5 เช็คลิสต์ก่อนสั่งผลิตกล่อง!

5 เช็คลิสต์ก่อนสั่งผลิตกล่อง!

ก่อนสั่งผลิตกล่องทุกครั้งมีเรื่องอะไรบ้างที่ต้องตรวจสอบ วันนี้ BKK PAPER BOX  ชวนคุณมาเช็คลิสต์รายละเอียดก่อนส่งผลิตกล่องค่ะ

1. ขนาดกล่องบรรจุสินค้าได้
            ข้อนี้สำคัญมากในการผลิตกล่อง และเป็นสิ่งแรกที่คุณควรเช็คขนาดสินค้ากับขนาดไดคัทจริง ซึ่งโดยทั่วไปโรงงานจะแจ้งให้ลูกค้าส่งสินค้าจริงมาวัดขนาด เพื่อให้ได้ไดคัทกล่องที่ถูกต้องแม่นยำ สามารถใส่สินค้าได้จริง อีกกรณีหนึ่งคือ คุณมีไฟล์งานกล่องสำเร็จมาแล้วและต้องการส่งให้ทางโรงงานผลิตกล่อง ให้คุณแจ้งโรงงานขอทำ Mock up หรือ ตัวอย่างกล่อง เพื่อนำทดลองใส่สินค้าก่อนผลิตจริง วิธีนี้จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่า กล่องที่สั่งผลิตสามารถใส่สินค้าได้จริงแน่นอน

2. ข้อความบนกล่อง
            เป็นสิ่งที่คุณควรตรวจสอบความถูกต้องอย่างละเอียดก่อนสั่งผลิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรายละเอียดข้อมูลสินค้า ตัวเลขต่างๆ แม้แต่การสะกดคำ การเว้นวรรคคำ ก็ต้องตรวจสอบด้วยตนเองทุกครั้ง

3. รูปภาพ​ ลวดลายบนกล่อง
            ให้คุณตรวจสอบว่ารูปภาพที่ปรากฏบนกล่องสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์หรือไม่ รูปภาพที่นำมาใช้ในการออกแบบนั้นมีลิขสิทธิ์หรือไม่ และอย่าลืม! ใส่ลิงค์รูปหรือฝังรูปภาพลงในไฟล์งานก่อนส่งไฟล์ให้โรงงาน

4. ค่าสีที่ตั้งไว้
            คุณควรตรวจสอบไฟล์งานก่อนว่าได้ตั้งค่าสีเป็น CMYK แล้วหรือยัง เพื่อให้สีของชิ้นงานไม่ผิดเพี้ยน

5. เทคนิคการพิมพ์
            เทคนิคการพิมพ์ เช่น การเคลือบผิวกล่อง ปั๊มนูน  เคเงิน/ทอง  Spot uv เป็นต้น ให้คุณเช็คไฟล์งานที่ทางโรงงานส่งสรุปสเปคงานให้ว่า มีออฟชั่นครบถ้วนหรือไม่ ถูกต้องตามตำแหน่งที่คุณตกลงกับทางโรงงานหรือไม่

             เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืม!!! เช็คลิสต์ก่อนสั่งผลิตกล่องทุกครั้งนะคะ เพื่อให้เราได้กล่องที่ถูกต้องและตรงใจค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้