คำถาม 3 ข้อที่ต้องรู้! กับการออกแบบแพคเกจจิ้ง

คำถาม 3 ข้อที่ต้องรู้! กับการออกแบบแพคเกจจิ้ง
          “จะออกแบบแพคเกจจิ้งย่างไรดี?” เป็นคำถามสั้นๆ แต่ยากที่จะตอบใช่ไหมคะ? หากคุณคือ เจ้าของแบรนด์ที่อยากออกแบบแพคเกจจิ้งให้สวย ดูดี และสามารถกระตุ้นยอดการขายได้ แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร BKK PAPER BOX มีทางออกให้กับคุณค่ะ เพียงคุณตอบคำถาม 3 ข้อต่อไปนี้ให้ได้

1. สินค้าของคุณคืออะไร?
           ก่อนอื่นเพื่อกำหนดลักษณะโดยรวมของแพคเกจจิ้ง ลองพิจารณากันก่อน ว่าสินค้าของคุณเป็นสินค้าประเภทไหน ทำจากอะไร ขนาดเท่าไร ความคงทนเป็นอย่างไร เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลต่อการออกแบบแพคเกจจิ้งทั้งสิ้น ในขณะที่สินค้าเปราะบางแตกง่าย ต้องการบรรจุภัณฑ์มั่นคงแข็งแรง รองรับการกระแทกขณะขนส่ง สินค้ารูปทรงแปลกตา อาจต้องการบรรจุภัณฑ์ออกแบบพิเศษที่พิถีพิถันมากกว่าการเลือกใช้กล่องรูปทรงธรรมดา


2. ใครคือผู้ซื้อสินค้า?
          ผู้หญิง ผู้ชาย ใครคือกลุ่มเป้าหมายของสินค้าคุณ? ช่วงวัยใด? เพราะกลุ่มคนแต่ละกลุ่ม ย่อมถูกดึงดูดด้วยรูปลักษณ์ของแพคเกจจิ้งที่แตกต่างกัน ในขณะที่แพคเกจจิ้งสำหรับกลุ่มลูกค้าผู้ใหญ่หรือสูงวัยควรเป็นการดีไซน์แบบง่าย และมีตัวอักษรขนาดใหญ่เพื่อให้เห็นข้อความได้ชัดเจน การออกแบบแพคเกจจิ้งที่ดูเท่หรูหราก็สามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้ามีฐานะที่ชอบความโก้หรูดูดี ดังนั้น การทราบก่อนว่าผู้ซื้อสินค้า คือกลุ่มบุคคลประเภทไหน เราก็จะสามารถกำหนดทิศทางการออกแบบบรรจุภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น


3. สินค้าจะถูกจำหน่ายอย่างไร?
         ลองพิจารณาสักนิด สินค้าของคุณนั้นถูกจำหน่าย ซื้อขายในช่องทางไหน เป็นการตั้งสินค้าหน้าร้าน ซื้อมาจำหน่ายไปแบบปกติ หรือผ่านการสั่งซื้อออนไลน์? เมื่อสถานที่ขายสินค้าต่าง กลยุทธ์การออกแบบผลิตภัณฑ์ก็ต่างกัน หากเป็นการวางสินค้าบนชั้นวาง มีคู่แข่งเป็นสินค้าประเภทเดียวกัน สินค้าของคุณต้องการบรรจุภัณฑ์ที่โดดเด่นและแตกต่าง เพื่อดึงดูดสายตา แต่ถ้าสินค้าของคุณเน้นช่องทางการขายบนโลกออนไลน์ คุณก็ต้องมองหาการออกแบบแพคเกจจิ้งที่ให้ความสะดวก และเหมาะสมกับการขนส่งทางไกลมากกว่าภาพลักษณ์แพคเกจจิ้งที่ต้องโดดเด่นกว่าใคร

          คำถาม 3 ข้อ จะช่วยให้คุณทราบได้ว่า แนวทางในการออกแบบแพคเกจจิ้งสำหรับสินค้าของคุณควรเป็นอย่างไร หากต้องการคำปรึกษาเพิ่มเติมเรื่องการออกแบบแพคเกจจิ้ง ให้ BKK PAPER BOX ช่วยนะคะ


ข้อมูลจาก 99designs

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้