7 เทรนด์ ธุรกิจความงาม (รู้ก่อน รวยก่อน)

7 เทรนด์ ธุรกิจความงาม (รู้ก่อน รวยก่อน)


เมื่อเริ่มต้นปีใหม่เหล่ากูรูบิวตี้จะออกแบบอัพเดทเทรนด์ความงาม อาทิ เครื่องสำอาง นวัตกรรมความงาม รวมทั้งแนวโน้มทางการตลาดที่ผู้ประกอบ SMEs หรือ สตาร์ทอัพ ควรรีบศึกษาและเรียนรู้เทรนด์เหล่านี้ไว้ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองให้ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้อย่างโดนใจ โดย สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ ได้เผยแพร่บทความเรื่อง “ยุคค่านิยมสวย-หล่อมาแรง 7 เทรนด์ ธุรกิจความงาม รู้ก่อนรวยก่อน” เราไปศึกษากันค่ะว่ามีอะไรบ้าง



1. เครื่องสำอางออแกนิกส์
ด้วยกระแสรักสุขภาพที่มาแรงก็ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ หรือ ออแกนิกส์ 100% จะได้รับความนิยมอย่างสูง ซึ่งจะไม่ใช่แค่พืชพรรณสมุนไพรที่จะถูกหยิบเอามาเป็นส่วนผสมของเครื่องสำอางเท่านั้น แต่ผู้บริโภคจะยังพิจารณาไปถึงบรรจุภัณฑ์ที่ต้องสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ด้วย เช่น บรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางควรใช้ขวดแก้วแทนขวดพลาสติก หรือเป็นกล่องสินค้าที่ย่อยสลายได้ง่าย ซึ่งส่งผลดีต่อผู้ใช้และมีส่วนช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้อีกทาง ยิ่งแพ็คเกจจิ้งเครื่องสำอางนั้นดูคลีน ดูมีความเป็นธรรมชาติ ออกแบบสไตล์ “น้อย แต่ มาก”  ก็ยิ่งพิชิตใจลูกค้ายุคนี้ได้ไม่ยาก


2. นวัตกรรมและเทคโนโลยีแห่งความงาม
นวัตกรรมและเทคโนโลยี จะกลายมาเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี  ซึ่งผู้ดำเนินธุรกิจควรเริ่มใส่ใจตั้งแต่ การคิดค้นสูตร วิจัย ต่อเนื่องถึง กระบวนการผลิต เช่น การผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย การใช้วัตถุดิบที่แตกต่าง ระบบควบคุมคุณภาพที่ใช้ในระหว่างการผลิต การจัดเก็บ ตลอดจนถึงขั้นตอนการขนส่งถึงลูกค้า และการโฆษณาประชาสัมพันธ์ เช่น การใช้นวัตกรรมลดริ้วรอย ส่วนผสมเพื่อการบำรุงผิวพรรณ นวัตกรรมยกกระชับต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ จำเป็นต้องพัฒนาขึ้นเพื่อให้สามารถตอบสนองต่อวิถีผู้บริโภคสมัยใหม่ ขณะเดียวกัน หากแบรนด์ใดทำได้ ย่อมเป็นการสร้างแบรนด์ให้ก้าวขึ้นสู่การเป็นที่ยอมรับในระดับสากลด้วย



3. เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของสมุนไพรไทย
ประเทศไทยได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งสมุนไพรที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ดังนั้น วิธีที่จะช่วยสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์สินค้าไทย คือ การใช้ส่วนผสมของสมุนไพรไทยแท้มาเป็นจุดขาย เพิ่มความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือมีผลวิจัยทางการแพทย์มารับรองด้วย  ยิ่งช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางไทยได้เป็นอย่างดี



4. ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์สีผิวทุกเฉด
ทุกวันนี้ เครื่องสำอางหลายแบรนด์ระดับโลกได้หันมาให้ความสำคัญในปัจจัยความหลากหลายของเฉดสีผิวผู้บริโภคมากขึ้น ดังนั้น ผู้ประกอบการไทยจึงจำเป็นต้องใส่ใจในทุกรายละเอียดและทุกขั้นตอน โดยคำนึงถึงผู้ใช้เป็นหลัก และต้องเข้าใจทุกปัญหาของผู้บริโภคที่มีอยู่มากมาย แบบไม่มีข้อจำกัด เพื่อตอบทุกโจทย์และเข้าถึงการตลาดได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ เทรนด์ดังกล่าวยังช่วยให้ผู้ใช้ได้ความรู้สึกแห่งความเท่าเทียม ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์นั้นสามารถเอาชนะใจผู้บริโภค และนำมาซึ่งเกิดความภักดีต่อแบรนด์ได้ในที่สุด



5. ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ดูดีได้ในทุกสภาวะ
ปัญหามลภาวะในชีวิตประจำวันที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ นับเป็นปัญหาหนักอกหนักใจและเป็นศัตรูความงามของคนเมืองมาทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะเป็น ไอเสียจากการจราจร ฝุ่นละอองขนาดเล็กที่ไม่อาจมองเห็นด้วยตาเปล่า โดยสิ่งเหล่านี้ถือเป็นภัยอันดับหนึ่งที่ทำร้ายสุขภาพได้ชนิดที่คาดไม่ถึง ดังนั้น การผลิตเครื่องสำอางเพื่อปกป้องผิวจากมลภาวะจึงเป็นอีกกลยุทธ์ที่น่าสนใจและเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ผู้บริโภคจะมีความต้องการผลิตภัณฑ์ประเภทนี้เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดแน่นอน



6. กลิ่นหอมแบบไม่ต้องใส่น้ำหอม
การใช้ “กลิ่น” มาเป็นจุดขายของแบรนด์เครื่องสำอางต่างๆ ยังคงได้รับความนิยมแบบอมตะนิรันดร์กาล  โดยจะเห็นได้ว่าหลากหลายแบรนด์ได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเลคชันเครื่องประทินผิวจากกลิ่นต่างๆ มาเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในเรือนร่างตั้งแต่หัวจรดเท้า เช่น กลิ่นผลไม้ กลิ่นขนมหวาน กลิ่นเครื่องดื่ม กลิ่นดอกไม้ ที่สามารถนำมาเป็นกลยุทธ์สร้างสรรค์หลากผลิตภัณฑ์โดนใจผู้บริโภคได้


7. แพ็คเกจจิ้งสไตล์มินิมอล
ในสังคมที่ทุกอย่างเต็มไปด้วยเทคโนโลยี ทุกอย่างมีความรวดเร็วและดูวุ่นวายไปหมด คนเราจึงแสวงหาสิ่งที่เรียบง่าย สบายตา สบายใจ ตั้งแต่การเลือกที่จะพักผ่อนต่างจังหวัดมากกว่าในเมือง การแต่งตัวที่เน้นความเรียบง่าย แม้กระทั่งการเลือกของใช้ในชีวิตประวันที่ต้องมีความสะดวกรวดเร็ว ไม่ซับซ้อนจนเกินไป ดังนั้นการออกแบบเพคเกจจิ้งจึงต้องตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคด้วย เช่น การออกแบบกล่องที่เปิดใช้ได้ง่าย มีลวดลายและสีสันที่สบายตา เป็นต้น



BKKPAPERBOX หวังว่า ผู้ประกอบ SMEs หรือ สตาร์ทอัพหน้าใหม่ จะได้ไอเดียนำไปวางแผนพัฒนาแบรนด์สินค้าของตนเองกันนะคะ 


หากต้องการคำปรึกษาเรื่องการออกแบบและการผลิตแพ็คเกจจิ้ง สามารถปรึกษากับ BKK PAPER BOX ได้นะคะ

 พูดคุยเพิ่มเติม Add Line เดียว สอบถามได้ทั้งงานสั่งทำและปรึกษางานนะคะ

 Line ID: @bkkpaperbox 

 โทรสอบถามเพิ่มเติม
เอวา 0956519893
เอ็มมี่ 0933264882

 
ข้อมูลจาก https://www.salika.co/2018/06/03/2019-beauty-trends-business

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้