกันมาก และนิยมซื้อเป็นของฝาก ซึ่งการออกแบบกล่องที่ใส่โหลอาหารเหล่านี้ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย ไม่ทำให้โหลอาหารเสียหาย นอกจากนั้นสามารถเพิ่มรูปภาพที่เกี่ยวกับสินค้า เช่น วัตถุดิบ วิธีการทำ เป็นลายการ์ตูน ลายเส้นภาพวาด ก็ดูดีดูเก๋ขึ้นมาก

 

 กล่องเครื่องสำอาง
ผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องสำอางในประเทศจีนอาจยังไม่ค่อยมีชื่อเสียงเท่ากับชาหรืออาหารแห้ง แต่การออกแบบแพคเกจจิ้งมีส่วนช่วยให้น่าลองซื้อไปใช้ หากเรามีแพคเกจจิ้งที่ดี สวยงาม เป็นที่น่าสนใจ ก็สามารถเป็น First impression ที่ดีให้กับลูกค้า

ทั้งนี้ต้องขอบคุณคณาจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเหอโจว มณฑลกวางสี ประเทศจีน ที่ให้ข้อมูลและอนุญาตให้เราเก็บภาพผลงานการออกแบบมาฝาก 

ปรึกษาเรื่องงานออกแบบและผลิต กล่องบรรจุภณฑ์ ฉลากสินค้า กับทีมงาน BKKPaperBox ได้ที่
 พูดคุย ปรึกษา สอบถาม สั่งผลิตงาน Add Line
 Line ID : @bkkpaperbox 
 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้